Phim ảnh

Review phim Hãy Chăm Sóc Mẹ: Phim về tình mẫu tử ấm áp cho dịp đầu năm mới

Quỳnh Trang - 17/01/2023 18:09 GMT+7

Phim điện ảnh về tình mẫu tử "Hãy Chăm Sóc Mẹ" tuy có kịch bản khá bình dị, không có nhiều cao trào nhưng vẫn chạm được đến trái tim của người xem.

Vài nét về phim "Hãy chăm sóc mẹ"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Gia đình, tình cảm, tâm lý

Đạo diễn: Park Kyung Mok

Diễn viên: Kim Young Ok, Park Jeong Yeon, Kim Young Min, Hyena Kim, Lee Jeong Eun

Thời lượng: 110 phút

Ngày công chiếu: 06/01/2023

Hãy Chăm Sóc Mẹ

Tóm tắt nội dung phim "Hãy chăm sóc mẹ"

"Hãy chăm sóc mẹ" là câu chuyện về cụ bà Jeong Mal Im 85 tuổi. Bà Mal Im đã sinh sống tại Daegu suốt hơn 40 năm, hiện tại đang ở tại một ăn nhà nhỏ cách Seoul hơn 2 giờ xe. Để tiện chăm soc bà, Jong Wook - con trai của bà Mal Im muốn đưa mẹ mình về sống chung nhưng bà nhất quyết từ chối, lại thường xuyên nói những lời khó nghe khi con trai ghé thăm.

Thế nhưng, thực chất bà Mal Im vô cùng vui vẻ mỗi lần Jong Wook đến thăm mình. Một lần nọ, bà vi chuẩn bị cho cuộc thăm viếng của con trai mà bị ngã gãy tay. Từ đó, mối quan hệ của hai mẹ con ngày một tệ đi, cả hai tranh cãi nhiều hơn mà không nỗ lực thấu hiểu lẫn nhau.

Hãy Chăm Sóc Mẹ

Review phim "Hãy chăm sóc mẹ - Take care of my mom"

Nội dung phim bình dị, khai thác đề tài gia đình quen thuộc

"Hãy chăm sóc mẹ" mang đến cho người xem một bộ phim nhẹ nhàng, chậm rãi và không có nhiều tình huống bát ngờ. Xuyên suốt bộ phim chỉ loanh quanh những câu chuyện thường ngày của bà cụ Mal Im cũng như những trận tranh cãi của hai mẹ con. Bộ phim mang đến cuộc sống cô độc của những ông bố, bà mẹ khi đã đến tuổi già, họ cảm thấy cô đơn khi những người con không ở bên cạnh.

Hãy chăm sóc mẹ

Phim không hề có những cảnh cao trào khiến cho người xem vỡ òa trong nước mắt nhưng từng phút phim trôi qua lại khiến ta rưng rưng như sắp khóc. "Hãy chăm sóc mẹ" đăt ra cho mỗi người xem một câu hỏi, liệu chăm sóc bậc sinh thành của mình có phải là một loại gánh nặng hay không. Phim không hề có một câu trả lời cụ thể mà để cho mỗi người tự có cảm nhận riêng.

Diễn xuất chưa thực sự ấn tượng

Mặc dù khai thác về đề tài gia đình quen thuộc là một điểm cộng, giúp phim dễ dàng có được sự đồng cảm từ người xem nhưng "Hãy chăm sóc mẹ" vẫn gây đáng tiếc ở một vài điểm. Thứ nhất, tuy có nhiều phân đoạn cảm động như khi con trai nghe tin mẹ mình ngã cầu thang hay lúc cô giúp việc tận tình chăm sóc bà cụ tại bệnh viện nhưng bộ phim vẫn chưa thực sự lay động được trái tim của khán giả khiến những cảnh phim này trở nên lãng phí.

Hãy chăm sóc mẹ

Bên cạnh đó, diễn xuất của dàn diễn viên - điều vốn được kỳ vọng nhiều nhất - lại vướng vào những tranh cãi trái chiều. "Người bà quốc dân" Kim Young Ok với kinh nghiệm dày dặn đã có màn thể hiện đầy tự nhiên nhưng vẫn chưa xuất sắc như kỳ vọng.

Nam diễn viên Kim Young Min đảm nhận vai người con trai Jong Wook cũng được nhận xét là diễn xuất trong vai. Nhưng có vẻ anh vẫn chưa đủ "tình" để đẩy các cảnh phim đắt giá lên cao trào.

Trong dàn cast, người được đánh giá cao nhất về diễn xuất lại là nữ diễn viên đã hóa thân vào vai bà cô giúp việc. Phân cảnh khiến nhiều người xúc động nhất chính là khi bà cô khóc lúc biết tin mẹ mình qua đời, sự tuyệt vọng vì mất đi người thân duy nhất được thể hiện qua từng tiếng nức nở, từng tiếng gào khóc.

Tin phổ biến