Phim ảnh

Review Dạ Điểu: Bom tấn cổ trang trinh thám Hàn Quốc có gì hot?

Quỳnh Trang - 12/01/2023 17:00 GMT+7

Siêu phẩm cổ trang trinh thám "Dạ Điểu" với sự tham gia của Yoo Hea Jin và Ryu Jun Yeol hứa hẹn mang đến cho người xem những giây phút đầy hồi hộp và kịch tính.

Vài nét về phim "Dạ Điểu - The Night Owl"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Cổ trang, kinh dị, hồi hộp

Đạo diễn: Ahn Tae Jin

Diễn viên: Yoo Hae Jin, Ryu Joon Yeol, Jo Sung Ha, Choi Moo Sung, Kim Sung Cheol, Park Myung Hoon, Jo Yoon Seo, Ahn Eun Jin

Thời lượng: 118 phút

Ngày công chiếu: 23/11/2022

Dạ Điểu
Dạ Điểu - The Night Owl

Tóm tắt nội dung phim "Dạ Điểu - The Night Owl"

“Dạ Điểu” là phim điện ảnh cổ trang Hàn Quốc có sự kết hợp với yếu tố trinh thám, giật gân. Phim được kể lại dưới góc nhìn của danh y mù Kyung Soo (do Ryu Jun Yeol đảm nhận). Tuy mù lòa nhưng tài năng châm cứu của Kyung Soo vô cùng xuất sắc, anh còn được tiến cử vào cung để chữa trị cho hoàng đế.

Lúc này, Thế tử So Hyun (do Kim Sung Cheol đóng) cuối cùng cũng được trở về sau 8 năm bị nhà Thanh giữ lại làm con tin. Vui mừng trước sự trở về của con trai nhưng vua In Jo (do Yoo Hae Jin thủ vai) vẫn tỏ ra xa cách và cảnh giác với Thế tử.

Dạ Điểu
Vui mừng trước sự trở về của con trai nhưng vua In Jo vẫn tỏ ra xa cách và cảnh giác với Thế tử

Mọi chuyện được đẩy lên cao trào khi Thế tử So Hyun bị sát hại và Kyung Soo vô tình trở thành nhân chứng duy nhất tại hiện trường. Những thế lực tàn ác bắt đầu lợi dụng đôi mắt mù lòa của Kyung Soo để lộng hành. Nhưng mấy ai biết được, bản thân Kyung Soo lại có thể nhìn thấy khi màn đêm buông xuống.

Review "Dạ Điểu": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Cốt truyện mới lạ, hấp dẫn

"Dạ Điểu" thu hút người xem bởi đề tài mới lạ, kết hợp hài hòa giữa yếu tố giả tưởng và lịch sự vào trong phim. Bối cảnh phim khá u tối nhưng kịch bản không hề khô khan mà được xây dựng rất khéo léo, sự kịch tính kéo dài đến tận cuối phim để đảm bảo giữ chân khán giả.

Dạ Điểu
Tình tiết phim được xây dựng khéo léo giúp giữ chân khán giả đến cuối phim

Mặc dù cốt truyện của phim không mấy phức tạp nhưng "Dạ Điểu" lại ghi điểm với người xem bởi cách khắc họa tâm lý nhân vật. Nhân vật vua In Jo là một vị vua có chiều sâu nội tâm ấn tượng, nghi kị cả con trai mình - Thế tử So Hyun. Đối trọng với vua In Jo là vị danh y mù Kyung Soo không hề có quyền lực, nhưng anh lại chính là yếu tố then chốt giúp chân tướng vụ sát hại Thế tử So Hyun được phơi bày ra ngoài ánh sáng.

Dàn diễn viên giàu kinh nghiệm

Một trong những điểm sáng của "Dạ điểu" không thể không kể đến cặp đôi diễn viên chính Yoo Hae Jin và Ryu Jun Yeol. Thành công của bộ phim có thể nói là hoàn toàn dựa vào thực lực của diễn viên. Bởi Ryu Jun Yeol và Yoo Hae Jin đều không phải những diễn viên có ngoại hình nam thần, thu hút khán giả gay từ cái nhìn đầu tiên. Sức hút của họ nằm ở tài năng diễn xuất.

Dạ Điểu

Vào vai vua In Jo là nam diễn viên Yoo Hae Jin. Đây là một nhân vật có tâm lý rất phức tạp và có chiều sâu. Vua In Jo luôn mang dáng vẻ khó gần, không hề tin tưởng bất kỳ ai, ngay cả với đứa con trai của mình là Thế tử So Hyun. Thế nhưng sau cái chết của Thế tử, nhà ua lại trở nên điên loạn một cách bất thường.

Với vai diễn này, Yoo Hae Jin đã thoát khỏi hình tượng hài hước vốn có. Nam diễn viên như khẳng định lại mình, anh không chỉ hợp với phim hành động hay phim hài mà còn cân được những vãi diễn có nội tâm sâu sắc.

Dạ Điểu
Yoo Hae Jin đã thoát khỏi hình tượng hài hước vốn có

Bên cạnh đó, Ryu Jun Yeol trong vai Kyung Soo cũng đã màn thể hiện ấn tượng. Kyung Soo cũng là một nhân vật thú vị không kém. Mặc dù không có quyền lực nhưng anh lại trở thành chìa khóa mở ra sự thật. Căn bệnh "mù ban ngày" càng khiến Kyung Soo trở nên đặc biệt, đôi mắt anh mù lòa vào ban ngày nhưng anh lại có thể thấy rất rõ vào ban đêm. 

Dạ Điểu

Review "Dạ Điểu - The Night Owl" của khán giả

- "Mới xem xong, vẫn vô cùng ấn tượng vưới màn biến hóa của hai diễn viên chính, nhiệt liệt đề cử cho mọi người"

- "Dạ điểu thực sự rất thú vị, cứ nghĩ phim khó xem lắm nhưng không, phim cuốn cực kỳ luôn, kịch tính đến tận phút chót"

- "Lâu lắm rồi mới xem được một phim cổ trang điện ảnh hay thế này, diễn xuất của dàn cast đỉnh thực sự"

"Dạ Điểu" là siêu phẩm cổ trang sở hữu cốt truyện thú vị và dàn cast chất lượng. Còn chần chờ gì mà không rủ nhóm bạn thân cùng đi xem ngay thôi nào.

Tin phổ biến