Phim ảnh

4 phim Hàn 2022 có cái kết gây tiếc nuối: Hết Big Mouth lại đến Reborn Rich

Quỳnh Trang - 27/12/2022 17:09 GMT+7

2022 là một năm bùng nổ của màn ảnh Hàn với hàng loạt những dự án gây sốt, thế nhưng cũng có nhiều bộ phim khiến khán giả tiếc nuối bởi cái kết đầy bi kịch.

Với hàng loạt những tác phẩm có kết thúc đẫm nước mắt, phim Hàn 2022 được đánh giá là đang đi theo trào lưu sad ending. Thế nhưng, kết bi kịch thì cũng phải hợp lý chứ như những bộ phim dưới đây thì đúng là phá hỏng cả mạch phim.

1. Twenty Five, Twenty One (tên Việt: Tuổi 25, tuổi 21)

"Tuổi 25, tuổi 21" là cái tên điển hình cho kiểu "phim một đằng, kết một nẻo". Phim gây ấn tượng ngay từ khi phát sóng với kịch bản hấp dẫn và dàn diễn viên ổn áp. Những tưởng đây sẽ là một bộ phim thanh xuân, chữa lành sáng giá nhất năm nay. Thế nhưng biên kịch lại làm một cú quay xe khét lẹt vào đúng tập cuối. Cặp đôi chính vốn đang hạnh phúc bên nhau bỗng dưng bị chia cắt bởi thời cuộc.

01672135635.jpeg
Tuổi 25, tuổi 21

Tập cuối phim vẫn còn rất nhiều vấn đề còn bỏ ngỏ khiến khán giả hoang mang như số phận của Baek Yi Jin (do Nam Joo Hyuk thủ vai) hay danh tính chồng của Na Hee Do (do Kim Tae Ri đảm nhận). Đẫu biết tình đầu thường không thành nhưng khán giả vẫn không thể chấp nhận sự thay đổi chóng mặt của kịch bản.

2. Big Mouth

"Big Mouth" cũng là một bộ phim có cái kết gây ức chế khi khiến cặp đôi chính bị chia cắt mãi mãi. Sở hữu kịch bản gay cấn và dàn cast chất lượng, tác phẩm đã gây sốt trong suốt khoảng thời gian công chiếu. Nội dung phim xoay quanh hành trình tìm lại công lý của Chang Ho (do Lee Jong Suk thủ vai) khi bị đổ oan.

11672135635.jpeg
Big Mouth

Chang Ho cùng vợ mình là Go Miho (do Yoona đảm nhận) đã sát cánh bên nhau trong suốt cuộc hành trình nhưng kết cục là Miho lại qua đời vì ung thư. Bên cạnh đó, kẻ đã đẩy Chang Ho vào tù lại không bị pháp luật trừng trị mà lại chết vì bệnh tật. Điều này khiến cho hành trình của anh trong suốt bộ phim dường như trở nên vô nghĩa.

3. Eve (tên Việt: Thiên nga bóng đêm)

"Eve" là bộ phim vướng phải nhiều tranh cãi nhất trong năm 2022. Nội dung phim xoay quanh hành trình trả thù của Lee Rael (do Seo Ye Ji thủ vai). Cuộc báo thù của Rael dần đi chệch hướng khi chính cô lại rơi vào lưới tình với kẻ thù của mình - Kang Yoon Kyum (Park Byung Eun đóng).

21672135635.jpeg
Eve - Thiên nga bóng đêm

Đến cuối cùng, bản thân Rael bị người khác hãm hại khiến Kang Yoon Kyum hi sinh tính mạng mình để bảo vệ cô. Rael sau đó cũng ra nước ngoài, trong lòng vẫn chưa nguôi ngoai nỗi nhớ thương dằn vặt. Còn Seo Eun Pyung (do Lee Sang Yeob đóng) - người yêu thương Rael nhất - lại phải chịu cảnh cô độc. Một kết thúc bi kịch cho tất cả mọi người khiến cho việc báo thù của Rael trở nên vô nghĩa.

4. Reborn Rich (tên Việt: Cậu út nhà tài phiệt)

"Cậu út nhà tài phiệt" - bộ phim gây sốt trong thời gian gần đây cũng không tránh khỏi sự chỉ trích của khán giả với cái kết đầy tranh cãi. Trong tập cuối, Do Joon (do Song Joong Ki thủ vai) vẫn không thể thoát khỏi số mệnh, anh qua đời trong một vụ tai nạn giao thông do tên Jin Sung Joon sắp đặt.

Reborn Rich - Cậu Út Nhà Tài Phiệt
Reborn Rich - Cậu út nhà tài phiệt

Linh hồn anh sau đó quay trở lại thân xác Hyun Woo, hợp tác với Min Young và Oh Se Hyun để đưa vụ án năm xưa ra ánh sáng và lật đổ những người nhà họ Jin. Cái kết của phim khiến người xem không khỏi hoang mang, liệu Hyun Woo có thực sự trọng sinh hay không, hay anh chỉ đang đóng vai trò một người quan sát cuộc đời Jin Do Joon để trả giá cho việc chính mình đã gián tiếp gây ra cái chết của cậu út.

>>>> Xem thêm: Cậu Út Nhà Tài Phiệt tập cuối: Cái kết chóng vánh khiến nhiều khán giả bất bình

Tin phổ biến