Phim ảnh

Review Me Before You: Một tình yêu đẹp, dang dở nhưng không hề bi lụy

Quỳnh Trang - 02/11/2022 13:23 GMT+7

Bộ phim "Me before you" không chỉ mang đến cho người xem một tình yêu đẹp, chân thực mà còn gửi gắm những thông điệp sống đầy ý nghĩa.

Vài nét về phim "Me before you"

Quốc gia: Anh, Mỹ

Thể loại: Chính kịch, tình cảm, tâm lý, lãng mạn

Đạo diễn: Thea Sharrock

Diễn viên: Sam Claflin, Emilia Clarke, Charles Dance, Janet McTeer, Brendan Coyle, Matthew Lewis, Stephen Peacocke, Samantha Spiro, Jenna Coleman, Ben Lloyd-Hughes, Vanessa Kirby

Thời lượng: 110 phút

Ngày công chiếu: 23/05/2016

Me Before You - Trước ngày em đến
Me Before You - Trước ngày em đến

Tóm tắt nội dung phim "Me before you"

"Me before you - Trước ngày em đến" là phim chính kịch lãng mạn được chuyển thể dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Jojo Moyes. Phim kể về mối tình đẹp nhưng ngắn ngủi của Louisa Clark và Will Traynor.

Louisa Clark (do Emilia Clarke thủ vai) là một cô gái quê hoạt bát, lạc quan và giàu tình cảm. Bởi hoàn cảnh khó khăn, Louisa phải nghỉ học để làm thêm, kiếm tiền giúp em gái học đại học. Một ngày nọ, chủ tiệm bánh nơi cô làm việc muốn nghỉ bán nên cô buộc phải đi tìm công việc mới. Đây cũng là lúc Louisa gặp được Will Traynor.

Me Before You - Trước ngày em đến
Louisa Clark là một cô gái quê hoạt bát, lạc quan và giàu tình cảm

Will Traynor xuất thân từ một gia đình giàu có, là một anh chàng điển trai, thông minh và ưa mạo hiểm. Thế nhưng một vụ tai nạn đã cướp mất khả năng đi lại và sinh hoạt bình thường của anh, bị liệt khiến Will phải phụ thuộc hoàn toàn vào trợ lý sinh hoạt.

Hai con người với hai hoàn cảnh sống khác nhau, tính cách khác nhau lại thu hút đối phương và dần nảy sinh tình cảm. Thế nhưng chuyện tình của họ lại không có được kết thúc có hậu khi Will quyết định kết thúc mạng sống của mình.

Me Before You - Trước ngày em đến
Hai con người với hai hoàn cảnh sống khác nhau, tính cách khác nhau lại thu hút đối phương và dần nảy sinh tình cảm

Review "Me before you": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Phim ngôn tình nhưng đầy chân thực

Nam chính của phim - thiếu gia Will Traynor vốn là một chàng trai hoàn hảo trong mắt phái nữ bỗng chốc trở thành một người bị liệt tứ chi. Biến hóa nghiêng trời lệch đất đã khiến Will từ một người tự tin, kiêu ngạo dần trở nên u ám và dễ cáu bẳn.

Nhưng kể từ lúc Louisa bước vào cuộc đời anh, Will đã dần tìm thấy được niềm vui trong cuộc sống và mở lòng hơn với những người xung quanh. Những tưởng đây sẽ là một câu chuyện tình với kết thúc có hậu. Nhưng không, Will yêu Louisa nhưng không muốn sống hết phần đời của mình trên xe lăn, anh vẫn tìm đến cái chết như ý nguyện ban đầu.

Me Before You - Trước ngày em đến
Will yêu Louisa nhưng không muốn sống hết phần đời của mình trên xe lăn

Sự kết hợp ăn ý của cặp đôi chính

Lần đầu đóng cặp cùng nhau trong "Me before you", Emilia Clarke và Sam Claflin đã kết hợp vô cùng ăn ý, mang đến cho người xem nhiều cũng bậc cảm xúc.

Me Before You - Trước ngày em đến
Emilia Clarke và Sam Claflin đã kết hợp vô cùng ăn ý

Vào vai Louisa, Emilia Clarke để lại ấn tượng với người xem bởi biểu cảm đa dạng và những câu thoại vô cùng đáng nhớ. Emilia làm toát lên vẻ trong sáng, lạc quan của cô gái miền quê Louisa qua từng cử chỉ và lời nói.

Đối lập với sự hoạt bát của Louisa, Sam Claflin lại phải gắn liền với xe lăn khi hóa thân thành Will Traynor. Đây cũng là một vai diễn thử thách với diễn viên người Anh khi anh phải ngồi bất động trong suốt bộ phim.

Me Before You - Trước ngày em đến

Gửi gắm thông điệp đầy ý nghĩa

Kịch bản của "Me before you" bám khá sát cốt truyện gốc, truyền tải được thông điệp về tình yêu đầy ý nghĩa. Tình yêu là thứ giúp cho bạn trở nên tốt hơn chứ không phải trở thành một con người khác. Mặc dù yêu Louisa, Will vẫn không thay đổi suy nghĩ của mình về cuộc sống đích thực. Nhưng Louisa cũng là người giúp anh đối mặt với chính mình.

Me Before You - Trước ngày em đến
Tình yêu là thứ giúp cho bạn trở nên tốt hơn chứ không phải trở thành một con người khác

Câu chuyện tình yêu trong "Me before you" không hoàn hảo, nó là một tình yêu dang dở nhưng lại mang đến động lực giúp người xem thực hiện những điều mà bản thân trước đây chưa dám làm. Kết quả không phải lúc nào cũng là thứ mà chúng ta tìm kiếm, bạn không thể nào phủ nhận cả quá trình chỉ vì một cái kết không trọn vẹn.

Me Before You - Trước ngày em đến
Câu chuyện tình yêu trong "Me before you" không hoàn hảo nhưng lại rất ý nghĩa

Review "Me before you" của khán giả

- "Đã xem, mỗi lần đều khóc như mưa khi đến kết phim"

- "Một bộ phim đầy cảm xúc, diễn viên xuất sắc, nhạc phim ấn tượng, lần nào xem cũng không kìm được nước mắt"

- "Xem xong buồn hết mấy ngày, tiếc cho một cuộc tình đẹp"

- "Lou và Will đều thấu hiểu cho đối phương, kết phim buồn thật nhưng lại mang đến ấn tượng khó phai trong lòng người xem"

- "Coi hết phim thấy buồn gì đâu á, nhưng kết như vậy khá thực tế và khiến người xem vừa tiếc nuối vừa day dứt"

"Me before you" mang đến cho người xem một tình yêu đẹp, tuy dang dở nhưng không hề bi lụy. Nếu là một tín đồ phim tình cảm lãng mạn thì nhất định phải xem thử một lần nhé.

>>>> Xem thêm: Review phim “10 Things I Hate About You”: Quy tụ dàn diễn viên cực phẩm, nội dung ngọt ngào hài hước về mối tình của tuổi học trò đầy kỷ niệm