Phim ảnh

Review Phù Đồ Duyên: Mối tình giữa ngụy thái giám và tài nhân của tiên đế

Quỳnh Trang - 28/12/2022 15:45 GMT+7

Dự án cổ trang mới nhất của Vương Hạc Đệ - "Phù Đồ Duyên" vừa mới lên sóng đã thu hút người xem với cốt truyện mới mẻ, gay cấn và dàn diễn viên ổn áp.

Vài nét về bộ phim "Phù đồ duyên"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Ngôn tình, cổ trang, lãng mạn

Đạo diễn: Ngô Cường

Biên kịch: Tiêu Âu Lăng, Lý Tinh Lăng, Trương Húc

Diễn viên: Vương Hạc Đệ, Hà Nhuận Đông, Trần Ngọc Kỳ, Tăng Lê, Vương Lịch Hâm, Thi Vũ, An Duy Lăng, Hạc Nam, Trương Tử Kiện, Trương Thiệu Cương

Số tập: 36 tập

Thời lượng: 47 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 27/12/2022

Kênh trình chiếu: iQiyi

Lịch chiếu phim: Chủ Nhật đến thứ 4, 1 tập/ngày

Phù Đồ Duyên - Forbidden Love
Phù Đồ Duyên - Forbidden Love

Tóm tắt nội dung bộ phim "Phù đồ duyên"

"Phù đồ duyên" là dự án phim ngôn tình cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết "Phù Đồ Tháp" của tác giả Vưu Tứ Tỷ. Phim lấy bối cảnh năm Long Hóa, xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy trắc trở giữa một ngụy thái giảm và một tài nhân của tiên đế.

Tiêu Đạc (do Vương Hạc Đệ thủ vai) là Chưởng ấn thái giám (giả) quyền cao chức trọng, hắn đã lôi kéo Phúc Vương tiến hành cung biến, soán ngôi đoạt vị. Sau khi tiên đế băng hà, toàn bộ phi tần của vua đều phải tuẫn táng theo, trong đó có vị tài nhân Bộ Âm Lâu (do Trần Ngọc Kỳ đảm nhận). Cô nàng vốn thay em gái vào cung, chưa từng được tiên đế để mắt đến đương nhiên vẫn chưa muốn chết.

Phù Đồ Duyên - Forbidden Love
Tiêu Đạc do Vương Hạc Đệ thủ vai

Không biết là phúc hay là họa, nàng lọt vào mắt xanh của tân đế, nên được Tiêu Đạc đưa người đến cứu. Để tránh mọi chuyện bị lộ ra, Bộ Âm Lâu phải ở tạm trong Tiêu phủ. Bên nhau trong một thời gian, Tiêu Đạc và Bộ Âm Lâu dần nảy sinh tình cảm với đối phương nhưng vì thân phận nên đành chôn chặt nó trong lòng.

Sau đó, cả hai đều cùng nhau đến phía nam và cuối cùng cũng bày tỏ lòng mình với đối phương. Đúng lúc này, tình cảm của cả hai bị hoàng đế phát hiện, hắn đã lợi dụng Bộ Âm Lâu để chèn ép và làm khó Tiêu Đạc. Vì người thương, Bộ Âm Lâu quyết tâm nhập cung nhưng Tiêu Đạc lại hiểu lầm rằng nàng đã thay lòng.

Phù Đồ Duyên - Forbidden Love
Bộ Âm Lâu do Trần Ngọc Kỳ đảm nhận

Review "Phù đồ duyên": Điều gì làm nên sức hút cho bộ phim?

Cốt truyện hấp dẫn, thú vị

Từ khi trailer được tung ra, "Phù đồ duyên" đã thu hút sự chú ý của đông đảo người xem bởi sở hữu cốt truyện vô cùng thú vị và mới mẻ. Thân phận của nam nữ chính đều vô cùng khác lạ so với những bộ phim cổ trang khác, một người giả thái giám để báo thù cho huynh đệ, một người lại thay tỉ muội vào cung làm tài nhân.

Trong những tập đầu phim, "Phù đồ duyên: đã gây thiện cảm với khán giả bởi hệ thống nhân vật rõ ràng, các mối quan hệ cũng được tiết lộ đáng kể. Mạch phim có tiết tấu khá nhanh, nam nữ chính có khá nhiều cảnh đối diễn. Mặc dù bối cảnh phim mang đến không khí lạnh lẽo, thâm trầm chốn cung đình nhưng cũng cài cắm khá nhiều tình tiết hài hước để tăng độ giải trí.

Phù Đồ Duyên - Forbidden Love
"Phù đồ duyên" thu hút sự chú ý của đông đảo người xem bởi sở hữu cốt truyện vô cùng thú vị và mới mẻ

Dàn diễn viên ổn áp

Nam chính Tiêu Đạc do Vương Hạc Đệ thủ vai chính là tâm điểm chú ý trong "Phù đồ duyên". Mới đây, nam diễn viên đã có vai diễn Đông Phương Thanh Thương khá thành công trong "Thương lan quyết" nên khán giả rất chờ mong màn thể hiện của anh trong bộ phim mới. Qua những tập đầu tiên, có thể nói Vương Hạc Đệ rất hợp vai, từng cử chỉ, nét mặt đều thể hiện sự ngông cuồng, bá đạo của nhân vật.

Phù Đồ Duyên - Forbidden Love
Nam chính Tiêu Đạc do Vương Hạc Đệ thủ vai chính là tâm điểm chú ý trong "Phù đồ duyên"

Mặt khác, nữ chính Bộ Âm Lâu do Trần Ngọc Kỳ đảm nhận lại lép vế hơn hẳn so với bạn diễn của mình. Dù sở hữu nhan sắc khá nổi trội nhưng nư diễn viên lại không có khí chất nữ chính. Trần Ngọc Kỳ hoàn toàn bị lu mờ khi xuất hiện cùng các diễn viên khác trong phân cảnh bị tuẫn táng theo tiên đế, nếu chỉ lướt qua thì hoàn toàn không nghĩ cô nàng là nữ chính.

Phù Đồ Duyên - Forbidden Love
Nữ chính Bộ Âm Lâu do Trần Ngọc Kỳ đảm nhận lại lép vế hơn hẳn so với bạn diễn của mình

Bên cạnh đó, nhân vật Vĩnh An Hoàng Hậu được thủ vai bởi Tăng Lê lại bất ngờ nhận được nhiều chú ý còn hơn cả nữ chính. Trong phim, hoàng hậu có những tình cảm trái luật lệ dành cho thái giám giả Tiêu Đạc. Nữ diễn viên có màn thể hiện rất tự nhiên, không hề tạo cảm giác khiên cưỡng khi cùng chung khung hình với Vương Hạc Đệ.

Phù Đồ Duyên - Forbidden Love
Vĩnh An Hoàng Hậu được thủ vai bởi Tăng Lê lại bất ngờ nhận được nhiều chú ý còn hơn cả nữ chính

Ngoài ra, Vương Lịch Hâm trong vai Tào Xuân Áng cũng là một nhân tố thú vị của bộ phim. Ngoài đời, nam diễn viên sinh năm 1989 nhưng lại vào vai "con nuôi" của đàn em Vương Hạc Đệ sinh năm 1998. Thế nhưng cả hai lại không hề mang đến cảm giác gượng gạo khi lên phim, những màn đấu khẩu của cặp "cha con nuôi" này cũng khiến người xem vô cùng thích thú.

Phù Đồ Duyên - Forbidden Love
Vương Lịch Hâm trong vai Tào Xuân Áng

Hình ảnh, kỹ xảo tạm ổn

"Phù đồ duyên" không phải là một dự án có mức đầu tư khủng nên người xem cũng không quá kỳ vọng vào kỹ xảo. Cũng may, yếu tố phục trang cũng khá chỉn chu, thoạt nhìn không hề quá sơ sài hay quá "diêm dúa". Bối cảnh cung khá ổn áp, tuy không hoành tráng nguy nga nhưng vẫn có độ chân thực nhất định.

Phù Đồ Duyên - Forbidden Love
"Phù đồ duyên" không phải là một dự án có mức đầu tư khủng nên người xem cũng không quá kỳ vọng vào kỹ xảo

Review "Phù đồ duyên" của khán giả

- "Vừa xem qua, thấy phim cũng ổn áp phết, thiết lập nhân vật ổn nhưng nữ chính thấy hơi ngu ngơ quá, Vương Hạc Đệ hợp vai, nói chung là đáng xem"

- "Mới xem được 2 tập nên chưa có cảm nhận gì nhiều, nhưng vẫn thấy thất vọng với nữ chính, hy vọng những tập sau sẽ có cải thiện"

- "Đến hiện tại thì phim khá ổn, mỗi nhân vật đều tính kế lẫn nhau nên xem khác cuốn, đâu đó vẫn xen vào những miếng hài rất giải trí"

"Phù đồ duyên" vừa được công chiếu đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía khán giả. Phim không phải thực sự xuất sắc nhưng cốt truyện mới mẻ nên khá hút người xem.

Tin phổ biến