Phim ảnh

Review phim “Phụ lục tình yêu”: Quy tụ dàn diễn viên cực phẩm, phía sau mối tình chị em lãng mạn là một nước Hàn thật khắc nghiệt

Lê Hồng - 19/08/2022 16:55 GMT+7

Phim “Phụ lục tình yêu” thuộc thể loại tâm lý tình cảm được phát sóng vào năm 2019. Thời điểm ra mắt, dự án này nhận được sự phản ứng tích cực từ khán giả trong nước lẫn quốc tế. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết phim “Phụ lục tình yêu” cho mọi người được biết thêm nhé!

Thông tin về bộ phim “Phụ lục tình yêu”

Tên tiếng Anh: Romance is a bonus book

Thể loại: Tâm lý tình cảm

Kịch bản: Jung Hyun Jung

Đạo diễn: Lee Jeong Hyo

Diễn viên: Lee Jong Suk, Lee Na Young

Ngày chiếu: 26/01/2019 – 17/03/2019

Phim
Phim "Phụ lục tình yêu"

Review chi tiết phim “Phụ lục tình yêu”

Phim "Phụ lục tình yêu" quy tụ dàn diễn viên cực phẩm

Trong phim nam diễn viên Lee Jong Suk vào vai Cha Eun Ho (32 tuổi), một tác giả thành công, là giáo sư và cũng là biên tập viên của một nhà xuất bản sách. Còn nữ diễn viên Lee Na Young hóa thân thành Kang Dan I (37 tuổi), một người mẹ đơn thân gặp nhiều khó khăn tìm việc sau một thời gian dài nghỉ ở nhà chăm chồng con. Diễn xuất của hai diễn viên chính trong phim được khán giả công nhận là xuất sắc, lấy được cảm tình của mọi người.

Nam chính và nữ chính trong phim
Nam chính và nữ chính trong phim

Phim “Phụ lục tình yêu” ngoài hai diễn viên chính do Lee Jong Suk, Lee Na Young đảm nhận thì còn có sự xuất hiện của dàn diễn viên phụ nổi tiếng khác như: Wi Ha Joon, Kim Tae Woo, Jung Yoo Jin…cùng một số nghệ sĩ khác.

Dàn diễn viên trong phim toàn là những gương mặt nổi tiếng
Dàn diễn viên trong phim toàn là những gương mặt nổi tiếng

Nội dung lãng mạn xoay quanh mối tình chị em

Phim “Phụ lục tình yêu” kể về chuyện tình yêu của Cha Eun Ho (32 tuổi), một tác giả thành công, là giáo sư và cũng là biên tập viên của một nhà xuất bản sách và Kang Dan I (37 tuổi) một người mẹ đơn thân gặp nhiều khó khăn tìm việc sau một thời gian dài nghỉ ở nhà chăm chồng con.

phim xoay quanh câu chuyện cuộc sống của những người làm trong ngành công nghiệp xuất bản
Phim xoay quanh câu chuyện cuộc sống của những người làm trong ngành công nghiệp xuất bản

Khi Eun Ho còn là một đứa trẻ, cậu tình cờ được Dan I cứu trong một vụ tai nạn. Vì vụ tai nạn này, Dan I phải nghỉ học một năm, và trong thời gian đó Eun Ho giúp Dan I trong quá trình trị liệu và trở nên thân thiết. Không biết từ bao giờ Eun Ho đã bắt đầu có tình cảm đặc biệt với Dan I. Nhưng trái tim Dan I lại không thuộc về cậu. Cậu cứ thế là người đứng ở phía sau, dõi theo từng bước chân của Dan I, khi Dan I lấy chồng, khi Dan I có con, rồi khi Dan I ly dị…

Sau khi người chị mình yêu thầm bấy lâu nay ly hôn, Khi Eun Ho đã luôn âm thầm giúp đỡ và chăm sóc cô, từ đây mối quan hệ tình cảm của cả hai có những bước tiến triển mới với nhiều tình tiết vô cùng lãng mạn trong phim.

Một tình yêu lãng mạn của cặp đôi chị -em
Một tình yêu lãng mạn của cặp đôi chị -em

Đằng sau chuyện tình lãng mạn là một nước Hàn khắc nghiệt

Không đơn thuần phác hoạ câu chuyện tình cảm "chị em" Lee Jong Suk và Lee Na Young, bộ phim “Phụ lục tình yêu” còn khéo léo lồng ghép hiện thực đáng buồn về vấn đề trọng nam khinh nữ nhức nhối trong xã hội Hàn Quốc lâu nay.

Nhân vật Dan Yi trong phim thể hiện cho những người phụ nữ đang bị phân biệt đối xử trong xã hội ngày nay. Từ một người giỏi giang trong ngành quảng cáo, Dan Yi buộc phải bỏ lại sự nghiệp của mình để chăm lo cho gia đình nhỏ nhưng đổi lại chỉ nhận lại sự phản bội từ chính người chồng của mình.

Nữ chính ly hôn vì bị chồng phản bội
Nữ chính ly hôn vì bị chồng phản bội

Sau khi li hôn, Dan Yi bắt đầu công cuộc lao làm tìm kiếm việc làm nhưng ở độ tuổi 37 tại Hàn Quốc đi xin việc làm là không hề dễ dàng. Dan Yi không những phải đối diện với ánh mắt thiếu thiện cảm từ nhà tuyển dụng, kể cả những "đồng nghiệp" có thể là tương lai cũng dành cho một sự kì thị nhất định. Trong mắt mọi người, Dan Yi bị khinh thường khi là một cô nội trợ mang tiếng "ăn bám chồng". Giờ chồng thất bại nên phải ra ngoài kiếm cơm nhưng không được ai công nhận.

Nữ chính đi tìm việc làm và bị mọi người phân biệt đối xử
Nữ chính đi tìm việc làm và bị mọi người phân biệt đối xử

Những câu loại ngôn tình làm khán giả thích thú

Vốn là bộ phim xoay quanh câu chuyện cuộc sống của những người làm trong ngành công nghiệp xuất bản, sống với tâm hồn bay bổng và chuyên viết ra những cuốn sách hoa mỹ, phim "Phụ lục tình yêu" chắc chắn không thể thiếu đi được những câu thoại đậm chất ngôn tình được rồi. Cùng điểm lại những câu thoại khiến trái tim người xem đập rộn ràng khi theo dõi:

Đối với Kang Dan Yi, Eun Ho giống như một quyển sách hay mà cô từng nhận xét rằng: "Tôi có thể lấy quyển sách ấy ra đọc bất cứ khi nào tôi muốn. Tôi đọc nó thường xuyên đến nỗi tôi có thể nhớ hết toàn bộ những câu chữ trong quyển sách tuyệt vời ấy".

Trong phim có nhiều câu thoại đậm chất ngôn tình
Trong phim có nhiều câu thoại đậm chất ngôn tình

Trong suốt quá trình Eun Ho bày tỏ tình cảm của mình với Dan Yi, cô đã hỏi anh bắt đầu yêu cô từ bao giờ. Eun Ho đã đáp lại "chị gái" một cách vô cùng lãng mạn rằng: "Chị, chị có để ý khoảnh khắc khi tiết trời giao mùa không? Khoảnh khắc khi mà mùa đông chuyển dần sang mùa xuân ấy, chị có nhận ra điểm đặc biệt của nó không? Em cũng chẳng biết mình yêu chị từ khi nào nữa".

Eun Ho tiếp tục đốn tim khán giả và tất nhiên là cả Dan Yi bằng câu "chốt hạ": "Em thích chị. Nhưng chị không cần phải suy nghĩ quá nhiều hay làm khó bản thân mình vì điều đó đâu. Chị cứ giống như hiện tại cũng được. Em chưa từng cảm thấy mệt mỏi hay khó khăn khi yêu chị cả. Đây không phải tình yêu tuyệt vọng đến mức em phải đánh cược cả cuộc đời mình vì nó".

Những câu thoại đậm chất ngôn tình khiến khán giả thích thú
Những câu thoại đậm chất ngôn tình khiến khán giả thích thú

Một ngày nọ, Eun Ho đã nói với Dan Yi rằng: "Sẽ có những ngày giống như khoảnh khắc mà chúng ta đang trải qua hiện tại. Khi mà mọi thứ khiến bản thân cảm thấy khó mà bình tĩnh được, đó là những ngày mà em đã phải luôn dặn dò bản thân mình rằng phải tiếp tục kiên nhẫn và bình lặng chờ đợi".

66c5c1f2-9aea-456f-9520-cb558f8a98b1

Phong cách thời trang trong phim mang nhiều màu sắc tươi mới

Người xem không dễ nhận ra khoảng cách tuổi tác của cặp đôi chính nhờ tạo hình trẻ trung và phong cách thời trang trong phim mang nhiều màu sắc tươi mới.

Khoảng cách chênh lệch 10 tuổi giữa Lee Na Young và Lee Jong Suk đã không hề làm khó bàn tay “phù phép” của stylist. Bí quyết “hack tuổi” của cô là kiểu tóc mái bằng, kính gọng tròn trông trẻ trung hơn. Đặc biệt, tủ đồ thời trang trong phim ngập tràn các kiểu sweater đã thành điểm nhấn “nhận diện” cho Kang Dan Yi.

Áo sweater oversize đơn giản cũng giúp hình ảnh của cô trông tươi trẻ hơn. (Ảnh: TvN)
Áo sweater oversize đơn giản cũng giúp hình ảnh của cô trông tươi trẻ hơn. (Ảnh: TvN)
Gam màu tươi sáng giúp thiết kế áo khoác vải tweed của ON&ON (giá 8,9 triệu VNĐ) trông vừa cổ điển, thanh lịch vừa hiện đại. (Ảnh: Fashion Lupe)
Gam màu tươi sáng giúp thiết kế áo khoác vải tweed của ON&ON (giá 8,9 triệu VNĐ) trông vừa cổ điển, thanh lịch vừa hiện đại. (Ảnh: Fashion Lupe)
 Đây là thiết kế nằm trong BST Resort 2019 của Gucci, giá 99,2 triệu VNĐ. (Ảnh: TvN)
Đây là thiết kế nằm trong BST Resort 2019 của Gucci, giá 99,2 triệu VNĐ. (Ảnh: TvN)

Phim “Phụ lục tình yêu” dù phát sóng từ năm 2019 nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chiếm trọn được tình cảm của người xem.

 

Tin phổ biến