Phim ảnh

Review Ốc Đảo Thanh Xuân: Phim mới của sao nữ Business Proposal có gì hot?

Quỳnh Trang - 11/03/2023 18:01 GMT+7

"Ốc Đảo Thanh Xuân" mang đến cho khán giả câu chuyện về số phận, tình yêu của các bạn trẻ trong một thời kỳ đầy biến động.

Vài nét về bộ phim "Ốc Đảo Thanh Xuân"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Thanh xuân, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Han Hee

Biên kịch: Jung Hyung Soo

Diễn viên: Jang Dong Yoon, Choo Young Woo, Seol In Ah

Số tập: 16 tập

Thời lượng: 90 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 06/03/2023

Kênh trình chiếu: KBS2

Lịch chiếu phim: thứ hai và thứ ba hàng tuần

Oasis
Ốc Đảo Thanh Xuân

Tóm tắt nội dung phim "Ốc Đảo Thanh Xuân"

"Ốc Đảo Thanh Xuân" lấy bối cảnh Hàn Quốc vào những năm 80 - 90 đầy biến động, xoay quanh hành trình bảo vệ ước mơ, tình bạn, tình yêu của những bạn trẻ.

Trong phim, Lee Doo Hak (Jang Dong Yoon) xuất thân từ nhà làm nông tại một ngôi làng nhỏ vùng Yeosu. Gia đình của Lee Doo Hak làm việc cho nhà của Choi Chul Woong (Choo Young Woo) nên cậu cũng coi Chul Woong như cậu chủ. Tuy cả hai thân thiết như anh em nhưng Doo Hak đều phải cố che giấu tài năng để không làm phật ý Chul Woong.

ốc đảo thanh xuân

Thế nhưng tình bạn ấy bắt đầu thay đổi khi Oh Jung Shin (Seol In Ah) - cô gái từ thành phố chuyển đến xuất hiện. Cả Doo Hak và Chul Woong đều thích Jung Shin và theo đuổi cô nàng. Bi kịch xảy đến khi Jung Shin bày tỏ tình cảm với một trong hai, số phận của cả ba từ đó thay đổi mãi mãi.

Review "Ốc Đảo Thanh Xuân": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Kịch bản hấp dẫn, đặc sắc

Phim lấy bối cảnh giữa thời kỳ đầy biến động của lịch sử Hàn Quốc, xoay quanh cuộc đời của ba bạn trẻ là Doo Hak, Jung Shin và Chul Woong. Thời điểm này là lúc tình hình chính trị và xã hội của xứ sở kim chi vẫn chưa ổn định. Nó cũng là một giai đoạn quạn trọng trong quá trình đưa Hàn Quốc từ chế độ độc tài sang chế độ dân chủ.

ốc đảo thanh xuân

Việc đặt câu chuyện của ba nhân vật chính trong bói cảnh này không chỉ làm nổi bật sự mâu thuẫn giai cấp, những khốn cùng mà nhân vật phải trải qua để giữ lại những giá trị tốt đeph của bản thân mà còn thông qua đó để giới trẻ ngày nay suy ngẫm về những điều mà họ muốn làm và cần làm cho tương lai của bản thân.

Các tình tiết trong từng tập được sắp xếp khá hợp lý, có sự kiện chính và cả những chi tiết giúp thúc đẩy mạch phim. Mỗi tập phim vừa đảm bảo kể về câu chuyện xoay quanh 3 nhân vật chính, vừa phải thể hiện được những biến động của đất nước lúc bấy giờ. Hai yếu tố này được lồng ghép, đan xen vào nhau nhưng không hề mang đến cảm giác rối rắm cho người xem.

ốc đảo thanh xuân

Diễn xuất ổn định

Jang Dong Yoon đã hóa thân rất tốt vào một Doo Hak thật thà, hiền lành và mang theo nỗi mặc cảm khi là con trai của một nông dân. Diễn xuất của nam diễn viên vốn đã được đánh giá cao từ trước và vai diễn lần này cũng không phải ngoại lệ. Anh khắc hoạc một cách sống động nhân vật qua từng ánh mắt và cử chỉ.

Seol In Ah tuy được biết đến chủ yếu qua "Hẹn Hò Chốn Công Sở" nhưng diễn xuất của cô cũng khá đa dạng. Nữ diễn ien mang đến một On Jung Shin xinh đẹp, tươi sáng và hoạt bát, đúng chuẩn một cô nữ sinh thành phố. Bên cạnh đó thì những cảnh buồn trong phim cũng được Seol In Ah xử lý khá tốt.

Làm người xem bất ngờ nhất phải là nam diễn viên Choo Young Woo đóng vai Chul Woong. Đây là một vai diễn có nội tâm phức tạp và đa chiều, thử thách hơn nhiều so với những vai diễn trước đây anh từng đảm nhận. Mặc dù vậy Choo Young Woo vẫn thể hiện được rõ sự mâu thuẫn của nhân vật.

ốc đảo thanh xuân

Review "Ốc Đảo Thanh Xuân" của khán giả

- "Chỉ xem thử thôi nhưng thấy ưng lắm, từ bối ảnh, màu phim đến góc quay đều rất hợp ý mình luôn ấy. Phim mang đến cảm giác rất điện ảnh, đặc biệt thích diễn xuất của nam chính và nam phụ"

- "Xem him cuốn lắm luôn ó, hy vọng biên kịch vẫn sẽ làm tốt trong những tập sau, đừng để tình trạng đầu voi đuôi chuột như nhiều bộ khác, SE hay HE đều ok nhé, miễn hợp lý là được"

- "Phim hay, cốt truyện ổn nhưng thiết lập của nam phụ làm mình xem mà ức chế lắm luôn ấy, đau lòng nam chính lắm luôn"