Phim ảnh

Review A Tourist's Guide to Love: Mang vẻ đẹp của Việt Nam lan tỏa khắp thế giới

Quỳnh Trang - 06/05/2023 17:14 GMT+7

"A Tourist's Guide to Love" là chuyện tình giữa một cô gái Mỹ với chàng hướng dẫn viên du lịch người Việt. Bên cạnh mối tình đầy lãng mạn, phim còn mang đến cho người xem những thước phim lung linh về khung cảnh tươi đẹp của Việt Nam.

Vài nét về phim "A Tourist's Guide to Love"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Đạo diễn: Steven K. Tsuchida

Biên kịch: Eirene Tran Donohue

Diễn viên: Rachael Leigh Cook, Missi Pyle, Scott Ly, Ben Feldman, Alexa Povah, Glynn Sweet, Jacqueline Correa, Morgan Lynee Dudley, Nondumiso Tembe, Andrew Barth Feldman, NSƯT Lê Thiện, Quinn Trúc Trần

Thời lượng: 96 phút

Ngày khởi chiếu: 21/04/2023

Kênh trình chiếu: Netflix

01683367790.jpeg
"A Tourist's Guide to Love - Bí Kíp Tình Yêu Của Một Du Khách"

Tóm tắt nội dung của phim "A Tourist's Guide to Love"

"A Tourist’s Guide to Love" kể về hành trình công tác đến Việt Nam của chuyên viên du lịch Amanda (Rachael Leigh Cook). Cô đến đây để tìm hiểu một công ty lữ hành và cũng là để giải khuây, quên đi nỗi buồn khi vừa chia tay bạn trai.

Tại đây, Amanda gặp gỡ và dần nảy sinh tình cảm với Sinh (Scott Ly) - chàng hướng dẫn viên người Việt. Nhờ có Sinh mà Amanda được tìm hiểu về những phong tục tập quán của người dân Việt Nam. Bên cạnh đso, những tình huống trớ trêu phát sinh trong suốt hành trình cũng giúp cho tình cảm giữa Amanda và Sinh ngày một tốt hơn.

Tuy nhiên, khi mọi chuyện đang vô cùng thuận lợi thì tình cũ của Amanda bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam với mong muốn được quay trở lại với cô. Lúc này, Amanda buộc phải lựa chọn giữa mối tình 5 năm và tình cảm vừa mới chớm nở.

11683367790.jpeg

Review "A Tourist's Guide to Love": Phim nhận về nhiều ý kiến khen chê trái chiều

Quảng bá hình ảnh đẹp của Việt Nam đến khắp thế giới

"A Tourist's Guide to Love" mang đến cho người xem những thước phim tuyệt đẹp về các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam. Qua hành trình của Amanda, khán giả được cảm nhận một TP.HCM đầy náo nhiệt, một Hội An cổ kính, một Đà Nẵng với nhiều phong cảnh hữu tình, một Hà Giang với núi rừng hùng vĩ hay một Hà Nội có sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại.

21683367790.jpeg

Không chỉ thế, bộ phim còn thể hiện những trải nghiệm của các du khách nước ngoài khi đến Việt Nam như sang đường, mặc cả giá ở chợ,... Bên cạnh đó còn có những phong tục đặc trưng của người dân Việt Nam như dùng đũa ăn cơm, gói bánh chưng, lau dọn ban thờ, nhà cửa chuẩn bị đón Tết,...

31683367790.jpeg

Kịch bản rom - com cũ rích, nhiều sạn

Tuy ăn điểm về mặt hình ảnh nhưng "A Tourist's Guide to Love" lại gây thất vọng về mặt nội dung. Kịch bản của phim hội tụ đầy đủ các yếu tố quen thuộc của một bộ phim rom-com Âu Mỹ. Khi xem phim, khán giả sẽ thấy rất nhiều tình tiết quen thuộc.

Đầu tiên là một cặp nam nữ vô tình gặp gỡ nhưng không ưa nhau do khác biệt tính, nhưng sau một thời gian lại dần bị đối phương thu hút. Đến khi tình cảm phát triển thuận lợi thì một biến cố xảy đến để thử nghiệm tình cảm của cả hai. Cũng bởi vì vậy mà người xem dễ dàng đoán ra được những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong phim, làm mất hứng thú khi xem.

41683367790.jpeg

Nhưng nếu bạn khá dễ tính và đang tìm kiếm một bộ phim hài lãng mạn để giải trí thì "A Tourist's Guide to Love" vẫn là một tác phảm rất đáng xem qua. Cốt truyện của phim được thể hiện khá mạch lạc, quá trình biến đổi trong tâm lý nhân vật cũng khá hợp lý.

Dàn diễn viên thể hiện tròn vai

Nói chung, các diễn viên góp mặt trong "A Tourist’s Guide to Love" đều có màn thể hiện rất tròn vai. Dàn cast đều có độ phù hợp nhất định với nhân vật trong phim, giúp cho cặp đôi chính Scott Ly và Rachael Leigh Cook có thể diễn xuất tự nhiên hơn.

51683367790.jpeg

Trong các nhân vật phụ, NSƯT Lê Thiện mang đến một hình ảnh của người bà rất lạc quan và vô cùng yêu thương con cháu, cũng vô cùng thân thiện với du khách nước ngoài. Vai diễn của Trúc Trần rất đáng yêu, tinh nghịch, cách miêu tả từ "lạng lách" khiến khán giả phải ngạc nhiên.

Review "A Tourist’s Guide to Love" của khán giả

- "Nội dung phim chỉ ở mức trung bình, điểm cộng là quảng bá được hình ảnh đẹp của đất nước và con gười Việt Nam đễn bạn bè quốc tế, recommend mọi người nên xem nhé"

- "Các phân đoạn về địa điểm nổi tiếng của Việt Nam khá tốt, những hình ảnh đời thường khá nghệ thuật, không bị quá đời. Truy nhiên kịch bản quá chán còn diễn xuất thì có phần gượng gạo"

- "Nói thật thì kịch bản không có gì hay ho cả, diễn xuất của dàn cast cũng bình bình, chủ yếu là xem để ngắm cảnh đẹp trong phim thôi"

Tin phổ biến