Phim ảnh

Review Hướng Gió Mà Đi: Dàn cast thực lực nhưng nội dung không hút người xem

Quỳnh Trang - 30/12/2022 17:23 GMT+7

"Hướng gió mà đi" tuy sở hữu dàn diễn viên thực lực nhưng lại không thu hút chú ý của người xem do kịch bản chưa có điểm đặc sắc.

Vài nét về bộ phim "Hướng gió mà đi"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Hiện đại, đô thị, hàng không, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Vương Chi

Biên kịch: Ngu Tiếu

Diễn viên: Vương Khải, Đàm Tùng Vận, Yến Tử Đông, Châu Kỳ Kỳ, Lưu Sướng, Thiệu Vũ Thất, Ba Tử Tranh

Số tập: 40 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 26/12/2022

Kênh trình chiếu: iQiyi, Tencent

Lịch chiếu phim: Từ thứ hai đến CN

Hướng gió mà đi
Hướng Gió Mà Đi

Tóm tắt nội dung phim "Hướng gió mà đi"

"Hướng gió mà đi" lấy đề tài về ngành hàng không, xoay quanh câu chuyện về tình yêu và sự nghiệp của nữ phi công Trình Tiêu (do Đàm Tùng Vận thủ vai) và anh chàng cơ trưởng Cố Nam Đình (do Vương Khải đảm nhận). Cả hai đều đang công tác tại công ty hàng không Lộ Châu, Cố Nam Đình là phó trưởng bộ phận vận chuyển hành khách còn Trình Tiêu thuộc bộ phận vận chuyển hàng hóa.

Hai người họ dù làm chung công ty nhưng chưa từng có liên quan đến nhau, cho đến khi bộ phận vận chuyển hàng hóa bị công ty cắt giảm. Theo lệnh cấp trên, Trình Tiêu chuyển đến bộ phận vận chuyển hành khách, làm việc dưới sự chỉ dẫn của Cố Nam Đình.

Hướng gió mà đi
Nữ phi công Trình Tiêu do Đàm Tùng Vận thủ vai

Bởi tính cách và quan điểm khác biệt, hai người luôn đối đầu nhau như nước với lửa. Là một vị cơ trưởng nghiêm khắc, Cố Nam Đình ngay lập tức cảm thấy cách xử lý các tình huống khi bay của Trình Tiêu chưa đúng với yêu cầu an toàn hàng không. Bởi vậy anh đối xử với cô khá là khắt khe.

Còn về Trình Tiêu, sau 7 năm làm việc tại bộ phận vận chuyển hàng hóa và sắp được thăng chức thành cơ trưởng nhưng đột nhiên cô lại bị chuyển sang bộ phận khác và phải nỗ lực lại từ đầu. Nhưng Trình Tiêu vô cùng lạc quan, cô cũng rất yêu nghề nên điều này không hề làm cô chùn bước mà còn khiến cô càng thêm kiên định trên con đường thực hiện ước mơ của mình.

Hướng gió mà đi
Anh chàng cơ trưởng Cố Nam Đình do Vương Khải đảm nhận

Review "Hướng gió mà đi": Dàn cast thực lực nhưng nội dung không đặc sắc

Dàn diễn viên thực lực

Điểm sáng lớn nhất của phim chính là dàn diễn viên thực lực với khả năng hóa thân mượt mà vào các nhân vật. Nam chính Cố Nam Đình do Vương Khải đóng vừa xuất hiện đã gây ấn tượng lớn với người xem. Đặc biệt là phần lời thoại đầy chuyên nghiệp khi chuyển từ nói tiếng Trung sang tiếng Anh.

Bên cạnh đó, Đàm Tùng Vận trong vai nữ chính Trình Tiêu có cách biệt tuổi tác không nhỏ với Vương Khải nên một số ý kiến cho rằng nữ diễn viên vô tình ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim của khán giả. Nhưng trong những tập đầu tiên, màn thể hiện của Đàm Tùng Vận được đánh giá là khá tốt, người xem hoàn toàn có thể kỳ vọng vào màn tương tác của cặp đôi chính.

Hướng gió mà đi
Điểm sáng lớn nhất của phim chính là dàn diễn viên thực lực

Ngoài ra, dàn diễn viên phụ cũng có sự tham gia của nhiều cái tên giàu kinh nghiệm như Thành Thái Sân, Lưu Quân, Lưu Giai, Lý Kiến Nghĩa,...

Nội dung chưa thực sự thu hút người xem

Vì là phim về cuộc sống, tình yêu đời thường nên cốt truyện của "Hướng gió mà đi" khá nhẹ nhàng, dễ xem có đan xen một vài yếu tố hài hước. Phim tập trung khai thác về công việc của những người làm trong ngành hàng không nhưng người xem vẫn có thể dễ dàng tìm thấy điểm chung trong bất cứ ngành nghề nào.

Với những tập đầu tiên, phim vẫn chưa thực sự có những phân cảnh gây ấn tượng sâu sắc cho người xem. Nhưng nhìn chung thì "Hướng gió mà đi" lại đém đến những câu chuyện giản dị, gần gũi và dễ dàng chạm đến cảm xúc của người xem.

Hướng gió mà đi
"Hướng gió mà đi" lại đém đến những câu chuyện giản dị, gần gũi và dễ dàng chạm đến cảm xúc của người xem

Tuy nhiên, phim không nhận được sự chú ý nhiều từ khán giả một phần cũng bởi mô típ "ghét trước yêu sau" quá quen thuộc. Thiết lập nam nữ chính như vậy rất dễ thấy trong đa số những bộ phim Hoa ngữ gần đây, khiến khán giả có phần nhàm chán.

Review "Hướng gió mà đi" của khán giả

- "Thấy toàn diễn viên thực lực thôi nhưng sao phim không hot nhỉ, mình cũng có xem thử vài tập nhưng không thấy cuốn nên cũng bỏ ngang rùi"

- "Phim này đề tài không hút người xem mấy, cách triển khai cũng không mới mẻ nên không cạnh tranh được với các dự án khác cũng dễ hiểu"

- "Có xem thử, thấy dàn cast diễn xuất tốt lắm nhưng nên đầu tư vào kịch bản hơn nữa thì mới thu hút người xem được"

Mặc dù nội dung không có nhiều điểm nhấn nhưng "Hướng gió mà đi" vẫn là một tựa phim rất đáng xem thử bởi dàn diễn viên vô cùng chất lượng.