Phim ảnh

Review Năm Bước Để Yêu: Cuộc sống con người quá ngắn để lãng phí một giây

Quỳnh Trang - 02/11/2022 16:30 GMT+7

"Năm bước để yêu" là chuyện tình đầy lãng mạn mà cũng thật trớ trêu giữa hai bệnh nhân mắc u xơ nang. Vì bệnh tật, hai người yêu nhau lại không thể đến gần đối phương.

Vài nét về phim "Năm bước để yêu"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, chính kịch

Đạo diễn: Justin Baldoni

Diễn viên: Cole Sprouse, Haley Lu Richardson, Moisés Arias, Parminder Nagra, Kimberly Hébert Gregory, Claire Forlani, Cynthia Evans, Emily Baldoni, Sophia Bernard, Gary Weeks, Cecilia Leal

Thời lượng: 116 phút

Ngày công chiếu: 15/03/2019

Năm bước để yêu - Five Feet Apart
Năm bước để yêu - Five Feet Apart

Tóm tắt nội dung phim "Năm bước để yêu"

"Năm bước để yêu - Five Feet Apart" kể về chuyện tình đầy trớ trêu giữa Will (do Cole Sprouse thủ vai) và Stella (do Haley Lu Richardson đảm nhận). Hai người gặp nhau trong bệnh viện, nơi họ đang điều trik căn bệnh quái ác - u xơ nang.

Bởi vì căn bệnh này, hai người không thể đến gần nhau và phải luôn giữ khoảng cách 6 bước chân để phòng tránh vi khuẩn lây lan. Dù cho không thể chạm vào đối phương, Will và Stella vẫn dành cho nhau một tình yêu mãnh liệt.

Năm bước để yêu - Five Feet Apart
Hai người không thể đến gần nhau và phải luôn giữ khoảng cách 6 bước chân

Mặc dù biết đây là chuyện rất nguy hiểm, họ vẫn phá vỡ nguyên tắc 6 bước chân để được chạm vào nhau, trao nhau một cái ôm chân thật như bao cặp đôi bình thường khác. Nhưng khi chứng kiến người con gái mình yêu thương nằm giữa ranh giới sống còn, Will mới nhận ra không có gì quan trọng với anh hơn cô. Will lựa chọn ra đi để bạo vệ Stella nhưng không bao giờ ngừng yêu cô.

Năm bước để yêu - Five Feet Apart
Mặc dù biết đây là chuyện rất nguy hiểm, họ vẫn phá vỡ nguyên tắc 6 bước chân để được chạm vào nhau

Review "Năm bước để yêu": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Cốt truyện đơn giản, mạch phim chậm rãi

"Năm bước để yêu" có kịch bản khá đơn giản, các tình tiết được triển khai chậm rãi nhưng không khiến người xem khó chịu. Ngược lại, nó khiến khán giả cảm nhận được sâu sắc căm xúc của nhân vật và càng bị cuốn theo câu chuyện của họ.

Năm bước để yêu - Five Feet Apart
Kịch bản phim khá đơn giản, các tình tiết được triển khai chậm rãi

Màu sắc trong phim được sử dụng rất tinh tế, biển đổi phù hợp theo tiết tấu của phim. Mở đầu là những gam màu lạnh, trầm. Khi Will dần mở lòng và nhận ra mình có tình cảm với Stella, các cảnh phim bắt đầu sáng hơn, tượng trưng cho hy vọng đang nảy mầm trong lòng anh. Và rực rỡ nhất là trong đoạn kết của phim, cũng là phân đoạn lấy đi nước mắt của biết bao khán giả.

Cặp đôi chính có diễn xuất ấn tượng

Cole Sprouse đảm nhận vai William "Will" Newman là một gương mặt quen thuộc, đầy tiềm năng của Disney năm nào. Cole đã hóa thân xuất sắc vào Cole - một chàng trai yêu tự do, không thích trói buộc nhưng lại chấp nhận yêu cầu giữ khoảng cách để có thể bảo vệ người con gái mình yêu.

Năm bước để yêu - Five Feet Apart
Cole Sprouse đảm nhận vai William "Will" Newman

Sánh đôi với Cole trong "Năm bước để yêu" là nữ diễn viên trẻ Haley Lu Richardson. Cô đã thể hiện thành công một Stella lạc quan, yêu tự do với một tâm hồn khao khát tình yêu. Dù đang mắc bệnh nặng nhưng cô lúc nào cũng tỏ ra yêu đời và vô cùng năng động.

Năm bước để yêu - Five Feet Apart
Sánh đôi với Cole trong "Năm bước để yêu" là nữ diễn viên trẻ Haley Lu Richardson

Gửi gắm thông điệp sâu sắc

Tình yêu của Will và Stella trong "Năm bước để yêu" mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Buồn khi hai người yêu nhau không được đến gần với nhau, hạnh phúc khi thấy họ phá vỡ rào cản để được bên nhau nhưng cũng nghẹn ngà và day dứt khi chứng kiến tình yêu ấy khiến cho bệnh tình của họ trở nặng.

Năm bước để yêu - Five Feet Apart
Tình yêu của Will và Stella trong "Năm bước để yêu" mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau

Cuộc sống này không có gì là hoàn hảo cả, khi có được điều này thì chúng ta phải chấp nhận đánh mất thứ khác. Hơn nữa, cuộc sống cũng rất ngắn ngủi và đáng quý, nên sống hết mình, sống một cách tích cực để không phải hối hận khi nhìn lại quá khứ.

Review "Năm bước để yêu" của khán giả

- "Một bộ phim hay và ý nghĩa, kết phim khiến người xem và bản thân mình phải suy ngẫm rất nhiều"

- "Mới xem xong, tổng thể phim cũng khá ok nhưng không khiến mình phải khóc nức nở"

- "Cảm thấy rất thích khi đi xem phim này một mình, có thể thoải mái khóc trước tình yêu của Will và Stella"

- "Cảnh cuối xúc động thật sự, không thể kìm được nước mắt, thương hai anh chị quá đi"

"Năm bước để yêu" là một bộ phim đẹp mà buồn về tình yêu. Đau khổ làm sao khi người mình yêu thương đang đứng ngay trước mặt nhưng lại không thể chạm vào đối phương.

>>>> Xem thêm: Review Me Before You: Một tình yêu đẹp, dang dở nhưng không hề bi lụy