Phim ảnh

Review Hoa Mùa Hạ: Mối tình lãng mạn lay động trái tim người xem

Quỳnh Trang - 08/03/2023 18:34 GMT+7

Bộ phim lãng mạn "Hoa Mùa Hạ" mang đến một mối tình đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại vô tình làm lay động trái tim khán giả.

Vài nét về bộ phim "Hoa Mùa Hạ - The Forbidden Flower"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, tâm lý, lãng mạn

Đạo diễn: Trần Trụ Phi

Biên kịch: Triệu Tiểu Lôi

Diễn viên: Ngôn Thừa Húc, Từ Nhược Hàn, Hoàng Nghị, Mã Tư Siêu, Từ Tân Chi, Ngô Nhã Hằng

Số tập: 24 tập

Thời lượng: 35 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 13/02/2023

Kênh trình chiếu: WeTV

hoa mùa hạ
Hoa Mùa Hạ - The Forbidden Flower

Tóm tắt nội dung bộ phim "Hoa Mùa Hạ - The Forbidden Flower"

"Hoa Mùa Hạ" kể về chuyện tình đẹp nhưng cũng đầy đau thương của cô nàng Hà Nhiễm (Từ Nhược Hàm) và anh chàng Tiêu Hàn (Ngôn Thừa Húc). Trong một lần đến tiệm cắt tóc, Hà Nhiễm gặp gỡ Tiêu Hàn và ngay lập tức rơi vào lưới tình với người đàn ông có vẻ ngoài lạnh lùng, đầy nam tính này.

Từ đó, Hà Nhiễm theo đuôi Tiêu Hàn khắp nơi, tìm mọi cách để tán tỉnh anh. Tuy lạnh lùng là thế nhưng Tiêu Hàn cũng không thể cưỡng lại nụ cười trong sáng và dáng vẻ hoạt bát của Hà Nhiễm. Cả hai bắt đầu những ngày yêu đương mãnh liệt. Thế nhưng hạnh phúc chẳng kép dài lâu, bệnh máu trắng của Hà Nhiễm tái phát. Cô ra đi để lại Tiêu Hàn tiếp tục cô đơn trên cõi đời này.

hoa mùa hạ

Review "Hoa Mùa Hạ": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Câu chuyện tình yêu đơn giản nhưng vẫn lay động người xem

Cốt truyện của "Hoa Mùa Hạ" thực chất không có gì quá đặc biệt, là chuyện tình quen thuộc giữa một cô gái mang bệnh nặng nhưng ô cùng lạc quan với một người đàn ông đã đóng chặt trái tim mình. Tuy nhiên, khi theo dõi cách cô gái nồng nhiệt theo đuổi chàng trai mình yêu, người xem mới nhận ra mình không thể nào rời mắt khỏi màn hình.

Hà Nhiễm biết mình bị bệnh nặng nhưng vẫn không thể cưỡng lại vẻ đẹp của tình yêu, quyết theo đuổi nó đến cùng. Thế nhưng đến cuối cô lại dùng phương pháp tàn nhẫn nhất để rời xa người mình yêu. Tiêu Hàn sau khi biết chuyện chỉ lặng lẽ ở bên chăm sóc cô trong những ngày cuối đời.

hoa mùa hạ

Chemistry bùng nỗ giữa cặp đôi chính kém nhau 21 tuổi

Ngôn Thừa Húc đảm nhận vai Tiêu Hàn trong "Hoa Mùa Hạ". Anh vốn là một nghệ nhân làm vườn, sau khi bị bạn gái phản bội dẫn đến sự nghiệp thất bại nên mới nản chí về quê làm một thợ cắt tóc. Cũng vì cú sốc này mà tính cách của Tiêu Hàn trở nên lầm lì và lạnh lùng hơn nhiều. Chỉ sau khi gặp Hà Nhiễm, anh mới mở lòng, cho phép bản thân chìm đắm trong tình yêu một lần nữa.

hoa mua ha

Trong phim, Từ Nhược Hàm hóa thân thành Hà Nhiễm - một cô tiểu thư giàu có nhưng luôn bị mẹ kiểm soát mọi thứ. Sau khi phải lòng Tiêu Hàn, Hà Nhiễm quyết tìm mọi cách để cưa đổ người đàn ông này. Cuối cùng thì cả hai đã có một đoạn thười gian yêu đưỡng mãnh liệt. Thế nhưng sau đó Hà Nhiễm lại bỏ Tiêu Hàn mà đi vì căn bệnh máu trắng.

hoa mùa hạ

Ban đầu, nhiều người xem có vẻ lo lắng khi hai diễn viên chính có cách biệt tuổi tác khá lớn. Nhưng khi phim phát sóng mới thấy được chemistry của cả hai vô cùng bùng nổ. Đứng chung một khung hình, Tiêu Hàn như một người bạn tải trưởng thành vô cùng nuông chiều cô bạn gái nhỏ của mình. Những hành động họ dành cho nhau đều thể hiện tình yêu cuồng nhiệt dành cho đối phương.

hoa mùa hạ

Những thước phim đậm chất điện ảnh

Những khung cảnh hiện lên trong phim tuy có vẻ tùy ý nhưng dường như lại như đang ẩn chứa hàm ý nào đó. Hình ảnh bãi biển, đất liền, con đường tưởng chừng hòa hợp lại có vẻ tách biệt, mang đến sự cô đơn lạc lõng giữa bối cảnh hoành tráng. Tùy vào cảm xúc của người xem mà nó có thể là một khung cảnh ngọt gào, lãng mạn hoặc ngược lại.

hoa mùa hạ

Review "Hoa Mùa Hạ" của khán giả

- "Phim mang hong cách retro rất hợp gu mình, diễn viên chính chemistry đỉnh thôi rồi, cách biệt tuổi tác không phải là vấn đề gì lớn. Rất đề cử mọi người nên xem phim này nha"

- "Hình ảnh phim tựa như một bộ phim điện ảnh vậy, cố truyện, diễn xuất, nhạc phim đều vô cùng ổn áp, nhưng nên chuẩn bị khăn giấy trước khi xem bởi cái kết vô cùng buồn đấy"

- "Cặp chính diễn xuất đỉnh quá đi, thích nhất những lúc hai người nhìn nhau luôn, ánh mắt tràn ngập tình yêu ấy"

Tin phổ biến