Phim ảnh

Review Gia đình kiểu mẫu: Phim tâm lý tội phạm khai thác "mặt tối" của gia đình

Quỳnh Trang - 22/08/2022 08:53 GMT+7

Với dàn diễn viên chất lượng và kịch bản tương đối ổn, "Gia đình kiểu mẫu" là một bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc rất đáng thưởng thức trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Thông tin về bộ phim "Gia đình kiểu mẫu - A model family"

Thể loại: Tâm lý, tội phạm, bí ẩn

Đạo diễn: Kim Jin Woo

Diễn viên: Jung Woo, Park Hee Soon, Yoon Jin Seo, Park Ji Yeon, Kim Sung Oh, Kim Shin Bi

Số tập: 10 tập

Kênh trình chiếu: Netflix

Ngày khởi chiếu: 12/08/2022

Gia đình kiểu mẫu - A model family
Gia đình kiểu mẫu - A model family

Nội dung phim "Gia đình kiểu mẫu"

Bộ phim "Gia đình kiểu mẫu - A model family" xoay quanh nhân vật chính Dong Ha (Jung Woo). Anh là một người đàn ông có tình cách yếu đuối, đã sống một cuộc sống mẫu mực bất ngờ bị cuốn vào các giao dịch của một tổ chức ma túy sau khi anh ta phát hiện ra một lượng tiền mặt lớn.

Số tiền này có thể cứu vãn cuộc hôn nhân đang đổ vỡ cũng như tình trạng tài chính đang trên bờ vực phá sản của anh. Vậy nên dù biết số tiền ấy là bất chính nhưng Dong Ha vẫn chiếm lấy. Trong khi đó, vợ của anh - Eun Joo (Yoon Jin Seo) hiện đang chán ngán cuộc sống hôn nhân ngày càng sa sút và cô cũng che giấu một bí mật chưa chia sẻ cho chồng mình.

Gia đình kiểu mẫu - A model family

Bên cạnh đó, Gwang Cheol (Park Hee Soon) là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong tổ chức ma túy liên quan đến số tiền mà Dong Ha chiếm lấy. Nghi ngờ rằng Dong Ha lấy túi tiền nên hắn đã ầm thầm theo dõi cả gia đình anh.

Review phim "Gia đình kiểu mẫu"

Kịch bản tương đối ổn

Cốt truyện của "Gia đình kiểu mẫu" gợi nhớ đến loạt phim nổi tiếng "Breaking Bad", "Ozark",... Phim kể về một nhân vật bình thường lún sâu vào vòng xoáy tội phạm nảy sinh từ sự tuyệt vọng và lòng tham rồi kéo cả gia đình của nhân vật cũng bị cuốn theo.

Gia đình kiểu mẫu - A model family

Bộ phim có mở đầu khá hấp dẫn, các tình huống diễn ra một cách hợp lý và những nhân vật lần lượt xuất hiện với vai trò và tính cách khá đa dạng. Tuy nhiên so với những nhân vật được yêu thích trong "Breaking Bad", "Ozark" thì Giáo sư Dong Ha trong "Gia đình kiểu mẫu" lại không được thiết lập những tính cách mạnh mẽ hay bất cứ kỹ năng gì nổi bật giúp anh kiểm soát sự an toàn cho mình và gia đình, vì vậy hầu hết các tình huống của nhân vật được gỡ rối bởi sự tình cờ và giúp đỡ từ người khác.

Gia đình kiểu mẫu - A model family

Tuyến tình cảm gia đình trong phim cũng khá nặng nề và hơi mệt mỏi, trừ việc các thành viên trước đó đã luôn che giấu những bí mật riêng về quá khứ của mình và hành trình vượt qua những rắc rối từ việc chiếm đoạt số tiền lớn giúp khám phá nhiều hơn những khía cạnh này của họ.

Dàn diễn viên chất lượng

Hội tụ nhiều diễn viên thực lực, vì vậy phần lớn các nhân vật trong "Gia đình kiểu mẫu" được thể hiện hết sức có hồn. Được đo ni đóng giày cho những vai diễn xã hội đen, Park Hee Soon vào vai rất ngọt với gương mặt cực kỳ thần thái. Sự lạnh lùng, máu lạnh nhưng đôi lúc cũng phảng phất chút tình người đều được Hee Soon biểu đạt rõ nét.

Gia đình kiểu mẫu - A model family

Cùng nét tính cách bí ẩn, gan lì đó, Park Ji Yeon đã lột tả tốt nhân vật nữ thanh tra với ánh mắt luôn chất chứa nỗi đau cùng sự căm thù lũ cặn bã. Trái ngược với tính cách trên là nét nhu nhược, yếu ớt, bất lực được thể hiện qua từng cử chỉ, vóc dáng, phong thái của nhân vật giáo sư do Jung Woo thủ vai.

Gia đình kiểu mẫu - A model family

Nhìn chung, "Gia đình kiểu mẫu" là một bộ phim tương đối ổn. Kịch bản phim hấp dẫn nhưng nhiều tình tiết được xây dựng chưa thực tế nên không đủ để thuyết phục người xem.

>>>> Xem thêm: Review Hạ cánh khẩn cấp: Bom tấn đề tài thảm họa hay nhất năm 2022