Phim ảnh

Review Curtain Call: Sóng gió là thứ giúp cho các thành viên trong gia đình gắn kết hơn

Quỳnh Trang - 16/12/2022 15:10 GMT+7

"Curtain Call" - bộ phim đánh dấu sự trở lại của Ha Ji Won nhận được phản hồi tích cực từ người xem và thu về thành tích khủng. Phim hứa hẹn mang đến câu chuyện hấp dẫn về những đấu tranh trong gia tộc và ý nghĩa của tình thân.

Vài nét về bộ phim "Curtain Call"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Chính kịch, gia đình, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Yun Sang Ho

Biên kịch: Jo Seong Geol

Diễn viên: Kang Ha Neul, Go Doo Shim, Ha Ji Won, Sung Dong Il, Kwon Sang Woo, Steven Noh, Jung Ji So, Choi Dae Hoon, Ji Seung Hyun, Bae Hae Seon, Hwang Woo Seul Hye, Son Jong Hak, Kim Hyun Sook, Han Jae Young

Số tập: 16 tập

Thời lượng: 60 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 31/10/2022

Kênh trình chiếu: KBS2, Viki

Lịch chiếu phim: Thứ 2 và thứ 3 hàng tuần

Hạ Màn - Curtain Call
Hạ Màn - Curtain Call

Tóm tắt nội dung phim "Curtain Call"

"Curtain Call" (tựa Việt: "Hạ Màn") xoay quanh câu chuyện về bà Ja Geum Soo (do Go Doo Shim thủ vai), gia đình bà bị chia cắt trong một cuộc sơ tán của người dân Triều Tiên đến Hàn Quốc. Sau đó vài năm, bà Geum Soo được gặp lại con trai của mình và có thêm đứa cháu trai vô cùng kháu khỉnh. Bà hứa rằng sẽ mau chóng quay lại tìm hai cha con nhưng ai ngờ cuộc chia ly lại kéo dài đến vậy.

20 năm sau, bà Geum Soo lúc này đã trở thành chủ tich của chuỗi khách sạn Nakwon hàng đầu Hàn Quốc. Tuy có cuộc sống giàu sang nhưng bà chưa lúc nào thôi nhớ mong chồng con và cháu trai của mình. Đến khi lâm bệnh nặng và chỉ còn sống được 3 tháng tâm nguyện cuối cùng của bà là tìm được cháu trai trước khi nhắm mắt xuôi tay.

Dù sống trong giàu có nhưng bà Geum Soo không lúc nào thôi nhớ về cháu trai
Dù sống trong giàu có nhưng bà Geum Soo không lúc nào thôi nhớ về cháu trai

Bất ngờ thay, vị trợ lý thân thiết thông báo rằng đã tìm được người cháu trai mất tích của bà Geum Soo. Nhưng bà không thể nào ngờ rằng người này thực tế lại là một diễn viên vô danh tên Yoo Jae Heon (do Kang Ha Neul đảm nhận) được tìm đến để đóng kịch cho bà vui. Còn đứa cháu trai thực sự của bà tên là Ri Mun Sung (do Steven Noh đóng), lúc này đã trở thành một kẻ buôn lậu có tiếng tăm.

Yoo Jae Heon (do Kang Ha Neul đảm nhận) được thuê để đóng giả cháu trai bà Geum Soo
Yoo Jae Heon (do Kang Ha Neul đảm nhận) được thuê để đóng giả cháu trai bà Geum Soo

Review "Curtain Call": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Cuộc chiến gia tộc cùng màn kịch lớn của một diễn viên vô danh

Đề tài về những tranh đấu trong gia tộc lớn tuy không mới nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều người xem. Bên cạnh đó, phim còn lấy bối cảnh về một sự kiện có thật trong lịch sử là cuộc di dân Heungnam của người dân Triều Tiên vào những năm 1950. Những phân cảnh chia li đầy nước mắt giữa những thành viên trong gia đình luôn khiến khán giả phải xót xa.

Bà Geum Soo thời trẻ do Ha Ji Won thủ vai
Bà Geum Soo thời trẻ do Ha Ji Won thủ vai

Với một người có xuất thân nghèo khó như nam chính Yoo Jae Heon, đề nghị đóng giả cháu trai của bà Geum Soo như một món hời từ trên trời rơi xuống. Bản thân anh cũng nghĩ chỉ là giúp bà lão giàu có hoàn thành tâm nguyện cuối đời thôi, nhưng ai ngờ Jae Heon lại bị cuốn vào cuộc nội chiến trong gia tộc nhà họ Ja. Đặc biệt là khi anh để cho cô cháu gái út của bà Geum Soo - Park Se Yeon (do Ha Ji Won thủ vai) nghi ngờ.

Trải qua nhiều khó khăn Jae Heon cũng dần trưởng thành hơn. Thêm vào đó, anh lại dần nảy sinh tình cảm với Park Se Yeon trong khi đã kết hôn với người vợ hờ Seo Yoon Hee (do Jung Ji So đóng).

Jae Heon dần nảy sinh tình cảm với Park Se Yeon
Jae Heon dần nảy sinh tình cảm với Park Se Yeon

Lồng ghép câu chuyện về tình thân

"Curtain Call" không chỉ xoay quanh cuộc chiến của các thành viên trong nhà họ Ja mà còn là câu chuyện về gia đình và tình thân. Với Yoo Jae Heon và Seo Yoon Hee, họ nhận lời tới đây đóng kịch chỉ vì để thoát khỏi cảnh nghèo khó. Nhưng họ lại bị tình cảm của bà Geum Soo làm cho cảm động và thật tâm coi đây là gia đình của mình.

Curtain Call
"Curtain Call" không chỉ xoay quanh sóng gió gia tộc mà còn là câu chuyện về gia đình và tình thân

Người anh cả Park Se Joon luôn muốn bán khách sạn của gia đình nên mọi người đều cho rằng anh ta là một người chỉ quan tâm đến lợi ích. Nhưng thực tế, Se Joon cho rằng chính vì khách sạn này mà cha mẹ anh qua đời nên mới muôn bán nó đi.

Còn về người cháu trai ruột Ri Mun Sung, tuy anh ta giờ đây là một kẻ xấu xa đích thực nhưng sâu trong tim vẫn luôn là khao khác được yêu thương. Tất cả các thành viên trong gia đình đều phải trả qua những sóng gió, có lẽ đó là những thử nghiệm để khiến mỗi người họ thấm thía hai chữ gia đình.

Ri Mun Sung do Steven Noh thủ vai
Ri Mun Sung do Steven Noh thủ vai

Dàn diễn viên thực lực

Từ những tập đầu tiên, người xem đã vô cùng ấn tượng với màn trình diễn xuất sắc của nàng "đả nữ" Ha Ji Won. Nữ diễn viên đã đảm nhận một lúc hai vai là bà Ja Geum Soo thời còn trẻ và cô cháu gái út Park Se Yeon.

Hóa thân thành Ja Geum Soo thời trẻ, Ha Ji Won đã khắc họa thành công những cung bậc cảm xúc của người phụ nữ Triều Tiên phải chịu cảnh xa cách với gia đình, một mình lưu lạc tại Hàn Quốc. Khi trong vai Park Se Yeon, nữ diễn viên đã thể hiện thành công hình ảnh một cô tiểu thư mạnh mẽ, quyết đoán nhưng không kém phần ấm áp.

Cô cháu gái út của bà Geum Soo - Park Se Yeon (do Ha Ji Won thủ vai)
Cô cháu gái út của bà Geum Soo - Park Se Yeon (do Ha Ji Won thủ vai)

Bên cạnh Ha Ji Won, bộ phim "Hạ Màn" còn sở hữu dàn cast đầy thực lực như Go Doo Shim, Sung Dong Il,, Kwon Sang Woo, Choi Dae Hoon và Kang Ha Neul.

Phim sở hữu dàn cast ấn tượng
Phim sở hữu dàn cast ấn tượng

Review "Curtain Call" của khán giả

- "Mình thấy phim rất hay nha, kể về cuộc chiến gia tộc nhưng không quá u tối, còn lồng ghép câu chuyện về tình thân nữa"

- "Vô cùng ưng bộ này, diễn xuất của Ha Ji Won đỉnh khỏi bàn"

- "Lâu lắm mới kiếm được bộ phim khiến mình chờ mong từng tập như này, nhiệt liệt đề cử nha"

Sở hữu kịch bản ỏn áp và dàn diễn viên thực lực, "Curtain Call" là bộ phim về đề tài gia đình rất thích hợp xem trong dịp lễ sắp tới đấy.