Phim ảnh

Review Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - Bữa tiệc thị giác đầy mãn nhãn

Quỳnh Trang - 17/12/2022 17:59 GMT+7

"Avatar 2" hiện đang là bom tấn điện ảnh gây sốt toàn cầu. Dù chỉ mới ra rạp ít ngày nhưng tác phẩm đã nhận về vô số lời khen từ phía người xem và giới chuyên môn.

Vài nét về phim "Avatar 2: Dòng chảy của nước"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động, phiêu lưu, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: James Cameron

Biên kịch: James Cameron

Diễn viên: Sam Worthington, Sigourney Weaver, Cliff Curtis, Zoe Saldana, Stephen Lang, Kate Winslet, CCH Pounder, Jamie Flatters, Trinity Bliss, Britain Dalton, Giovanni Ribisi, Jemaine Clement, Jack Champion

Thời lượng: 192 phút

Ngày công chiếu: 16/12/2022

Avatar: Dòng chảy của nước
"Avatar: Dòng chảy của nước" là siêu phẩm điện ảnh được chờ đón nhất trong năm nay

Tóm tắt nội dung phim "Avatar 2: Dòng chảy của nước"

"Avatar 2" lấy bối cảnh nối tiếp phần phim ra mắt trước đó hơn 10 năm. Lúc này, Jake Sully cùng vợ Neytiri đã có một gia đình hạnh phúc bên cạnh những người con. Ngoài Neteyam, Lo'ak và Tuk là con ruột của hai người thì họ còn nhận nuôi Kiri (con gái của Tiến sĩ Grace Augustine) và cậu bé loài người Spider được Jake cứu sống trong trận chiến trước đó.

Jake cũng đã trở thành tộc trưởng và dẫn dắt tộc Omaticaya sinh sống tại nơi ở mới sau khi quê hương của họ bị loài người phá hủy. Nhưng những ngày tháng yên bình không kéo dài lâu, sự xuất hiện của các con tàu không gian RDA mang đến điềm báo của một trận chiến mới. Chỉ huy chiến dịch RDA lần này vẫn là Miles Quaritch, với thân xác Na'vi và ký ức được lưu giữ trước đó nên hắn không biết gì về trận chiến cùng với Jake.

avatar 2
Jake Sully cùng vợ Neytiri đang có một gia đình hạnh phúc bên cạnh những người con

Lần này, Jake không còn ở thế bị động mà sẵn sàng cùng tộc Omaticaya đứng lên chiến đấu. Nhưng cùng lúc đó anh cũng bị Quaritch truy sát. Để đảm bảo an toàn cho tộc của mình, gia đình Jake đã lên đường tìm kiếm sự giúp đỡ từ bộ tộc Mekayina - những người Na'vi sinh sống gần các rạn san hô. Tại đây, họ được học cách sống và chiến đấu dưới nước. Cả hai tộc hợp tác cùng nhau đẻ bảo vệ Pandora.

avatar 2
Gia đình Jake tìm kiếm sự giúp đỡ từ bộ tộc Mekayina sống dưới đại dương

Review "Avatar 2: Dòng chảy của nước": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Tiếp nối câu chuyện đầy thành công của phần 1

Phần hai của "Avatar" vẫn theo chân Jake cùng gia đình của anh trong hành trình bảo vệ Pandora trước sự hung ác của lực lượng đến từ Tập đoàn RDA. Nếu như phần 1 chỉ tập trung vào nhân vật Jake thì phần phim này đã mở rộng đến những người con của anh. Các tình tiết trong phim được phân bố rất khoa học, tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh cho tác phẩm. Tuy thời lượng của phim khá dài nhưng khán giả sẽ không cảm thấy mệt mỏi hay chán nản.

Avatar 2
Phần hai của "Avatar" vẫn theo chân Jake cùng gia đình của anh trong hành trình bảo vệ Pandora

Tuy nhiên, "Avatar 2" không tránh khỏi sự lặp lại khi nội dung vẫn tập trung xoáy sâu vào mâu thuẫn giữa việc khai thác tài nguyên vô độ của loài người và mong muốn bảo vệ quê hương vô cùng mạnh mẽ của người Na'vi. Bên cạnh đó, thế hệ sau như Kiri, Lo’ak hay Spider vẫn chưa thực sự được khai thác sâu, chưa thể hiện được vai trò cụ thể của mình. Có lẽ những điều này sẽ được giải đáp trong phần 3 của loạt phim chăng?

avatar 2
"Avatar 2" không tránh khỏi sự lặp lại khi vẫn tập trung xoáy sâu vào mâu thuẫn giữa loài người và người Na'vi

Đại tiệc thị giác đầy mãn nhãn

Điểm sáng lớn nhất của "Avatar 2" đương nhiên là phần hình ảnh vô cùng hoành tráng và mãn nhãn. Kỹ xảo ấn tượng đã là một yếu tố đính kèm với "Avatar" ngay từ phần phim đầu tiên. Khán giả không khỏi choáng ngợp trước một Pandora huyền ảo, lung linh trong từng khung hình. Từng cá thể xuất hiện trong phim đều được chăm chút một cách chỉn chu, từ những loài động vật đến người dân Na'vi với đôi mắt hổ phách và làn da xanh biếc đặc trưng.

Avatar 2
Khán giả không khỏi choáng ngợp trước một Pandora huyền ảo, lung linh trong từng khung hình

Trong phần hai này, người xem được khám phá một Pandora rộng lớn hơn, không chỉ bó hẹp trong mỗi tộc Omaticaya. Theo chân gia đình Jake đến tìm kiếm sự giúp đỡ từ tộc Mekayina, khán giả được chiêm ngưỡng những khung cảnh đẹp mê ly dưới đáy đại dương. Cùng với đó là sự xuất hiện của những loài động vật mới như rồng nước, và đặc biệt là Tulkun - một loài sinh vật biển khổng lồ. 

Avatar 2
Trong phần hai này, người xem được khám phá một Pandora rộng lớn hơn

Công nghệ 3D đã được ê-kíp sản xuất tận dụng tối đa để có thể mang đến cho người xem những thước phim ấn tượng nhất. So với phần 1, kỹ xảo của phần 2 được nâng cấp hơn hẳn, tạo hình và chuyển động của các nhận vật trong phim sống động và chân thực vô cùng. Ngay cả phần biểu cảm gương mặt, cách đi đứng, trò chuyện cung tự nhiên hơn rất nhiều.

Review "Avatar 2: Dòng chảy của nước" của khán giả

- "Phim mang đến một câu chuyện mới, kỹ xảo đỉnh vô cùng luôn nên ngồi tận 3 tiếng nhưng không hề thấy chán tí nào"

- "Phim lồng ghép những bài học sâu xa về con người và thiên nhiên, mẹ thiên nhiên ban tặng nhiều thứ nhưng con người không trân trọng thì một ngày nào đó cũng phải trả lại tất cả"

- "Một bộ phim rất xứng đáng để ngồi lì tận 3 tiếng ngoài rạp, mô típ phim không mới nhưng vẫn sâu sắc và chạm tới cảm xúc của người xem, nhất là những phân cảnh về tình cảm gia đình"

- "Công nhận phim hay đỉnh cao luôn, hình ảnh cứ phải gọi là đẹp lung linh, hoành tráng kinh khủng, đến cuối rồi mà vẫn muốn nán lại xem nữa"

Avatar 2

"Avatar: Dòng chảy của nước" là siêu phẩm được các mọt phim chờ đón nhất trong năm nay. Hiện phim đã chính thức công chiếu ngoài rạp, còn chần chờ gì mà không lập kèo cùng bạn bè, người thân đi xem ngay thôi nào.