Phim ảnh

Review Tri Kỷ: Câu chuyện cảm động về thứ tình cảm còn hơn cả tình bạn

Quỳnh Trang - 28/03/2023 17:07 GMT+7

"Tri Kỷ - Soulmate" của Kim Da Mi và Jeon So Nee mang đến cho người xem những thước phim sâu lắng về tình bạn, tình yêu và sự chia ly.

Vài nét về phim "Tri Kỷ - Soulmate"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, tâm lý, hồi hộp

Đạo diễn: Min Young Keun

Diễn viên: Kim Da Mi, Jeon So Nee, Woo Seok Byeon, Kim Soo Hyung, Nam Yoon Soo

Thời lượng: 124 phút

Ngày công chiếu: 24/03/2023

Tri Kỷ - Soulmate
Tri Kỷ - Soulmate

Tóm tắt nội dung phim "Tri Kỷ - Soulmate"

“Tri Kỷ” là một phim được remake lại từ tác phẩm đình đám "Thất Nguyệt và An Sinh" của Trung Quốc. Phim xoay quanh hai cô bạn thân thiết là Mi So và Ha Eun. Từ khi gặp nhau năm 13 tuổi, cả hai đã trở thành một đôi bạn thân không thể tách rời, có thể chia sẻ cho nhau những tâm tư thầm kín nhất của bản thân.

Một lần, Ha Eun kể cho Mi So nghe về chàng trai làm trái tim cô rung động. Đó là một đàn anh khóa trên có tên Ham Jin Woo. Thế nhưng chính anh chàng này lại khiến cho tình bạn của Ha Eun và Mi So rạn nứt.

11679998000.jpeg

Sợ rằng bạn thân của mình bị tổn thương, Mi So đã trực tiếp tìm gặp Jin Woo để "dằn mặt". Thế nhưng, Jin Woo lại bị cá tính của Mi So thu hút. Sau một cuộc hẹn hò ghép đôi, Jin Woo nhận lời làm bạn trai của Ha Eun. Nhưng anh ta luôn vô tình bày tỏ sự quan tâm cho Mi So, và điều này đã khiến Ha Eun trở nên lo lắng, nghi kỵ. Dần dần, nó trở thành một mâu thuẫn giữa Ha Eun và Mi So.

Trong một lần, Mi So bị Jin Woo hôn, cô tức giận nên đã cắn và đá cho anh một phát. Nhưng thật không ngờ cảnh này lại bị Ha Eun trông thấy và điều đó càng khiến cô đau lòng không thôi. Vì hạnh phúc của Ha Eun, Mi So quyết định rời đi. Đến khi gặp lại nhau, cả hai cô gái không thể nào trở lại những tháng ngày vô tư thời niên thiếu được nữa.

21679998000.jpeg

Review "Tri Kỷ - Soulmate": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Câu chuyện về một tình bạn còn bền chặt hơn cả tình yêu

Mối quan hệ giữa Ha Eun và Mi So không chỉ là tình bạn đơn thuần mà cả hai đã coi nhau như tri kỷ từ lâu. Họ gắn bó với nhau mỗi ngày, kể cả những lúc xa cách hay cãi vã thì tình cảm của họ vẫn hướng về đối phương.

Thế nhưng mối quan hệ ấy lại rạn nứt kể từ khi một chàng trai xuất hiện trong thế giới của cả hai. Mâu thuẫn khiến họ xa cách, tuy vậy cả hai vẫn chưa từng quên đối phương. Nhưng khi gặp lại nhau rồi thì cả hai lại gượng gạo, không thể nào trở lại như trước được nữa. Có lẽ không phải do một người con trai mà chính vì sự khác biệt trong tư tưởng và lối sống mới là điều chia cắt hai người.

31679998000.jpeg

Qua những thước phim về mối quan hệ phức tạp giữa Ha Eun và Mi So, "Tri Kỷ" đưa người xem trở về với những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp nhất của tuổi trẻ. Bên cạnh đó còn là sự nghiệt ngã của cuộc đời và những tình cảm dành cho một người đặc biệt.

Diễn xuất ấn tượng, chemistry cực đỉnh của cặp đôi nữ chính

Hai nữ chính là Kim Da Mi và Jeon So Nee đều có màn thể hiện xuất sắc trong "Tri Kỷ". Cả hai đều thành công hóa thân vào nhân vật của mình, dù là quá khứ hay trong hiện tại. Từng biểu cảm khi hạnh phúc và những lúc tuyệt vọng đều khắc họa rõ nét hình tượng của nhân vật.

Vai diễn Mi So có lẽ không quá khó khăn đối với Da Mi bởi nhân vật này có thể coi như vẫn nằm trong vùng an toàn của cô. Mi So là một cô gái cá tính, bốc đồng và đầy nổi loạn nhưng khi trưởng thành lại trở nên tinh tế và điềm đạm. 

41679998000.jpeg

Vào vai Ha Eun, So Nee đã mang đến cho người xem một cô gái xinh xắn, dịu dàng, thích ôm đồm nhiều suy tư nhưng sâu thẳm trong lòng lại vô cùng tự ti. Ha Eun có khát khao nhưng lại không dám sống thật, cô vẫn luôn bó mình trong khuôn khổ do gia đình, xã hội đặt ra. Bởi vậy mà cô cũng rất mong muốn được sống bất cần, tự do như Mi So.

Hai diễn viên chính không chỉ thể hiện tốt nhân vật của bản thân mà cũng tương tác rất tốt với nhau. Cả hai phối hợp rất ăn ý, dù là trong cảnh phim vui vẻ, đầy nhiệt huyết hay trong những phân đoạn buồn khi hai nhân vật trách móc, tổn thương lẫn nhau.

51679998000.jpeg

Review "Tri Kỷ - Soulmate" của khán giả

- "Phim chăm chút từng phân cảnh, từng lời thoại. Cả hai diễn viên đều rất tròn vai. Có thể với mmootj số người thì Da Mi có phần nhỉnh hơn nhưng theo mình thì cả hai đều đã phát huy rất tốt rồi"

- "Phần đầu phim khá hay, nhẹ nhàng, nhưng càng về sau thì xem có phần hơi ức chế, không thể hiểu nổi cách giải quyết tình huống hết sức vô lý của nhân vật"

- "Phim hay lắm nhé, mình xem mà nhiều đoạn phải bật khóc luôn ấy. Cốt truyện rất ý nghĩa, đầu phim kiểu nhẹ nhàng nhưng đến khúc sau đúng khóc quá trời luôn"

- "Thực sự rất đáng để tốn 2 tiếng ngồi rạp xem phim, bản thân mình thấy phim rất hay nha, hoàn hảo từ nội dung, diễn xuất đến hình ảnh và âm thanh"

- "Phim thực sự đã chạm đến cảm xúc của người xem, từng phân đoạn của phim đều có thể khiến bạn rơi nước mắt"