Phim ảnh

Review Đi Đến Nơi Có Gió: Phim chữa lành của Lưu Diệc Phi liệu có đáng xem?

Quỳnh Trang - 06/01/2023 17:20 GMT+7

"Đi đến nơi có gió" là bộ phim về đề tài chữa lành mới với sự tham gia của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện. Vừa lên sóng không lâu nhưng bộ phim cũng đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Vài nét về bộ phim "Đi đến nơi có gió"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Đời thường, điền viên, chữa lành, tình cảm

Đạo diễn: Đinh Tử Quang

Biên kịch: Vương Hùng Thành, Thủy Thiên Mặc

Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Ngô Thiến, Lý Hiện, Hồ Băng Khanh, Đồ Tùng Nham, Ngưu Tuấn Phong, Sử Bành Nguyên, Phạm Soái Kỳ, Triệu Tử Kỳ, Đổng Tình, Mã Mộng Duy

Số tập: 40 tập

Thời lượng: 45 phút

Ngày khởi chiếu: 03/01/2023

Kênh trình chiếu: Mango TV

Lịch chiếu phim: 2 tập/ngày từ T2 đến T5, 1 tập/ ngày vào T6 và T7

Đi đến nơi có gió
Đi đến nơi có gió

Tóm tắt nội dung bộ phim "Đi đến nơi có gió"

"Đi đến nơi có gió" lấy bối cảnh tại làng Vân Miêu (Đại Lý, Vân Nam) để mang đến cho người xem một bộ phim chữa lành. Nội dung phim xoay quanh Hứa Hồng Đậu (do Lưu Diệc Phi thủ vai), làm trong ngành dịch vụ nên lúc nào cũng tất bật với công việc. Đến khi bạn thân qua đời, Hồng Đậu dứt khoát nghỉ việc để điều chỉnh lại bản thân.

Nơi Hồng Đậu đến du ngoạn là làng Vân Miêu tại Vân Nam. Tại đây, cô gặp được Tạ Chi Dao (do Lý Hiện đảm nhận) - một chàng trai chấp nhận từ bỏ công việc hấp dẫn nơi thành phố để về quê lập nghiệp.

Đi đến nơi có gió
Hứa Hồng Đậu làm trong ngành dịch vụ nên lúc nào cũng tất bật với công việc

Sau một thời gian tiếp xúc, Tạ Chi Dao thấy được năng lực và sự lương thiện của Hứa Hồng Đậu nên đã mời cô ở lại để cùng nhau phát triển du lịch cho làng Vân Miêu. Đây cũng là khởi đầu cho câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng của hai người.

Review "Đi đến nơi có gió": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Nội dung không quá xuất sắc nhưng mang đến sự chữa lành

"Đi đến nơi có gió" vừa lên sóng đã gặp phải nhiều bình luận trái chiều. Một bên cho rằng phim ngập tràn không khí chữa lành. Nữ chính Hứa Hồng Đậu vốn luôn gồng mình hoàn thành tốt công việc suy sụp hoàn toàn sau sự ra đi của người bạn thân Trần Nam Tinh (do Ngô Thiến đảm nhận). Bởi vậy, cô đã lựa chọn rời xa thành thị về với nông thôn để điều chỉnh tâm trạng. Những thước phim bình dị nơi thôn quê khiến nhiều người xem đắm chìm trong không gian đầy yên bình của làng Vân Miêu.

Đi đến nơi có gió
"Đi đến nơi có gió" vừa lên sóng đã gặp phải nhiều bình luận trái chiều

Tuy nhiên, một số khác lại nhận thấy kịch bản của "Đi đến nơi có gió" thật sáo rỗng. Sự ra đi của cô bạn thân ngay đầu phim mang đến sự tiêu cực, chả có vẻ gì giống phim chữa lành cả. Chuyến du ngoạn của Hứa Hồng Đậu cũng cực kỳ nhạt nhẽo, nội dung phim quá quen thuộc, chỉ giống như bao chuyến du lịch điều chỉnh tâm trạng như những người khác.

Đi đến nơi có gió

Dàn diễn viên chất lượng

Đi kèm với nội dung bình dị và đầy ý nghĩa là dàn diễn viên chất lượng. Không thể phủ nhận, Lưu Diệc Phi dù sắm vai nào cũng toát lên một vẻ thanh nhã trong từng cử chỉ, hành động. "Đi đến nơi có gió" không có những thước phim tráng lệ nhưng Lưu Diệc Phi vẫn tỏa sáng bần bật, dù xuất hiện tại thôn quê nhưng cũng trở thành tâm điểm.

Đi đến nơi có gió
Lưu Diệc Phi trong vai Hứa Hồng Đậu

Về phần nam chính Tạ Chi Dao do Lý Hiện thủ vai cũng có màn thể hiện rất tròn vai. "Đi đến nơi có gió" không sử dụng bộ lọc nên làn da ngăm đen cùng các nếp nhăn trên trán của nam diễn viên hiện lên rất rõ. Nhưng đây cũng là điểm khiến Lý Hiện thành công mang đến một Tạ Chi Dao lương thiện, ấm áp. Diễn xuất của anh được đánh giá là khá tự nhiên, phù hợp với nhân vật.

Đi đến nơi có gió
Nam chính Tạ Chi Dao do Lý Hiện thủ vai

Hình ảnh phim sinh động

Một trong những điểm sáng của "Đi đến nới có gió" không thể không kể đến phần hình ảnh sống động của một vùng thôn quê bình dị. Phim mang đến một bức tranh hữu tình với những thảm cỏ xanh mướt, những căn nhà xưa cũ cùng những người dân mặc trang phục dân tộc độc đáo,... 

Đi đến nơi có gió
Hình ảnh sống động của một vùng thôn quê bình dị

Review "Đi đến nơi có gió" của khán giả

- "Phim về đề tài chữa lành rất đáng xem, Lưu Diệc Phi vẫn đẹp như ngày nào, tương tác với bạn diễn Lý Hiện cũng khá tốt"

- "Một bộ phim thích hợp để xem khi cần giải tỏa căng thẳng, nội dung nhẹ nhàng ấm áp cùng hình ảnh sinh động làm xiêu lòng bất cứ ai"

- "Phim mang đến cho người xem một mặt khác của cuộc sống, thôn quê bình dị cũng có thể là lựa chọn thích hợp để cư trú lâu dài"

Tin phổ biến