Phim ảnh

Review Khóa Chặt Cửa Nào Suzume: Sự trở lại của 'phù thủy nỗi buồn' Shinkai Makoto

Quỳnh Trang - 14/03/2023 18:08 GMT+7

"Khóa Chặt Cửa Nào Suzume" là tác phẩm mới của "phù thủy nỗi buồn" Shinkai Makoto, mang đến cho người xem một hành trình vượt qua thương tổn, chữa lành bản thân.

Vài nét về phim "Khóa Chặt Cửa Nào Suzume"

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, viễn tưởng, hành động, hài hước

Đạo diễn: Shinkai Makoto

Biên kịch: Shinkai Makoto

Thời lượng: 122 phút

Ngày công chiếu: 10/03/2023

01678791761.jpeg
Khóa Chặt Cửa Nào Suzume

Tóm tắt nội dung phim "Khóa Chặt Cửa Nào Suzume"

"Khóa Chặt Cửa Nào Suzume" kể về cô nàng nữ sinh 17 tuổi Iwato Suzume, cô sống với dì tại một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Miyazaki. Một ngày nọ, Suzume vô tình gặp đường anh chàng Munakata Sota trên đường đi học. Tính tò mò nổi lên, Suzume đã lén đi theo Sota tới một khu suối nước nóng bị bỏ hoang. Trong khi cố mở một cánh cửa, cô đã khiến cho thế giới gặp nguy.

Phía sau cánh cửa là một thế lực đen tối, khi Suzume mở nó ra cũng là lúc thế lực này thoát ra và gây ra những cơn địa chấn kinh hoàng khắp thành phố. Từ đây, Suzume và Sota phải cùng nhau bước lên hành trình ngăn chặn thảm học này. Mọi chuyện còn rắc rối hơn khi Sota bị biến thành chiếc ghế ba chân - kỷ vật mà Suzume được người mẹ quá cố tặng.

Khóa Chặt Cửa Nào Suzume

Review "Khóa Chặt Cửa Nào Suzume": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Mạch phim nhanh, lôi cuốn

"Khóa Chặt Cửa Nào Suzume" là một bộ phim có sự pha trộn cả nhiều thể loại như viễn tưởng, phiêu lưu, kỳ ảo và cả tình cảm, hài hước. Khác với những tác phẩm khác của Shinkai Makoto, tác phẩm này không dành nhiều thời gian giới thiệu nhân vật mà ngay lập tức đã vào thẳng nội dung chính.

Điều này khiến cho mạch phim nhanh và lôi cuốn hơn. Tuy nhiên phim vẫn rất tinh tế khi dùng hành trình để giúp người xem hiểu sâu hơn về từng lớp tính cách của nhân vật.

Khóa Chặt Cửa Nào Suzume

Cuộc phiêu lưu đầy thử thách

"Khóa Chặt Cửa Nào Suzume" được lấy cảm hứng từ vấn đề thiên tai cũng như những địa danh bị lãng quên tại Nhật Bản. Chủ đề này đã được thể hiện rất tốt qua cuộc phiêu lưu đầy thử thách của hai nhân vật chính. Suzume cùng Sota phải đi khắp Nhật Bản để đóng lại các cánh cửa mang đến thiên tai cho thế giới loài người.

Phim lồng ghép rất nhiều những hình ảnh nổi bật của đất nước Nhật Bản trên đường đi của Suzume và Sota. Phương tiện đi lại cũng rất đa dạng, phong phú, từ xe buýt, tàu hỏa, tàu thủy, tàu điện ngầm và cả xe đạp. Miyazaki, Kobe, Ehime, Tohoku và Tokyo là những vùng đất được xuất hiện trên hành trình của nhân vật chính.

Khóa Chặt Cửa Nào Suzume

Mỗi vùng đất lại được khắc họa qua những món ăn, vẻ đẹp thiên nhiên hay thậm chí là các công trình nổi bật. Bên cạnh đó, hình ảnh con người Nhật Bản cũng được miêu tả qua những người mà Suzume và Sota gặp được trên đường đi. Họ thân thiện, gần gũi và rất sẵn lòng giúp đỡ người khác cũng như không hề đầu hàng trước thiên tai.

Khóa Chặt Cửa Nào Suzume

Hành trình trưởng thành, chữa lành cho chính bản thân

Không chỉ là cuộc phiêu lưu giải cứu thế giới, "Khóa Chặt Cửa Nào Suzume" còn là hành trình trưởng thành, tìm hiểu bản thân. Tuy đang ở trong độ tuổi còn nhiều ngây thơ và bốc đồng nhưng Suzume vẫn rất dũng cảm khi chấp nhận dấn thân vào hành trình "bất đắc dĩ".

Chuyến đi này cũng giúp cô bé tìm lại nhưng ký ức thời thơ ấu bị lãng quên và học được cách vượt qua chấn thương tâm lý. Suzume không thể loại bỏ hết những mất mát nhưng cô bé đã biết cách mạnh mẽ tiếp tục tiến lên phía trước.

Khóa Chặt Cửa Nào Suzume

>>>> Xem thêm: Review phim Your Name: Tình yêu vượt lên không gian và thời gian