Phim ảnh

Review Mèo Đi Hia 2: Một câu chuyện hài hước, đầy cảm xúc và ẩn chứa nhiều giá trị nhân văn

Quỳnh Trang - 09/01/2023 15:41 GMT+7

"Mèo Đi Hia: Điều ước cuối cùng" mang đến cho người xem những thước phim phiêu lưu, hài hước nhưng cũng đầy cảm xúc. Một bộ phim ấm áp phù hợp cho cả trẻ nhỏ và người lớn.

Vài nét về phim "Mèo Đi Hia 2 - Puss in Boots: The Last Wish"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, hài hước, hành động

Đạo diễn: Joel Crawford

Biên kịch: Paul Fisher

Diễn viên lồng tiếng: Antonio Banderas, Olivia Colman, Samson Kayo, Anthony Mendez, Florence Pugh, Ray Winstone, Salma Hayek, Harvey Guillén, Wagner Moura, John Mulaney, Da'Vine Joy Randolph

Thời lượng: 103 phút

Ngày công chiếu: 30/12/2022

mèo đi hia 2
Mèo Đi Hia 2 - Puss in Boots: The Last Wish

Tóm tắt nội dung phim "Mèo Đi Hia 2 - Puss in Boots: The Last Wish"

"Mèo Đi Hia: Điều ước cuối cùng" theo chân hành trình của Puss - chú mèo đi hia nổi tiếng trong bộ phim cổ tích "Shrek" (2001). Lúc này, Puss đã trải qua vô vàn những nhiệm vụ khó khăn nhưng lại phải giải nghệ bởi cậu đã mất đi 8 trên 9 mạng của mình.

Đối mặt với Tử Thần đang gần kề, Puss không thể làm gì khác hơn là gác kiếm, sống an nhàn tại một nhà dưỡng lão dành cho mèo. Nhưng một lần tình cờ, Puss biết được tin tức về bản đồ dẫn đến ngôi sao băng nhiệm màu có khả năng ban điều ước. Để có thể hành tẩu giang hồ một lần nữa, Puss quyết tâm tìm được đến chỗ ngôi sao băng để lấy lại 8 mạng đã mất.

mèo đi hia 2
Puss quyết tâm tìm được đến chỗ ngôi sao băng để lấy lại 8 mạng đã mất.

Review "Mèo Đi Hia 2": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Kịch bản hài hước nhưng cũng đầy cảm xúc

Trong phần hai này, Puss ngạo nghễ năm xưa đã không còn, cậu phải đối mặt với sự thật rằng mình chỉ còn một mạng và không thể hành sự kiều mạng như trước kia được nữa. Vốn mang trong mình niềm đam mê phiêu lưu mạo hiểm, điều này quả thực là một đả kích rất lớn đối với chú mèo đi hia trứ danh. Phần hậu truyện này mang đến cho khán giat nhiều cung bậc cảm xúc của một anh hùng đã qua thời kỳ đỉnh cao, phải một lần nữa định nghĩa lại bản thân.

mèo đi hia 2
Puss ngạo nghễ năm xưa đã không còn, cậu phải đối mặt với sự thật rằng mình không thể hành sự kiều mạng như trước kia được nữa

Hình ảnh trau chuốt, chỉn chu

Một điểm cộng của "Mèo Đi Hia: Điều ước cuối cùng" là sự trau chuốt về phần hình ảnh. Từng nhân vật đều có tạo hình rõ ràng, được lấy cảm hứng từ phong cách viễn Tây cổ điển. Hai chú mèo Puss và Kitty được chăm chút đến từng sợi lông, ngay cả những cử chỉ cũng được mô phỏng sát nhất với mèo thật. Đôi khi hai chú mèo còn được chèn thêm những biểu cảm đáng yêu trông vô cùng dễ thương.

mèo đi hia 2

Nhân vật gây ấn tượng nhất phải kể đến chú sói với gương mặt đáng sợ và ngoại hình to lớn hơn nhiều so với Puss. Những nhân vật phụ như Goldilocks và ba chú gấu hay tên ác nhân Jack Horner đều có những tạo hình phù hợp, thể hiện được đặc trưng tính cách của nhân vật.

Ẩn chứa nhiều giá trị nhân văn

Không chỉ mang tính giải trí cao, "Mèo Đi Hia: Điều ước cuối cùng" còn mang lại cho người xem nhiều bài học quý giá. Đặc biệt, những giá trị của tình bạn và tình cảm gia đình lại được đề cao hơn cả. Với Puss, cậu chàng cuối cùng cũng hiểu được được thứ quý giá nhất với bản thân là một người cùng chia sẻ mạng sống cuối cùng với mình.

mèo đi hia 2
Những giá trị của tình bạn và tình cảm gia đình lại được đề cao hơn cả

Tuy mang vai trò phản diện nhưng Goldilocks và gia đình gấu cũng có quá khứ đau lòng. Goldilocks cuối cùng cũng hiểu được tình cảm mà gia đình gấu dành cho mình, cô không còn ước muốn ngôi sao băng nhiệm màu kia nữa.

mèo đi hia 2

Nhân vật được yêu thích hơn cả trong bộ phim chinh là “chú chó trị liệu” Perrito. Dù luôn mang lại tiếng cười xuyên suốt thời lượng xem ohim nhưng thực chất Perrito lại có quá khứ vô cùng bất hạnh và có phần đen tối, Ấy vậy mà Perrito vẫn vô cùng lạc quan, yêu đời trước những sóng gió.

Review "Mèo Đi Hia 2 - Puss in Boots: The Last Wish" của khán giả

- "Phim giả trí nhưng cũng rất giàu cảm xúc, thích hợp để xem cùng gia đình"

- "Phim rất hay, cứ nghĩ rằng phim chỉ dành cho trẻ nhỏ thôi nhưng thực chất lại vô cùng được lòng người lớn, ẩn chứa nhiều điều khiến người xem phải suy ngẫm"

- "Một bộ phim cảm động và ấm áp, phù hợp cho cả trẻ em và người lớn, nhiệt liệt đề cử nha"

Tin phổ biến