Phim ảnh

Review Khi Ta Hai Lăm: Dàn cast nhan sắc có thừa nhưng diễn xuất có hạn

Quỳnh Trang - 06/03/2023 14:48 GMT+7

"Khi Ta Hai Lăm" - tác phẩm mới của đạo diễn Luk Vân không gây được ấn tượng tốt với khán giả khi cả nội dung và dàn cast của phim đều đầy những lỗ hổng đáng thất vọng.

Vài nét về phim "Khi Ta Hai Lăm - Sparkle of Youth"

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước

Đạo diễn: Luk Vân

Diễn viên: Midu, Lê Dương Bảo Lâm, Phú Thịnh, Lãnh Thanh, Hoàng, Him Phạm, Otis Nhật Trường, NSƯT Hữu Châu, Nam Thư, Tạ Hoàng Long, Tú Vi

Thời lượng: 111 phút

Ngày khởi chiếu: 03/03/2023

Khi Ta Hai Lăm

Tóm tắt nội dung phim "Khi Ta Hai Lăm - Sparkle of Youth"

"Khi Ta Hai Lăm" kể về Tuệ Lâm (Midu) - cô nàng trợ lý ngôi sao tài giỏi và xinh đẹp. Tuệ Lâm luôn rất tâm huyết với công việc và yêu thương những nghệ sĩ mình quản lý.

Ban nhạc "The Air" mà Tuệ Lâm chịu trách nhiệm vốn đang có tương lai tươi sáng bất ngờ phải dừng hoạt động vì sự ra đi của thành viên Anh Kha (Phú Thịnh). Trong vòng hai năm sau đó, Tuệ Lâm dành trọn thời gian lập kế hoạch tái debut "The Air".

Bất ngờ thay, trong buổi tuyện chọn thành viên mới lại xuất hiện một người giống hệt Anh Kha có tên là Thiên Bảo (cũng do Phú Thịnh đóng). Với sự tham gia của Thiên Bảo, "The Air" chính thức tập hợp đủ các thành viên. Nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng khi Trung Ngô (Huy Khánh) - ông chủ cũ xấu tính của Tuệ Lâm tìm mọi cách để phá hoại "The Air".

Khi Ta Hai Lăm
"Khi Ta Hai Lăm" kể về Tuệ Lâm (Midu) - cô nàng trợ lý ngôi sao tài giỏi và xinh đẹp

Review "Khi Ta Hai Lăm": Ưu và khuyết điểm của phim

Kịch bản thiếu chiều sâu, tình tiết thiếu liên kết

"Khi Ta Hai Lăm" được giới thiệu là một bộ phim thanh xuân về âm nhạc nhưng dường như tác phẩm vẫn chưa thực sự có một định hướng rõ ràng cho cốt truyện. Toàn bộ kịch bản phim đều chỉ khai thác được mặt ngoài của vấn đề, tất cả các câu chuyện mà nhân vật mang đến đều không được giải quyết một cách triệt để. 

Bên cạnh đó, các mối quan hệ của mọi nhân vật trong phim như tình bạn, tình yêu, tình đồng nghiệp và cả tình mẫu tử đều mang đến cảm giác rời rạc, khó đồng cảm. Người xem dường như thấy rằng bộ phim có mở bài và kết bài khá ổn nhưng mọi thứ được triển khai xuyên suốt phim lại khá hỗn loạn.

Ngoài ra, "Khi Ta Hai Lăm" còn khiến khán giả chán ngán với nhịp phim chậm rì cùng nhiều phân cảnh slow motion không cần thiết. Nhiều người xem còn đánh giá rằng tác phẩm tựa như một MV ca nhạc ngắn chứ không đủ tầm để thành một bộ phim điện ảnh.

Kịch bản rời rạc, nhịp phim chậm rì khiến khán giả chán ngán
Kịch bản rời rạc, nhịp phim chậm rì khiến khán giả chán ngán

Dàn cast trẻ tuổi nhưng diễn xuất đơ cứng

Việc sử dụng dàn cast trẻ tuổi là một điểm mạnh nhưng cũng chính là điểm yếu của "Khi Ta Hai Lăm". Vì thiếu kinh nghiệm diễn xuất nên các diễn viên đa phần đều xuất hiện với tình trạng biểu cảm đơ cứng. Hơn nữa, nhiều nhân vật dư thừa cũng được nhồi nhét quá nhiều vào một bộ phim.

Nam chính Phú Thịnh tuy có cố gắng nhưng vẫn chưa thực sự tạo được sự khác biệt trong hai vai mà anh đảm nhận là Anh Kha và Thiên Bảo. Đặc biệt trong các phân cảnh cần thể hiện nội tâm nhân vật, nam diễn viên đều thể hiện chưa tới. Còn trong những phân đoạn vui tươi thì có đỡ hơn chút vì tuổi của Phú Thịnh khá sát với nhân vật.

Khi Ta Hai Lăm
Phú Thịnh tuy có cố gắng nhưng vẫn chưa thể lột tả được hết nội tâm nhân vật

Có thể nói, Lê Dương Bảo Lâm và Midu đang gánh diễn xuất cho toàn bộ phim. Nhân vật của Dương Lâm có phần không hợp lắm với hình tượng của anh nhưng những miếng hài mà nam nghệ sĩ mang lại cũng giúp phim đỡ chán phần nào. Còn về Midu, tuy là nhân vật chính nhưng cô lại quá ít đất diễn. Mặc dù diễn xuất của Midu ổn nhưng các phân cảnh cô đảm nhận đa số đều là cảnh khóc.

Khi Ta Hai Lăm

Điểm sáng hiếm hoi có lẽ là âm nhạc

Bởi là phim về ban nhạc nên phần âm nhạc của "Khi Ta Hai Lăm" cũng tạm coi là một điểm cộng "hiếm hoi" cho phim. OST của phim thuộc nhiều thể loại đa dạng, dễ nghe nhưng lại chưa đủ để đẩy mạch phim lên cao trào cũn như thực sự chạm đến trái tim khán giả. Hai bài hát đặc sắc nhất lại chính là bài do Lê Dương Bảo Lâm góp giọng.

Review "Khi Ta Hai Lăm" của khán giả

- "Kịch bản quá cũ và nhàm chán, phim điện ảnh mà xem cứ như webdrama vậy, không có tí kịch tính nào luôn. Dàn diễn viên đạp thật nhưng đơ quá, không thấm nổi"

- "Phim có Lê Dương Bảo Lâm nên mấy đoạn hài xem còn ổn, còn tổng thể thì thấy chả ăn khớp với nhau gì cả. Nhân vật trung tâm của phim là nhóm nhạc nhưng nhạc phim chỉ dừng ở mức ổn, không có gì đặc sắc."

- "Cốt truyện phim không mới, tình tiết khá dễ đoán nhưng nói chung đã truyền tải được những gì mà bộ phim muốn gửi đến khán giả"

- "Từ khi xem trailer mình đã không mong đợi gì nhiều, kịch bản thiếu chiều sâu nên khi ra khỏi rạp thì mọi thứ vừa xem dường như trôi tuột khỏi não. Dàn diễn viên trẻ thiếu kinh nghiệm diễn xuất nên khá đơ, ngắm nhan sắc thì được chứ xem diễn thì thôi"

- "Khi ta hai lăm là phim về nhóm nhạc nên mình đã mog chờ khá nhiều vào phần nhạc phim, thế nhưng xem xong thấy thất vọng thật. Nhóm The Air trong phim được thiết lập là nhóm nhạc vô cùng nổi tiếng nhưng các bài hát đều không hay, các màn trình diễn thì không hoành tráng"