Phim ảnh

Review Quyết tâm chia tay: Mối tình khó hiểu giữa cảnh sát và nghi phạm

Quỳnh Trang - 30/04/2023 23:42 GMT+7

"Quyết tâm chia tay" là một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc đầy tính nghệ thuật kể về mối tình kỳ lạ và khó hiểu giữa cảnh sát và nghi phạm.

Thông tin về bộ phim "Quyết tâm chia tay - Decision to leave"

Thể loại: Chính kịch, tội phạm, bí ẩn

Đạo diễn: Park chan Wook

Diễn viên: Thang Duy, Park Hae Il, Lee Jung Hyun, Go Kyung Pyo, Parl Yong Woo, Jung Yi Seo

Thời lượng: 138 phút

Ngày khởi chiếu: 15/07/2022

Quyết tâm chia tay - Decision to leave
Quyết tâm chia tay - Decision to leave

Nội dung phim "Quyết tâm chia tay"

"Quyết tâm chia tay - Decision to leave" kể về hai nhân vật có mối tình không tưởng: Hae Jun (Park Hae Il) là cảnh sát đang điều tra về cái chết của một người đàn ông và tiếp xúc với người vợ bí ẩn của anh ta - Seo Rae (Thang Duy) người Trung Quốc.

Seo Rae dường như không ngạc nhiên và không bị ảnh hưởng bởi cái chết của chồng mình. Ngược lại Hae Jun phát hiện mình có tình cảm kỳ lạ với Seo Rae và cô ấy cũng vậy. Hae Jun đã ngăn cản sự nghi ngờ của mình tới nghi phạm Seo Rae trong toàn bộ vụ án, anh dành sự tập trung cho Seo Rae. 

Quyết tâm chia tay - Decision to leave

Thế nhưng, tới cuối vụ án, có nhiều chứng cứ dần tiết lộ sự thật. Hae Jun phát hiện ra rằng Seo Rae đã giết người mẹ ốm yếu của mình khi còn sống ở Trung Quốc. Sau đó, anh ấy phát hiện ra rằng bằng chứng ngoại phạm của Seo Rae không chắc chắn và có nhiều lỗ hổng.

Review phim "Quyết tâm chia tay"

Hình ảnh phim có tính ẩn dụ cao

Điểm thú vị nhất của "Quyết tâm chia tay" chính là những hình ảnh ẩn dụ mà đạo diễn đưa vào trong từng khung hình của phim. Núi và biển chính là hai ản dụ lớn nhất trong phim. Núi là thái độ sống bỏ qua và xóa bỏ niềm vô định. Một người muốn xác định thế giới phải thông qua “sự tự tin và quy định”. Biển là một không gian trong đó các quy định của con người và hệ thống công lý bị tan rã như “vô định”.

Quyết tâm chia tay - Decision to leave

Bên cạnh đó, ý nghĩa ẩn dụ của phim còn đến từ những hình ảnh, màu sắc và tình tiết dù là nhỏ nhất của Quyết tâm chia tay, đơn cử như hoa văn trên tường nhà Seo Rae, màu cam, xanh lá, xanh dương biểu trưng cho từng tính cách nhân vật hay những bậc cầu thang, ngọn núi, sóng biển,….cho đến những chi tiết như chiếc nhẫn, đôi môi, điện thoại hay những góc máy nghiêng ngả, phóng ra thu vào bất ngờ cũng đều ẩn chứa một dụng ý nào đó của đạo diễn.

Diễn xuất ấn tượng của cặp diễn viên chính

Với vẻ đẹp đằm thắm, ánh mắt quyến rũ và nụ cười đa sắc thái, Thang Duy vẫn khiến nhân vật chính và cả khán giả đắm chìm vào nhan sắc ấy cũng như luôn tự đặt câu hỏi cho chính mình liệu rằng có nên tin nhân vật này hay không?

Quyết tâm chia tay - Decision to leave

Trong khi đó, Park Hae Il lại mang đến hình ảnh của một anh cảnh sát thiếu hạnh phúc với cuộc sống gia đình, tận tâm với công việc nhưng cũng day dứt vì đứng giữa tình yêu và lương tâm. Mối quan hệ của 2 nhân vật chính qua cách thể hiện của bộ đôi đã mang đến một trải nghiệm điện ảnh vừa khó hiểu vừa đơn sơ tự nhiên đầy thú vị.

Quyết tâm chia tay - Decision to leave

Các góc quay đầy sáng tạo

Ở "Quyết tâm chia tay", sự chuyển động của máy quay trong những thước phim “kiệm lời” cũng là một thủ thuật ẩn chứa nhiều khung ảnh đắt giá. Những góc quay toàn rộng thể hiện sự lạc lõng của nhân vật trong dòng chảy cuộc đời, những góc cận cảnh lột tả rõ nội tâm bức bối thông qua ánh mắt, nụ cười bí ẩn của Seo Rae. Hay những sự chuyển động theo chân cô nàng như thật sự gợi cảm tưởng rằng có một ánh mắt đang theo dõi từng nhất cử nhất động của nữ nghi phạm này.

Quyết tâm chia tay - Decision to leave

Hay những góc quay tạo nên lát cắt đối xứng thú vị giữa bãi biển và bờ cát, đứng giữa ranh giới kia chính là chiếc ô tô như ngầm ý khẳng định hai thế giới đối lập giữa họ, đôi bên đều đẹp nhưng lại tách biệt rõ ràng và không thể hòa hợp với nhau.

Lối kể chuyện và chuyển cảnh ngẫu hững làm người xem khó hiểu

Phim không có một cao trào cụ thể cũng như không chứa các tình tiết plot twist thú vị để khán giả phải bật ngửa thích thú. Sự thay đổi tình tiết có phần gấp gáp, đặc biệt ở nửa sau phim khi mọi người chuyển về thành phố Ipo khiến cho người xem phải cau mày rất nhiều lần khi theo dõi. Do đó, phim không hề thích hợp cho những ai yêu thích phim giải trí hay mong chờ về một cốt truyện trinh thám bất ngờ hoặc kịch tính hồi hộp.

Quyết tâm chia tay - Decision to leave

Review phim Quyết Tâm Chia Tay từ khán giả

"Mình coi phim rồi và quả là một siêu phẩm ạ mọi người coi đi deep lắm màu phim đẹp lắmmm" - Bạn Hồng Ngọc Nguyễn nhận xét. 

"Mình mới xem hôm qua. tính ra phim này khá nhẹ đô, kiểu mang phong cách khác so với những bộ phim đến từ Park Chan Wook. ấy vậy chứ vẫn đủ khiến người xem phải dừng lại suy nghĩ khi tấm màn khép lại." - Bạn Nhật Khanh Phan đánh giá. 

"Phim này hay mà buồn, xem xong rồi vẫn thấy day dứt." - Bạn Thiên Vũ review. 

Nhìn chung, "Quyết tâm chia tay" không phải là bộ phim khó xem nhưng không phù hợp với những ai mong muốn xem phim để giải trí. Đây là bộ phim đầy nghệ thuật mà người xem phải xem đi xem lại nhiều lần mới hiểu hết hàm ý có trong phim.

>>>> Xem thêm: Review Alienoid: Cuộc chiến xuyên không - Bom tấn hành động giả tưởng Hàn Quốc hay nhất năm 2022