Phim ảnh

Review Đêm Hung Tàn: Cũng là ông già Noel nhưng là phiên bản bạo lực

Quỳnh Trang - 07/12/2022 15:29 GMT+7

Nếu bạn là fan của dòng phim hài hành động thì "Đêm hung tàn" là một lựa chọn ổn áp để xem giải trí vào dịp Giáng sinh này đấy.

Vài nét về phim "Đêm hung tàn" 

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Giáng sinh, tội phạm, hành động, hài hước, kinh dị, đen tối

Đạo diễn: Tommy Wirkola

Biên kịch: Josh Miller, Pat Casey

Diễn viên: David Harbour, Alex Hassell, Edi Patterson, Leah Brady, John Leguizamo, Alexis Louder, Cam Gigandet, Beverly D'Angelo, Brendan Fletcher, Alexander Elliot, André Eriksen

Thời lượng: 110 phút

Ngày công chiếu: 02/12/2022

Đêm Hung Tàn - Violent Night
Đêm Hung Tàn - Violent Night

Tóm tắt nội dung phim "Đêm hung tàn"

"Đêm hung tàn" là phim điện ảnh lấy đề tài về Giáng sinh, theo chân hành trình phát quà có một không hai của ông già Noel. Sau nhiều năm chăm chỉ phát quà cho trẻ em, ông già Noel dần nhận ra giờ đây lũ trẻ không còn hào hứng về lễ Giáng sinh như trước nữa, chúng chỉ biết vòi vĩnh những món quà.

Năm nay, Santa quyết định trao nốt những phần quà cuối cùng và chính thức nghỉ hưu. Khi ghé thăm một dinh thự giàu có để trao quà cho Trudy Lightstone - cô bé có tên trong danh sách những đứa trẻ ngoan, Santa đụng độ với bọn lính đánh thuê đang định bắt cóc mọi người trong nhà để tống tiền.

11670401430.png
Santa quyết định trao nốt những phần quà cuối cùng và chính thức nghỉ hưu

Ban đầu, ông định hoàn thành công việc của mình rồi cứ thế rời đi. Nhưng ánh mắt của đứa trẻ đã khiến Santa mềm lòng và ở lại giúp gia đình chống lại bọn bắt cóc.

Review "Đêm hung tàn": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Cốt truyện đơn giản, phù hợp để giải trí

"Đêm hung tàn" sở hữu một kịch bản an toàn, khá dễ đoán nhưng vẫn là một bộ phim giải trí rất đáng xem trong dịp lễ. Phim thuộc thể loại hài hành động pha chút kinh dị, máu me, có nét khá giống "Home Alone" nhưng đâu đó lại xen lẫn chút "Die Hard".

21670401430.png
:Đêm hung tàn" khá dễ đoán nhưng vẫn là một bộ phim giải trí rất đáng xem trong dịp lễ

Những tình huống hài hước được sử dụng vừa phải, chủ yếu xuất phát từ những hành động ngô nghê của các nhân vật. Nó xuất hiện rất tự nhiên, không hề gượng ép hay khiến người xem không thoải mái. Các pha hành động không quá xuất sắc nhưng vẫn đủ làm hài lòng người xem. Bên cạnh đó, những phân cảnh máu me trong phim khá nhiều nên có thể sẽ không hợp với những người không thích thể loại bạo lực.

31670401430.jpeg
Được lồng ghép nhiều phân cảnh bạo lực

Ngoài ra, mạch phim và cách xây dựng không khí cũng được khán giả đánh giá khá cao. Sự tương phản giữa những cảnh bạo lực đầy máu me và nhạc nền Giáng sinh vui tươi tạo nên những thước phim hài hước và thú vị đến lạ.

Tuy nhiên, cũng do cốt truyện quá đơn giản mà nhân vật phản diện được xây dựng không đủ chiều sâu. Trông thì nguy hiểm nhưng lại chẳng làm ăn được gì. Nguyên nhân và mục đích cho những hành động của hắn cũng chỉ được đề cập khá sơ sài. Dường như sự xuất hiện của hắn chỉ là để làm nên cho hành trình của Santa mà thôi.

41670401430.jpeg
Nhân vật phản diện được xây dựng không đủ chiều sâu

Sự phối hợp ăn ý của các diễn viên

Đảm nhận vai chính ông già Noel là diễn viên David Harbour, người từng hóa thân thành cảnh sát trưởng Jim Hopper trong series giả tưởng "Stranger Things" siêu hot của Netflix. Ông già Noel này không hề giống như tưởng tượng của mọi người, lúc nào trông cũng uể oải, lại còn đi phát quà trong tình trạng say xỉn.

51670401430.jpeg
Đảm nhận vai chính ông già Noel là diễn viên David Harbour

Thế nhưng Santa lại biến thành một con người khác khi đứng trước bọn xấu, ông đánh đấm thẳng tay không hề e ngại. Nhưng Santa cũng vô cùng dịu dàng khi nói chuyện cùng với cô bé Trudy Lightstone. Màn phối hợp nhịp nhàng giữa Trudy cùng ông già Noel cũng là một điểm nhấn của bộ phim. Nhờ sự hợp sức của cả hai mà những tên bắt cóc lần lượt bị hạ gục một cách đau đớn.

61670401430.jpeg
Bọn bắt cóc bị hạ gục nhờ sự hợp sức của ông già Noel và cô bé Trudy

Review "Đêm hung tàn" của khán giả

- "Phim hài lắm nhưng mấy phân cảnh hành động hơi máu me quá, có những cảnh mình còn không dám nhìn vào màn hình lun, nói chung là cũng ổn áp"

- "Phim về giáng sinh nhưng ông già noel này lạ lắm, đánh đấm không ngán thằng naog luôn"

- "Các pha hành động trong Đêm hung tàn có thể hơi nặng đô so với một số bạn, nhưng phim cũng khéo léo lồng ghép một số thông điệp ý nghĩa: ông già noel biểu trưng cho niềm tin của con người, chỉ khi vẫn còn người tin tưởng thì ông già noel vẫn sẽ tồn tại"

- "Phim hài ổn áp để xem giải trí vào dịp lễ, những ai không thích thể loại bạo lực thì nên cân nhắc nhé"

- "Hài và hành động ổn, vừa đủ nhưng cốt truyện đơn giản quá, xem giải trí thì ok"

"Đêm hung tàn" là bộ phim rất hợp xem trong dịp Giáng sinh với những mọt phim đam mê thể loại hài hành động. Hiện phim vẫn đang được công chiếu ngoài rạp, còn chần chờ gì mà không lập kèo đi xem ngay thôi nào.