Phim ảnh

Review Kẻ Đâm Lén 2: Phim trinh thám nhưng khá hài hước, phù hợp xem giải trí

Quỳnh Trang - 06/02/2023 14:28 GMT+7

Sau hơn 1 tuần ra mắt, "Kẻ Đâm Lén 2" đã thu hút một lượng lớn khán giả, trở thành một trong những bộ phim hot nhất trên Netflix.

Vài nét về phim "Kẻ Đâm Lén 2 - Glass Onion: A Knives Out Mystery"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tội phim, tâm lý, bí ẩn

Đạo diễn: Rian Johnson

Biên kịch: Rian Johnson

Diễn viên: Daniel Craig, Janelle Monáe, Leslie Odom Jr., Madelyn Cline, Dave Bautista, Edward Norton, Kathryn Hahn, Jessica Henwick, Kate Hudson

Thời lượng: 139 phút

Ngày khởi chiếu: 23/12/2022

Kênh trình chiếu: Netflix

Glass Onion: A Knives Out Mystery - Kẻ đâm lén 2
Glass Onion: A Knives Out Mystery - Kẻ đâm lén 2

Tóm tắt nội dung phim "Kẻ Đâm Lén 2 - Glass Onion: A Knives Out Mystery"

"Glass Onion: A Knives Out Mystery" được coi là phần thứ hai của phim điện ảnh trinh thám "Knives Out" ra mắt ào năm 2019. Tuy nhiên, nội dung của phần phim này lại không hề liên quan đến phần phim trước đó. Phim khởi đầu với việc tỷ phú Miles Bron (do Edward Norton thủ vai) mời nhóm bạn của mình đến dự tiệc tại một hòn đảo tư nhân.

Bên cạnh những người được mời, vị thám tử tài ba Beniot Blanc (do Daniel Craig đảm nhận) cũng có mặt. Tại đây, Miles đa sắp đặt trước một án mạng và yêu cầu tất cả mọi người đều phải tham gia phá giải bí ẩn của vụ án này. Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu trở nên nghiêm trọng khi có người thực sự mất mạng trong bữa tiệc.

Kẻ đâm lén 2
Phim khởi đầu với việc tỷ phú Miles Bron mời nhóm bạn của mình đến dự tiệc tại một hòn đảo tư nhân

Sau một hồi điều tra, mọi bằng chứng đều hướng về Andi Brand (do Janelle Monae đóng). Cô là người từng có hiềm khích với các thành viên khác trong nhóm và cũng là người mà không ai mong muốn cô sẽ tham gia bữa tiệc. Mặc dù vậy, Blanc vẫn cảm thấy có gì đó rất dáng nghi, anh quyết định hành động một mình để tìm ra kẻ sát nhân thực sự.

Review "Kẻ Đâm Lén 2": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Cốt truyện trinh thám khá hài hước

"Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion" tuy là một bộ phim trinh thám nhưng lại pha khá nhiều yếu tố hài hước. Phim cũng không có nhiều phân cảnh đầy cảm xúc để làm động lòng người xem nhưng lại thu hút với màn thể hiện nổi bật của các diễn viên. Mặc dù mạch phim hơi nhanh nhưng vẫn có xen lẫn nhiều lớp cảm xúc trong từng phân cảnh.

Kẻ đâm lén 2
"Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion" tuy là một bộ phim trinh thám nhưng lại pha khá nhiều yếu tố hài hước

So với phần tiền nhiệm, "Glass Onion: A Knives Out Mystery" được xây dựng khác biệt hoàn toàn. Phim tập trung nhiều vào tâm lý nhân vật và những mối quan hệ phức tạp xoay quanh họ. Tuy nhiên, đây cũng là điểm gây thất vọng của phần 2 này bởi cấu trúc này khiến bộ phim trở nên lan man, làm người xem khó theo dõi.

Dàn diễn viên chất lượng

Với nội dung khác biệt so  với phần 1, "Kẻ đâm lén 2" cũng sở hữu dàn diễn viên hoàn toàn khác, chỉ giữ lại nhân vật thám tử Benoit Blanc do Daniel Craig đảm nhận. Lần này, vị thám tử vướng vào một vụ án mạng xoay quanh một hội bạn thân "bằng mặt không bằng lòng". Daniel Craig vẫn là điểm sáng của phim với diễn xuất nổi trội và thành công dẫn dắt mạch phim.

Kẻ đâm lén 2
Thám tử Benoit Blanc do Daniel Craig đảm nhận

Nhân vật tỷ phú Miles Bron do Edward Norton thủ vai là người đứng đầu công ty công nghệ nổi tiếng Alpha. Anh là người đã tập hợp mị người tại hào đảo của mình để tham gia vào trò chơi truy tìm thủ phạm, nào ngờ lại thật sự xuất hiện một tên sát nhân. Với kinh nghiệm diễn xuất phong phú, Edward Norton dễ dàng thể hiện một Miles Bron hào hiệp nhưng ẩn sâu bên trong là một sự ma mãnh ít ai biết.

Kẻ đâm lén 2
Tỷ phú Miles Bron do Edward Norton thủ vai

Một nhân vật khác cũng rất đáng chú ý trong "Kẻ đâm lén 2" là cặp chị em sinh đôi Helen - Andi. Janelle Monáe đã đảm nhận cả hai vai với tính cách và cuộc sống khác biệt. Helen là người xuất hiện trong bữa tiệc, cô giả trang thành chị gái Andi để tìm hiểu nguyên nhân về sự ra đi đột ngột của người chị. Janelle Monáe đã có màn hóa thân tài tình thành một Andi mạnh mẽ, đầy bản lĩnh và một Helen trầm tính nhưng sẵn sàng đấu tranh cho cái chết oan uổng của chị gái.

Kẻ đâm lén 2
Janelle Monáe đã đảm nhận cả hai vai Helen và Andi

Review "Kẻ Đâm Lén 2" của khán giả

- "Đã xem thử, phim hay lắm nhé, tuy thấy nhiều người chê những mình vẫn ưng lắm"

- "Phim này chỉ hợp xem giải trí thôi, trinh thám thì chưa tới, đoạn cuối nhạt thực sự"

- "Hài hơn phần 1 nhưng kết dễ đoán quá, hơi thất vọng so với một tựa phim trinh thám"

- "Phần này xem để giải trí thôi chứ còn lâu mới bằng phần 1, cách thức gây án ngô nghê dễ sợ, không xứng đáng với cái mác trinh thám chút nào"

Tuy nội dung được đánh giá là kém hơn phần 1 nhưng "Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion" vẫn là một tựa phim rất đáng lưu lại để xem trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Tin phổ biến