Phim ảnh

Review Queen Charlotte: Không chỉ là một câu chuyện tình yêu đơn thuần

Quỳnh Trang - 11/05/2023 12:06 GMT+7

"Queen Charlotte: A Bridgeton Story" không chỉ mang đến cho người xem một câu chuyện tình yêu lãng mạn mà đan xen vào đó còn có những vấn nạn xã hội đã có từ rất lâu.

Vài nét về bộ phim "Queen Charlotte: A Bridgeton Story - Nữ Hoàng Charlotte: Câu Chuyện Bridgeton"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, lãng mạn

Đạo diễn: Tom Verica

Biên kịch: Shonda Rhimes, Nicholas Nardini

Diễn viên: India Amarteifio, Michelle Fairley, Adjoa Andoh, Ruth Gemmell, Golda Rosheuvel, Corey Mylchreest, Arsema Thomas, Freddie Dennis, Sam Clemmett, Julie Andrews, Hugh Sachs

Số tập: 6 tập

Thời lượng: 60 phút

Ngày khởi chiếu: 04/05/2023

Kênh trình chiếu: Netflix

01683780566.jpeg
Queen Charlotte: A Bridgeton Story - Nữ Hoàng Charlotte: Câu Chuyện Bridgeton

Tóm tắt nội dung phim "Queen Charlotte: A Bridgeton Story"

“Queen Charlotte: A Bridgerton Story” là tiền truyện của loạt phim "Bridgerton". Nội dung phim tập trung xoay quanh cuộc hôn nhân của Nữ hoàng Charlotte với Vua George III. Bộ phim lấy bối cảnh tại nước Anh vào năm 1761, Charlotte lúc này vẫn còn rất trẻ, cô từ Bồ Đào Nha đến Anh để kết hôn với nhà vua.

Từng tập phim là diễn biến cảm xúc của Nữ hoàng Charlotte từ khi mới đặt chân đến Anh cho tới khi trở thành Vương hậu của đất nước này. Hôn nhân của Nữ hoàng Charlotte và Vua George III là một cuộc hôn nhân chính trị nhưng nó là một nhân tố làm thay đổi xã hội thượng lưu Anh, mởi ra một chương mới trong lịch sử.

11683780876.jpeg

Review "Queen Charlotte A Bridgerton Story": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Không chỉ mang đến một câu chuyện tình yêu đơn thuần

"Queen Charlotte: A Bridgerton Story" không chỉ là một chuyện tình đầy lãng mạn mà còn là bài học về sự đấu tranh để có được chỗ đứng trong xã hội thượng lưu. Charlotte và George III có tình cảm với nhau nhưng hôn nhân của họ không mấy suôn sẻ.

Vua George III có bệnh về tâm lý, nhiều lúc không thể kiểm soát được bản thân nên đã đẩy Charlotte ra xa để bảo vệ nàng. Tuy nhiên, hành động này đã bị Charlotte hiểu nhầm rằng George không thích mình. Vì thế mà bức tường ngăn cách giữa hai người ngày một dày. 

21683781274.jpeg

Bên cạnh đó, các nhân vật phụ cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến mối quan hệ của Charlotte và George. Dù là theo hướng tích cực hay tiêu cực. Điều này cũng cho thấy giữa hai người không có sự thấu hiểu dành cho đối phương. Cả hai đều giữa những khúc mắc cho riêng mình mà không chia sẻ nên người còn lại không thể hiểu được tình cảnh của bạn đời mình.

31683781274.jpeg

Ngoài chuyện tình lãng mạn của cặp đôi chính, "Nữ hoàng Charlotte: Câu chuyện Bridgeton" còn khai thác về những vấn nạn xã hội vẫn tòn tại âm ỉ theo thời gian. Đầu tiên là về vấn đề phân biệt chủng tộc. Mặc dù đều là quý tộc nhưng bạn sẽ bị đối xử khác đi nếu có một làn da tối màu. Vào thời điểm đó, giới thượng lưu Anh có sự phân tầng khá rõ rệt. Những người có màu da tối sẽ bị từ chối tham gia các hoạt động cao cấp.

41683781274.jpeg

Thứ hai là tư tưởng trọng nam khinh nữ. Mặc dù vấn nạn này xuất hiện không nhiều nhưng vẫn nhận được sự đồng cảm từ khán giả. Ví dụ như trong cảnh anh trai Adolphus của Nữ hoàng hối hận vì đã để cho cô học hành quá nhiều khiến cô có tư duy độc lập. Hay khi Quý ông Danbury tiếc tiền nên không cho phép con gái mình đi học, ông cho rằng việc đó không có ích gì.

51683781274.jpeg

Dàn diễn viên tài năng

Hai nhân vật chính của bộ phim là Nữ hoàng và Vua được giao cho hai diễn viên trẻ India Amarteifio và Corey Mylchreest. Mặc dù đây là hai vai diễn có phần nặng đô nhưng hai người đều đã hoàn thành rất tròn vai. Diễn xuất của cả hai đều khá là tự nhiên, khắc họa được nhưng đau khổ, dằn vặt trong nội tâm của nhân vật.

21683780876.png

Âm nhạc, bối cảnh được đầu tư chỉn chu

Trong một bộ phim, âm nhạc là một yếu tố khá quan trọng giúp nâng cao giá trị của bộ phim. Và "Nữ Hoàng Charlotte: Câu Chuyện Bridgeton" đã làm rất tốt điều này. Âm nhạc trong phim được sử dụng đúng nơi, đúng chỗ, góp phần tăng cảm xúc cho từng phần cảnh.

Ngoài ra, người xem còn được tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng của nước Anh trong thế kỷ 18 qua từng thước phim. Cùng với đó là sự hào nhoáng, xa hoa của Hoàng gia Anh, thể hiện sự hưng thịnh của đế quốc.

71683781274.jpeg

Review "Queen Charlotte: A Bridgerton Story" của khán giả

- "Queen Charlotte không quá xuất sắc nhưng vẫn là một bộ phim rất đáng xem, mỗi nhân vật đều mang đến một câu chuyện riêng. Phim không chỉ là một chuyện tình lãng mạn mà còn có đan xen những vấn nạn xã hội thười bấy giờ"

- "Thực sự rất xúc động với cảnh cuối, mình thích tất cả lời thoại trong phân đoạn này luôn"

- "Ban đầu không mấy hứng thú với kiểu phim này nhưng sau khi xem thử thì thấy thú vị ra phết. Câu chuyện trong phim được kể đan xen giữa quá khứ và hện đại"

Tin phổ biến