Phim ảnh

Review Nhân Sinh Đại Sự: Một bộ phim cảm động, ẩn chứa nhiều điều đáng chiêm nghiệm về cuộc đời

Quỳnh Trang - 09/01/2023 17:43 GMT+7

"Nhân Sinh Đại Sự" tuy có thời lượng không quá dài nhưng cũng đủ để người xem phải ngẫm nghĩ về những bài học mà phim mang lại.

Vài nét về phim "Nhân sinh đại sự - Lighting Up the Stars"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Chính kịch, gia đình, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Lưu Giang Giang

Biên kịch: Lưu Giang Giang

Diễn viên: Chu Nhất Long, Vương Qua, Dương Ân Hựu, Lưu Lục

Thời lượng: 112 phút

Ngày công chiếu: 24/06/2022

nhân sinh đại sự
Nhân sinh đại sự - Lighting Up the Stars

Tóm tắt nội dung phim "Nhân sinh đại sự - Lighting Up the Stars"

"Nhân sinh đại sự" kể về cuộc sống và công việc lo hậu sự cho người đã khuất của Tam Muội (do Chu Nhất Long đảm nhận). Tam Muội có tính cách bát cần và bốc đồng nên còn được mọi người gọi là Anh Ba. Trong một lần nóng giận, Tam Muội đã đánh tên tình nhân của bạn gái và phải ngồi tù. Sau khi được thả ra, Tam Muội tiếp tục hành nghề tang lễ cùng hai người bạn là một cặp vợ chồng. 

nhân sinh đại sự
Tam Muội hành nghề tang lễ cùng với hai cộng sự

Nhưng cuộc sống của Tam Muội không bao giờ được suôn sẻ, anh cứ gặp hết phiền phức này đến phiền toái khác khiến anh muốn buông xuôi mọi thứ. Nhưng sự xuất hiện của cô bé Tiểu Văn (do Dương Ân Hựu thủ vai) đã làm cho nhân sinh của Tam Muội tràn đầy màu sắc.

Review "Nhân sinh đại sự": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Lối kể chuyện tự nhiên, mạch phim ổn định

"Nhân sinh đại sự" tuân theo lối kể chuyện tự nhiên, dường như mọi chuyện diễn ra trong phim đều như những câu chuyện vốn có thường ngày. Điều này làm mạch phim giản dị, không có nhiều nút thắt, chỉ đơn giản là đang chứng kiến những điều mà nhân vật đang trải qua. Tuy vậy, phim không hề nhàm chán mà mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều điều cần suy ngẫm.

nhân sinh đại sự

"Nhân sinh đại sự" đề cập đến ngành nghề tang lễ nhưng không hề mang cảm gác u tối mà lại khắc họa được sự đẹp đẽ, cần thiết của công việc này. Những nhân vật trong phim có thể gặp phải nhiều sự coi thường từ người khác nhưng họ vẫn luôn mang sự chân thành nhất của bản thân để đối đãi với nhau, từ đó trở thành một gia đình.

Diễn xuất ấn tượng của dàn cast

Diễn xuất cũng được coi là một điểm sáng đầy thu hút của "Nhân sinh đại sự". Vào vai Tam Muội, Chu Nhất Long hóa thân thành một tên lưu manh thuộc tầng lớp trung lưu. Tuy có tính cách nóng nảy nhưng anh lại vô cùng nhẹ nhàng, quan tâm đến cô bé Tiểu Văn. Đây là một vai diễn nhiều cảm xúc nhưng Chu Nhất Long đã có màn thể hiện vô cùng thành công, gây ấn tượng với người xem.

Vào vai Tam Muội, Chu Nhất Long hóa thân thành một tên lưu manh thuộc tầng lớp trung lưu
Vào vai Tam Muội, Chu Nhất Long hóa thân thành một tên lưu manh thuộc tầng lớp trung lưu

Cô bé Tiểu Văn do diễn viên nhí Dương Ân Hựu thủ vai cũng nhận được sự yêu thích của người xem. Khi muốn chọc tức Tam Muội trông cô bé vô cùng lém lỉnh, tinh nghịch. Dương Ân Hựu thể hiện rất tốt những phân đoạn cảm xúc, lấy đi nước mắt của nhiều người xem.

Cô bé Tiểu Văn do diễn viên nhí Dương Ân Hựu thủ vai
Cô bé Tiểu Văn do diễn viên nhí Dương Ân Hựu thủ vai

Ẩn chứa nhiều bài học về sự sống - cái chết

"Nhân sinh đại sự" không có nhiều tình tiết kịch tính, mạch phim chậm rãi nhưng lại đọng lại nhiều điều khiến người xem phải chiêm nghiệm. Lây đề tài về nghề làm tang lễ nên xuyên suốt bộ phim xuất hiện rất nhiều cái chết. Chết cô quạnh có, chết bình yên có, chết trong đau đớn cũng có,...

Nhưng điều mà bộ phim muốn thể hiện không phải nỗi đau mà là sự hy vọng. Cái chết xảy đến mỗi ngày, nhưng sự sống cũng như vậy, chúng tiếp tục sinh sôi, Rồi tình yêu lại được nảy nở từ đó, mang đến cho con người những hy vọng mới, gắn kết con người với nhau.

Review "Nhân sinh đại sự" của khán giả

- "Phim cảm động lắm luôn, có những đoạn rơi nước mắt lúc nào không biết, tuy đoạn cuối kết hơi nhanh nhưng chung quy là rất ổn áp"

- "Một bộ phim đáng xem, tuy kịch bản không có gì mới mẻ nhưng lại mang đến sự dễ chịu khi xem, cũng mang đến nhiều suy ngâm cho khán giả"

- "Phim hay lắm nhé, rất thích diễn xuất của Chu Nhất Long, bé gái đóng cũng đạt nữa, nhiệt liệt đề cử nha"