Phim ảnh

Review Phong Hậu: Bức tranh về người phụ nữ chốn chính trường

Quỳnh Trang - 05/05/2023 15:49 GMT+7

"Phong Hậu" là cuộc đua đầy kịch tính của những người phụ nữ chốn chính trường. Hai nữ chủ phải vượt qua những âm mưu đen tối để giành lấy thắng lợi cuối cùng.

Vài nét về bộ phim "Phong Hậu - Queen Maker"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Chính trị, nữ cường, tâm lý

Đạo diễn: Oh Jin Suk

Biên kịch: Moon Ji Young

Diễn viên: Kim Hee Ae, Seo Yi Sook, Moon So Ri, Ok Ja Yeon, Ryu Soo Young, Yoon Ji Hye

Số tập: 11 tập

Thời lượng: 67 phút

Ngày khởi chiếu: 14/04/2023

01683275662.jpeg
Phong Hậu - Queen Maker

Tóm tắt nội dung bộ phim "Phong Hậu - Queen Maker"

"Phong Hậu" là bộ phim lấy đề tài về chính trị và nữ quyền, kể về Hwang Do Hee (Kim Hee Ae thủ vai) - Tổng giám đốc chiến lược của tập đoàn Eunsung. Trong vòng 10 năm làm việc, Do Hee là người chuyên xử lý các khủng hoảng, bí mật dọn sạch những sự cố mà các thành viên trong gia đình tài phiệt này gây ra.

Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi sau khi một nữ nhân viên dưới trướng của Do Hee tự tử. Lúc này, cô nhận ra mình chỉ là một "con chó săn" dẹp loạn giúp cho nhà Eunsung

Thế là Do Hee dứt áo ra đi và gia nhập vào đoàn đội của nữ luật sư dân quyền Oh Kyung Sook (Moon So Ri). Oh Kyung Sook hiện đang tranh cử chức thị trưởng Seoul, trong đó đối thủ khó chơi nhất là Baek Jae Min - con rể của Chủ tịch Son (người đứng đầu Eunsung).

11683275959.jpeg

Review "Phong Hậu": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Bức tranh về người phụ nữ trong chính trường

Trong suốt quá trình bầu cử của "Phong Hậu", từng tội ác chính trị của những kẻ tham vọng quyền lực dần được vạch trần. Từ đó bộ mặt xấu xa của giới thượng lưu cũng được phơi bày. Điển hình là những việc như uy hiếp, hối lộ, lừa dối người dân, dàn dựng bê bối dẫn dắt dư luận, đấu thầu để trục lợi hay kinh khủng hơn là giết người.

Đan xen trong câu chuyện chốn chính trường là những vấn đề muôn thuở về khác biệt giai cấp và giới tính. Mỗi nhân vật nữ trong "Phong Hậu" đề phải tìm cách để chứng minh bản thân mình.

Những người phụ nữ là nhân vật trung tâm trong câu chuyện của "Phong Hậu". Khi phái đẹp không chỉ ở nhà chăm lo gia đình mà họ còn có thể chinh chiến tại chính trường, thương trường. Những lời thoại sắc sảo cùng hành động quyết đoán của các nhân vật đã nâng cao hình tượng của người phụ nữ.

21683275959.jpeg

Bên cạnh đó, "Phong Hậu" cũng bóc trần những mánh khóe truyền thông để dẫn dắt dư luận. Những gì mà mọi người xem trên tivi, báo chí hay mạng internet có khi không hoàn toàn là sự thật. Có khả năng đó chỉ là bề nổi của tảng băng trôi, hay thậm chí là những chiêu trò để lừa dối người dân.

31683275959.jpeg

Sở hữu dàn cast thực lực

Kim Hee Ae là một trong hai nữ chính của phim, tuy đảm nhận vai trò phụ tá nhưng màn thể hiện của nữ diễn viên hoàn toàn xứng đáng với hào quang nữ hoàng. "Phong Hậu" là tác phẩm đánh dấu màn trở lại của Kim Hee Ae kể từ sau siêu phẩm "The World Of Marriage" (Thế Giới Hôn Nhân)

Nữ diễn viên như đưa người xem bước vào thế giới nội tâm của Hwang Do Hee. Đặc biệt trong các cảnh quay cận mặt, ánh mắt của cô rất sắc bén nhưng cũng đầy cảm xúc.

41683275960.jpeg

Đảm nhận vai nữ chính còn lại - luật sư Oh Kyung Sook - là Moon So Ri. Nữ diễn viên mang đến hình ảnh một người phụ nữ đầy mạnh mẽ với tầm nhìn và lý tưởng đáng ngưỡng mộ. Cách diễn đầy cảm xúc của Moon So Ri cũng giúp khán giả dễ dàng đồng cảm với nhân vật hơn.

51683275960.jpeg

Bên cạnh đó, một nhân vật nữ khác cũng tạo ấn tượng không kém hai nữ chính là Soon Young Shim do Seo Yi Sook thủ vai. Nữ diễn viên toát lên khí chất vương gia từ ánh mắt sắc bén và tự tin. Đặc biệt trong những phân cảnh phẫn nộ, dù không sử dụng cơ mặt quá nhiều nhưng Seo Yi Sook vẫn truyền tải được cảm xúc của nhân vật đến với khán giả.

61683275960.jpeg

Review "Phong Hậu" của khán giả

- "Một bộ phim mà mình ưng tất cả mọi thứ, từ kịch bản, nhân vật đến diễn viên. Phim nhiều plot twist nhưng có cách xử lý rất hợp lý, tuy nhiều twist khá dễ đoán nhưng chung quy lại vẫn hay nha"

- "Mạch phim nhanh, các âm mưu, tình tiết mới xuất hiện dồn dập. Dàn cast cực tròn vai, từng đặc tưng tính cách của các nhân vật đều được thể hiện rất tốt. Đương nhiên hai nữ chính Kim Hee Ae và Moon So Ri vẫn là nổi bật nhất"

- "Lúc đầu tưởng lại giống phim drama gia tộc nhưng không, phim được đan xen nhiều tuyến câu chuyện riêng cho các nhân vật. Các màn đấu đá trong phim được xây dựng chỉn chu, không mang lại cảm giác giả trân"

Tin phổ biến