Phim ảnh

Review Lật Mặt 6: Dàn cast thực lực nhưng kịch bản thiếu chỉn chu, ngập trong plot twist

Quỳnh Trang - 04/05/2023 10:27 GMT+7

"Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh" của đạo diễn Lý Hải hiện đang nhận được sự chú ý vô cùng lớn từ phía khán giả. Tuy có nhiều khen chê trái chiều song bộ phim vẫn mang về những thành tích đáng nể.

Vài nét về phim "Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh"

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Hành động, giật gân, tâm lý, hài hước

Đạo diễn: Lý Hải

Diễn viên: Lý Hải, Trung Dũng, Quốc Cường, Huy Khánh, Trần Kim Thanh Thức, Huỳnh Thi, Tú Diệp Bảo Ngọc, Quỳnh Như, Tạ Lâm, bé Thùy Linh

Thời lượng: 132 phút

Ngày công chiếu: 28/04/2023

01683170322.jpeg
Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh

Tóm tắt nội dung phim "Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh"

"Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh" mang đến một câu chuyện khác biệt hoàn toàn so với 5 phần phim trước của "Lật Mặt". Bộ phim xoay quanh hội bạn thân 6 người, đều là anh em chí cốt của nhau. Họ bao gồm Phương (Quốc Cường), Phát (Huy Khánh), Khanh (Trung Dũng), An (Thanh Thức), Lộc (Huỳnh Thi) và Toàn (Trần Kim Hải).

Để kỷ niệm tình bạn của họ, Phương đã mua một tấm vé số đặc biệt. Theo đó, ngày sinh của nhóm bạn thân trong phim đều có trên tấm vé, lần lượt là 10, 16, 18, 20, 27, 28. Tất cả mọi người đã đồng ý cùng nhau chia đều món tiền thưởng nếu tấm vé may mắn trúng giải. 

Và trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người, tờ vé số định mệnh này có giá trị tới hơn 130 tỷ. Tuy nhiên, nhưng giây phút hài hước ban đầu đột ngột bị thay thế bởi không khí tang thương, u ám khi An - người giữ tấm vé số đã gặp tai nạn.

Tấm vé định mệnh được An giữ trong ốp điện thoại và cũng đã được chôn xuống mồ cùng anh. Tới đây, bản năng con người dường như được đánh thức khi những người còn lại muốn đào mộ để tìm lại tấm vé. Thế nhưng Phát thì cố gắng để tìm cách can ngăn, nhấn mạnh rằng việc này là phạm pháp và không nên vì tiền mà bất chấp mọi thứ.

11683170322.jpeg

Review "Lật Mặt 6": Phim nhận về nhiều ý kiến khen chê trái chiều

Ý tưởng tốt nhưng triển khai thiếu chỉn chu, tràn ngập lot twist

Phim có mở đầu đầy tươi vui, chậm rãi để giới thiệu về nhóm bạn thân, từ xuất thân cho đến các mối quan hệ của từng người. Phương, Khanh, Phát, An, Toàn, Lộc là anh em thân thiết chơi với nhau từ nhỏ đến lớn. Họ thường xuyên tụ tập ăn nhậu để tâm sự với nhau về cuộc sống cũng như các mối lo toan của mình.

Bi kịch ập đến khi tất cả biết được tấm vé số họ mua trước đó đã trúng giải thưởng lên đến 138.6 tỷ. Thế nhưng tấm vé ấy đã được chôn xuống mồ cùng người bạn xấu số và cũng là người bảo quản tấm vé - An. Từ đây, các mâu thuẫn, tranh đoạt bắt đầu xảy ra khi từng người trong nhóm bạn dần bộc lộ bản chất thật.

"Lật Mặt 6" không phải là một bộ phim hành động mà chủ yếu tập trung vào tâm lý nhân vật. Trong phim, không có nhân vật nào hoàn toàn tốt cũng không có nhân vật nào hoàn toàn xấu. Ranh giới giữa thiện - ác hiện ra khá mong manh, khi đứng trước đồng tiền thì tình bạn cũng dễ dàng bị lung lay.

21683170322.jpeg

Xen kẽ với các phân cảnh rượt đuổi, đấu tranh tâm lý là những phân đoạn quá khứ hạnh phúc khi 6 người vẫn còn đồng hành cùng nhau tại một chợ chiếu. Đây được xem như những khoảng lặng giúp người xem ổn định cảm xúc, cũng như được hiểu thêm về mối quan hệ của các nhân vật thời còn trẻ.

Mặc dù có khởi đầu tốt nhưng bộ phim lại có hướng phát triển đơn giản, thiếu thực tế. Càng về cuối lại càng có nhiều plot twist khiến người xem cảm thấy ngộp thở. Các plot twist này không có liên kết với nhau mà còn khiến cho kịch bản bị hổng nhiều chỗ. Các tình huống trong phim cũng vì thế mà không hợp lý, phi lôgic.

Đặc biệt, đoạn kết của "Lật Mặt 6" cũng khiến nhiều khán giả không hài lòng. Dường như đây chỉ là một cái kết được làm cho có để kết thúc bộ phim. Trong khi nhiều người vô tội đã nằm xuống thì những người có tội lại không bị trừng phạt một cách thỏa đáng. Cái kết có hậu cho tất cả ấy khiến cho thông điệp về tình bạn trở nên khiên cưỡng vô cùng.

31683170322.jpeg

Bối cảnh đẹp, được đầu tư kỹ lưỡng

Bối cảnh thực sự là một điểm cộng lớn cho "Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh". Từ những phân cảnh đầu tiên, người xem đã được chiêm ngưỡng một làng nghề truyền thống đầy hoài cổ. Nhưng chi tiết như lò nhuộm, bãi sân phơi chiếu mang đến không khí đời thường của làng quên Việt Nam.

Trong đó, phân đoạn xưởng chiếu bốc cháy được thực hiện vô cùng công phu. Đây cũng là chi tiết làm nên bước ngoặt cho cuộc đời của các nhân vật chính. Theo như chia sẻ từ đạo diễn Lý Hải, ban đầu anh chỉ định đốt một chiếc thuyền chở chiếu nhưng au đó quyết định đốt cả một kho xưởng chiếu để mang đến cảm giác chân thật nhất.

Bên cạnh đó, khâu dàn dựng và quay phim cũng được thực hiện bài bản. Từng thước phim đù mang đến sự mãn nhãn về mặt thị giác cho khán giả.

41683170323.jpeg

Dàn cast thực lực, diễn xuất tốt

Phải nói rằng, dàn diễn viên đúng là một điểm sáng của "Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh". Tuy nắm trong tay dàn cast thực lực là vậy nhưng kịch bản phim lại chưa khai thác hết được khả năng của họ. Do đất diễn của các nhân vật bị chia nhỏ, thiếu điểm nhấn nên màn thể hiện của các diễn viên đều chưa có sự đột phá.

Các nhân vật được đánh giá cao trong phim là Phương do Quốc Cường thủ vai, Phát do Huy Khánh thủ vai và Toàn do Trần Kim Hải thủ vai. Diễn viên Quốc Cường đã thành công mang đến một người "leader" có tâm, chính trực và đầy hoài bão. Trong khi đó, Huy Khánh thể hiện rất tốt nhưng chuyển biến trong tâm lý của nhân vật. Còn Kim Hải thực sự là một luồng gió mới cho phim.

Các diễn viên khác như Trung Dũng, Thanh Thức, Huỳnh Thi, Tú Tri cũng thể hiện khá tròn trịa. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Diệp Bảo Ngọc thủ vai Liên - vợ An lại nhận được đánh giá không tốt. Diễn xuất của cô khá gượng gạo trong những phân cảnh nặng về tâm lý, cảnh khóc thì không thuyết phục.

51683170323.jpeg

Review "Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh" của khán giả

- "Phim có vẻ chưa được như mình kỳ vọng trước đó, nhiều phân đoạn không được xử ký thỏa đáng, gây khó hiểu cho người xem"

- "Theo mình thì minh này có cốt truyện ổn nhưng càng về sau lại yếu dần, nhiều sạn với lại chèn plot twist quá đà. Thiết lập nhân vật khá tốt, 6 nhân vật đều có hoàn cảnh và tính cách khác nhau. Diễn viên tròn vai."

- "Mình thấy phim rất hay, phát triển cũng hợp lý nữa. Phim tập trung vào tâm lý nhân vật nên không có nhiều phân cảnh hành động hoành tráng như những phần trước nhưng vẫn rất đáng xem"

- "Phần này không mãn nhãn bằng Lật Mặt 5. Cũng một phần vì được xây dựng theo hướng tập trung vào tâm lý và bản chất của con người khi đứng trước đồng tiền."