Phim ảnh

Review Tình Chị Duyên Em 2023: Một bộ phim chữa lành đúng nghĩa

Quỳnh Trang - 08/04/2023 18:34 GMT+7

"Tình Chị Duyên Em" 2023 mang đến cho người xem những thước phim chữa lành, nhẹ nhàng về một thời thanh xuân tươi đẹp bên bạn bè và gia đình.

Vài nét về phim "Tình Chị Duyên Em - You & Me & Me"

Quốc gia: Thái Lan

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước

Đạo diễn: Wanweaw Hongvivatana, Weawwan Hongvivatana

Diễn viên: Thitiya Jirapornsilp, Anthony Buisseret

Thời lượng: 121 phút

Ngày công chiếu: 07/04/2023

You & Me & Me - Tình Chị Duyên Em 2023 | Thông tin - Lịch chiếu | CGV

Tóm tắt nội dung phim "Tình Chị Duyên Em - You & Me & Me"

Phim điện ảnh Thái Lan “Tình Chị Duyên Em” lấy bối cảnh vào năm 1999, đúng vào giai đoạn mà tất cả mọi người trên thế giới đabg hoang mang vì Y2K - một sự cố máy tính toàn cầu được đự đoán có khả năng gây ra diệt vong cho nhân loại. Nhân vật chính của phim là cặp chị em song sinh You và Me cũng đang lo lắng về vấn đề này. Cả hai sợ rằng một ngày nào đó sẽ mất đi đối phương.

You và Me là hai chị em song sinh vô cùng thân thiết, có thể chia sẻ với nhau mọi thứ trên đời. Thế nhưng gia đình của cả hai tan vỡ sau cuộc khủng hoảng kinh tế. Bố mẹ ly dị và hai chị em theo mẹ về Nakhon Phanom sống cùng bà ngoại.

Tại đây, hai chị em đã gặp đươc Mark (Tony Anthony) - cậu bạn ở trường học cũ và cũng là mối tình đầu của hai người. Thế nhưng chính những rung động này lại làm rạn nứt tình cảm chị em bao lâu nay. Tuy nhiên, họ vẫn cùng nhau vượt qua khoảng thời gian khoa khăn này.

Cặp đạo diễn song sinh làm phim 'Tình chị duyên em' về hai chị em sinh đôi

Review "Tình Chị Duyên Em" 2023: Điều gì làm nên sức hút của phim?

Câu chuyện lãng mạn, mang tính chữa lành

“Tình Chị Duyên Em” được người xem đánh giá khá tích cực khi mang đến một chuyện tình tay ba quen thuộc nhưng nhẹ nhàng và dễ dàng đồng cảm. Bên cạnh yếu tố tình yêu, tình cảm gia đình cũng được thể hiện rất rõ qua góc nhìn của hai chin em, của người mẹ và của người bà.

Đây là tác phẩm đầu tay của bộ đôi đạo diễn Wan Waew và Waewwan Hongwiwat, hai người cũng là một cặp sinh đôi. Kinh nghiệm của họ được đúc kết từ quá trình thực hiện những dự án phim ngắn, phim tài liệu và cả việc nghiên cứu những bộ phim nổi tiếng.

Cặp đạo diễn song sinh làm phim 'Tình chị duyên em' về hai chị em sinh đôi

Bởi hai đạo diễn cũng là một cặp song sinh nên cách thể hiện You và Me rất chân thật. Họ có rất nhiều khác biệt về tính cách và sở thích. Cả hai dường như đều cảm nhận được những thay đổi trong cảm xúc của đối phương. Họ cũng rất nghịch ngợm, lợi dụng ngoại hình của cả hai để bày trò gian lận tại trường học, nhà hàng hay rạp chiếu phim.

Mối quan hệ của cả hai vô cùng đặc biệt và khó có thể chia cắt được. Thế nhưng tình yêu là thứ cảm xúc không thể chia sẻ, hai người vì cùng thích một chàng trai mà nảy sinh tranh cãi và mâu thuẫn. Tuy có thể không nói ra nhưng cả hai đều cảm thấy sự kỳ lạ từ người còn lại. Tuy nhiên, “Tình Chị Duyên Em” là một bộ phim chữa lành nên nó đã có một cách giải quyết vô cùng nhẹ nhàng.

Tình Chị Duyên Em: Phim Thái lấy bối cảnh từ làng quê Việt Nam

Bối cảnh, màu phim đẹp mắt

Bối cảnh và màu phim quả thực là một điểm sáng của “Tình Chị Duyên Em”. Phần lớn phim được quay ở vùng quê yên bình, đơn sơ nhưng các khung cảnh lên phim lại vô cùng đẹp mắt. Trang phục không quá cầu kỳ, đậm chất vintage nên rất nịnh mắt người xem.

Từng chi tiết trong phim đều khéo léo đưa khán giả trở về năm 1999, là lúc nhân loại chuẩn bị bước sang một thiên niên kỷ mới, cũng là khoảng thời gian chuyển mình của nền công nghiệp Y2K. Đây là một ẩn dụ hết sức thú vị bởi đây cũng là giai đoạn đánh dấu sự trưởng thành về tâm hồn và thể xác của You và Me.

Review phim You & Me & Me (Tình Chị Duyên Em): Sự đối lập giữa hạnh phúc và  đau khổ — Khen Phim

Dàn cast diễn xuất tốt

Bai Po Thitiya đã có màn thể hiện rất tốt khi đồng thời đảm nhận cả hai nhân vật là cặp chị em song sinh You và Me. Hai vai diễn này mang đến cảm giác vừa đồng nhất, vừa linh hoạt, không hề giống như là do một người đóng mà cứ có cảm giác là do hai người thủ vai.