Phim ảnh

Review Lý Giải Tình Yêu: Tình yêu trưởng thành là thế này đây!

Quỳnh Trang - 22/02/2023 11:38 GMT+7

"Lý Giải Tình Yêu" theo chân bốn người trưởng thành làm việc chung tại một ngân hàng trong quá trình tìm hiểu về ý nghĩa thực sự của tình yêu.

Vài nét về bộ phim "Lý Giải Tình Yêu - The Interest of Love"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Lãng mạn, tâm lý, tình cảm, công sở

Đạo diễn: Jo Young Min

Biên kịch: Lee Hyun Jeong, Lee Seo Hyun

Diễn viên: Yoo Yeon Seok, Geum Sae Rok, Moon Ga Young, Jung Ga Ram, Oh Dong Min, Moon Tae Yu, Park Hyung Soo, Jung Jae Sung

Số tập: 16 tập

Thời lượng: 60 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 21/12/2022

Kênh trình chiếu: Netflix

Lịch chiếu phim: thứ Tư, thứ Năm hàng tuần

lý giải tình yêu

Tóm tắt nội dung phim "Lý Giải Tình Yêu"

"Lý Giải Tình Yêu" được cải biên từ tiểu thuyết "Interests of Love" của tác giả Lee Hyuk Jin, xoay quanh mối tình công sở của Ha Sang Soo và An Soo Young - hai nhân viên Ngân hàng KCU thuộc chi nhánh Youngpo. Ha Sang Soo (do Yoo Yeon Seok thủ vai) là một giao dịch viên yêu thích sự đơn giản và không thích thay đổi.

Thế nhưng, cuộc sống bình dị của anh bỗng bị phá vỡ bởi sự xuất hiện của cô đồng nghiệp mới tên An Soo Young - một cô gái hoạt bát yêu thích tự do. Hai con người đối lập thu hút lẫn nhau và dần nảy sinh tình cảm.

lý giải tình yêu

Review "Lý Giải Tình Yêu": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Cốt truyện lãng mạn nhưng không cũ

Chuyện tình trong "Lý Giải Tình Yêu" không hề ngập tràn bóng bóng màu hồng mà lại vô cùng thực tế. Nữ chính An Soo Young  có hoàn cảnh khó khăn, gia đình không trọn vẹn, còn chưa học Đại học. Cũng bởi vậy mà cô phải chịu nhiều tổn thương và bất công khi bước chân vào xã hội. Dù cô có nỗ lực gấp trăm, gấp ngàn lần vẫn không thể bì kịp với những người có tấm bằng đại học.

Những người đàn ông say mê vẻ đẹp của Soo Young đều trở nên e dè khi biết hoàn cảnh của cô. Trong một xã hội có xu hướng coi trọng người có địa vị thì đây cũng là suy nghĩ thông thường của đa số mọi người.

lý giải tình yêu

Bộ phim về tình yêu của những người trưởng thành

Đúng như cái tên, bộ phim giải mã dáng hình tình yêu của những người trẻ. Họ đã qua tuổi đôi mươi ngây ngô, mắc kẹt ở ranh giới giữa tình yêu, công việc và hôn nhân.

Ha Sang Soon cũng không ngoại lệ, anh từng do dự khi đến buổi hẹn với Soo Young sau khi biết cô chưa học đại học. Suy nghĩ này là không thể tránh khỏi, người trưởng thành khi yêu không chỉ dùng tình cảm mà cả lý trí nữa. Liệu bạn có đủ tự tin để đến với một người có công việc không ổn định?

lý giải tình yêu

Ha Sang Soon luôn phải đấu tranh giữa lý trí và tình cảm, còn Soo Young luôn lùi bước khi bị hiện thực đánh ngã. Họ lựa chọn những người phù hợp với bản thân nhưng trái tim vẫn không ngừng hướng về đối phương. Tuy nhiên, chính sự mập mờ của cả hai lại khiến một số người xem cảm thấy khó chịu. Việc Sang Soon và Soo Young đồng ý hẹn hò với người khác thực chất chỉ để lấp đầy khoảng trống của người kia.

lý giải tình yêu

 Dàn diễn viên chính có tương tác tốt

Trong "Lý Giải Tình Yêu", Yoo Yeon Seok vào vai Ha Sang Soo. Nam diễn viên mang đến hình ảnh một người đàn ông luôn khao khát một cuộc sống bình dị. Nữ chính Ahn Soo Young được giao cho Moon Ga Young. Cô đã thể hiện tròn vai một cô gái luôn tự ti với bản thân, cố duy trì lối sống bận rộn như một phương pháp để bảo vệ bản thân.

Bên cạnh cặp đôi chính, nam phụ và nữ phụ cũng nhận được sự chú ý không nhỏ. Geum Sae Rok đảm nhận vai Park Mi Kyung, một cô gái có hoàn cảnh khá giả, luôn tươi sáng và tràn đầy năng lượng. Cô không hề ngần ngại thể hiện tình cảm của mình. Còn Jung Ga Ram hóa thân thành anh chàng bảo vệ Jung Jong Hyun ngọt ngào, ngây thơ và đầy nhiệt huyết.

51677041771.jpeg
Chemistry cực tốt của dàn diễn viên chính

Bỏ qua mối quan hệ nhập nhằng của bốn nhân vật chính, khán giả lại vô cùng đắm chìm vào visual và những tương tác vô cùng ngọt ngào cùa các diễn viên chính. Đây chính là điều giữ chân người xem sau mỗi tập phim.

Review "Lý Giải Tình Yêu" của khán giả

- "Mê hai diễn viên chính nhất luôn, nội dung phim khá sát với thực tế mặc dù một số tình tiết vẫn thấy hơi ức chế"

- "Chờ xem từng tập luôn, phim gì xem cuốn quá trời"

- "Đúng là phim làm theo hướng thực tế nhưng lúc xem vẫn thấy ức chế với cách hành xử của các nhân vật"