Phim ảnh

Review Đại Minh dưới kính hiển vi: Trương Nhược Quân hóa thân thành thiên tài toán học

Quỳnh Trang - 28/02/2023 15:30 GMT+7

Với cốt truyện thú vị cùng dàn cast thực lực, "Đại Minh dưới kính hiển vi" của Trương Nhược Quân nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Vài nét về bộ phim "Đại Minh dưới kính hiển vi"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, phá án, bí ẩn

Đạo diễn: Phan An Tử

Biên kịch: Mã Bá Dung

Diễn viên: Trương Nhược Quân, Thích Vy, Vương Dương, Cao Nghiệp Lân, Ngô Cương, Phí Khởi Minh, Thôi Tiểu Hưng, Hầu Nham Tùng, Vương Đồng Huy, Phòng Tử Bân, Tiền Y, Trương Phàm

Số tập: 14 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 09/02/2023

Kênh trình chiếu: iQIYI

01677572540.jpeg
Đại Minh dưới kính hiển vi

Tóm tắt nội dung phim "Đại Minh dưới kính hiển vi"

"Đại Minh dưới kính hiển vi" được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Mã Bá Dung, xoay quanh câu chuyện về thiên tài toán học Soái Gia Mặc (do Trương Nhược Quân thủ vai). Anh chàng mất cha từ nhỏ, sau đó anh được nuôi dưỡng chung với hai chị em nhà họ Phong.

Không giống các thiếu niên khác, Soái Gia Mặc không hề có hứng thú gì với tửu sắc hay cờ bạc. Niềm đam mê duy nhất của anh chính là toán học. Gia Mặc rất thường xuyên tìm đọc các loại sổ sách khác nhau và tìm ra lỗi sai trong đó, anh chàng cũng thường xuyên giúp đỡ người dân giải quyết các vấn đề liên quan đến tính toán.

11677572540.jpeg

Soái Gia Mặc rất hay lẻn vào kho tài liệu để xem và tính lại những con số trong sổ sách cũ. Cũng nhờ vậy mà anh vô tình phát hiện ra huyện Thiệp phải đóng dư một loại thuế. Khoản tiền đó được gọi là "thuế tơ lụa" nhưng ngoài huyện Thiệp thì 6 huyện khác của tỉnh Huy Châu không hề phải nộp loại thuế này.

Thế là Gia Mặc mới quyết tâm tìm ra chứng cứ để đồi lại công bằng cho con dân huyện Thiệp. Nhưng cũng bởi vậy mà anh bị cuốn vào "vụ án tơ lụa" của triều đình và nhiều lần chịu cảnh lao tù.

21677572540.jpeg

Review "Đại Minh dưới kính hiển vi": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Kịch bản chuyển thể thú vị, hấp dẫn

Tiểu thuyết của Mã Bá Dung nổi tiếng là chứa nhiều chi tiết cồng kềnh, mang không khí nặng nề nên rất khó cải biên và truyền tải lại đến người em. Ấy vậy mà "Đại Minh dưới kính hiển vi" lại mang đến những thước phim vô cùng thú vị, rất biết cách thu hút khán giả.

Có thể nói, màn cải biên tiểu thuyết của "Đại Minh dưới kính hiển vi" không hề khiến người xem thất vọng. Ngoài những tình tiết chính, phim còn khéo léo bổ sung những giải thích hợp lý cho những chi tiết chưa được rõ trong truyện. Bên cạnh đó, việc tăng số lượng nhân vật cũng giúp khán giả hiểu rõ hơn diễn biến của câu chuyện.

31677572540.jpeg

Hơn thế, những chi tiết lịch sử có trong "Đại Minh dưới kính hiển vi" còn mang tới độ thảo luận cao cho phim. Ví dụ như phân cảnh lý giải việc tại sao mũ cánh chuồn lại có hình dạng và kích cỡ khác nhau theo từng thời kỳ nhà Minh. Hay việc quan lại thời Minh phải tự minh quan phục theo quy định và phải may đúng loại vải.

Dàn diễn viên thực lực

Trương Nhược Quân tiếp tục được khen ngợi về năng lực diễn xuất khi đảm nhận vai diễn Soái Gia Mặc. Nam diễn viên đã mang đến một Soái Gia Mặc tuy rất nhạy bén trong toán học nhưng lại khù khờ với các mối quan hệ xã hội. hiều khán giả còn đánh giá rằng Trương Nhược Quân đã thực sự mang Soái Gia Mặc từ trong tiểu thuyết ra ngời đời thực.

41677572540.jpeg

>>>> Xem thêm: Top những tựa phim của Trương Nhược Quân gây ấn tượng nhất

Bên cạnh đó, Phong Bích Ngọc của Thích Vy cũng là nhân vật rất được yêu thích trong "Đại Minh dưới kính hiển vi". Giữa rừng diễn viên nam, Thích Vy mang đến một Phong Bích Ngọc khí phách, tựa như một một điểm nhấn tươi mát giúp xua tan không khí âm u của cuộc rượt đuổi đấu trí trong phim.

Review "Đại Minh dưới kính hiển vi" của khán giả

- "Kịch bản phim hay, diễn xuất chắc tay, các nhân vật trong phim thực sự thông minh chứ không hề tỏ vẻ nguy hiểm"

- "Xem phim để ủng hộ Trương Nhược Quân, được cái anh vẫn diễn hay như ngày nào, nhiệt liệt đề cử bộ này nha"

- "Cứ tưởng phim rất khó xem nhưng ai ngờ lại hay và thú vị hơn mình tưởng"

Tin phổ biến