Phim ảnh

Review phim The Fabelmans: Cuộc đời của một huyền thoại

Quỳnh Trang - 02/02/2023 15:27 GMT+7

"The Fabelmans" được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời của đạo diễn Steven Spielberg, xoay quanh hành trình theo đuổi đam mê điện ảnh của cậu bé Sam Fabelman.

Vài nét về phim "The Fabelmans: Tuổi trẻ huy hoàng"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Chính kịch, tuổi mới lớn, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Steven Spielberg

Biên kịch: Steven Spielberg, Tony Kushner

Diễn viên: Gabriel LaBelle, Paul Dano, Michelle Williams, Seth Rogen

Thời lượng: 151 phút

Ngày công chiếu: 11/11/2022

The  Fabelmans

Tóm tắt nội dung phim "The Fabelmans: Tuổi trẻ huy hoàng"

Tác phẩm "The Fabelmans" được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời của đạo diễn Steven Spielberg khi chứa đựng nhiều tình tiết trùng khớp với sự kiện ngài đời thật của ông. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về Sammy Fabelman (do Mateo Zoryna Francis-Deford đảm nhận) - một cậu bé bảy tuổi có niềm đam mê lớn lao với điện ảnh.

Vào năm 1952, bố mẹ cố gắng thuyết phục Sammy đến rạp chiếu phim để xem tác phẩm "The Greatest Show on Earth" nhưng cậu luôn tìm cách từ chối bởi Sammy có chứng sợ bóng tối và thườn xuyên mơ thấy ác mộng. Thế nhưng Sammy lại bị bộ phim thu hút. Sau khi về đến nhà, cậu thường xuyên suy nghĩ về những phân cảnh của bộ phim.

The Fabelmans

Sau đó, cậu đã được bố mình là ông Burt (do Paul Dano thủ vai) - một kỹ sư máy tính - chỉ dạy về quy trình làm phim. Người mẹ Mitzi (do Michelle Williams đảm nhận) - từng là một nghệ sĩ đàn piano - cũng vô cùng ủng hộ con trai mình. Bà giải thích cho Sammy rằng phim ảnh là thứ giúp biến ước mơ thành hiện thực, là nơi chứa đựng những cơ hội. Chính sự đối lập trong tư tưởng của bố mẹ đã có ảnh hưởng rất lớn đến Sammy sau này.

The Fabelmans

Review "The Fabelmans": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Câu chuyện nhẹ nhàng về hành trình theo đuổi đam mê

"The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng" có sự tham gia viết kịch bản của chính đạo diễn Steven Spielberg và hợp tác cùng biên kịch Tony Kushner. Phim mang đến những thước phim nhẹ nhàng nhưng đầy sâu sắc về hành trình theo đuổi đam mê điện ảnh của ông.

Tuy có thêm nhiều tình tiết hư cấu, nhưng "The Fabelmans" vẫn có những chi tiết tương đồng với ngoài đời thật như quá trình thực hiện bộ phim đầu tay của đạo diện Steven Spielberg lúc còn trẻ hay những khoảnh khắc quan trọng ảnh hưởng đến phong cách làm phim của ông.

The Fabelmans

Nói về nhân vật Sammy, cậu bé vô cùng đam mê làm phim nhưng lại dần nhận ra được sức mạnh thao túng tâm lý tiềm ẩn từ những tác phẩm của mình. Có những lúc, Sammy tưởng chừng như bản thân là một kẻ lạnh lùng, tách biệt với tất cả những người xung quanh.

Nhưng sau tất cả, Sammy đã nhận được động lực từ gia đình để tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, cũng như sức mạnh thực sự của phim ảnh là biến những điều không thể thành có thể. "The Fabelmans" không chỉ xoay quanh tình yêu điện ảnh mà còn xen lẫn tình cảm gia đình với nhiều phân đoạn gây úc động.

The Fabelmans

Dàn diễn viên ấn tượng

Diễn viên Gabriel LaBelle đảm nhận vai Sammy trong "The Fablemans" chính là một điểm sáng của bộ phim. Anh không chỉ có được dáng đi, điệu cười giống với nhân vật mà còn truyền tải được sự say mê điện ảnh qua từng ánh mắt và lời thoại.

The Fabelmans

Người cha tôn sùng khoa học mà lạnh lùng với người thân được giao cho nam diễn viên Paul Dano. Anh cũng đa có một màn thể hiện trong vai. Nhưng vai người mẹ do nữ diễn viên Michelle Williams thủ vai lại nhận được đánh giáo cao hơn cả. Với những biểu cảm sống động, cô đã mang đến một người phụ nữ trải qua những giằng xé giữa việc giữ cho gia đình ổn định và theo đuổi giấc mơ riêng của mình.

The Fabelmans

Bên cạnh những diễn viên chính, "The Fablemans" cũng có sự góp mặt của Judd Hirsch và David Lynch. Tuy không nhiều nhưng để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Hirsch vào vai người đã khiến Sammy nhận ra rằng theo đuổi nghệ thuật cũng phải trả một cái giá khá lớn. Còn David Lynch hóa thân thành một đạo diễn huyền thoại với những câu nói đáng giá.