Phim ảnh

Review Biệt Đội Rất Ổn: Kịch bản bất ổn với những miếng hài vô tri

Quỳnh Trang - 01/04/2023 16:09 GMT+7

Những tưởng "Biệt Đội Rất Ổn" sẽ trở thành một bom tấn hài nhưng không, kịch bản bất ổn với loạt miếng hài vô tri đã khiến phim trở nên nhàm chán trong mắt khán giả.

Vài nét về phim "Biệt Đội Rất Ổn"

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Hài hước, hành động, kịch tính

Đạo diễn: Tạ Nguyên Hiệp

Diễn viên: Lê Khánh, Hứa Vĩ Văn, Hoàng Oanh, Quang Tuấn, Võ Tấn Phát, Nguyên Thảo, Ngọc Phước, Ngọc Hoa, Lạc Hoàng Long

Thời lượng: 104 phút

Ngày công chiếu: 31/03/2023

Biệt Đội Rất Ổn
Biệt Đội Rất Ổn

Tóm tắt nội dung phim "Biệt Đội Rất Ổn"

"Biệt Đội Rất Ổn" xoay quanh phi vụ trả thù của Khuê (Hoàng Oanh) cùng với sự giúp đỡ hết mình từ Phong (Hứa Vĩ Văn). Tình cờ, Khuê và Phong gặp được gia đình Cục Súc và bất đắc dĩ phải hợp tác cùng họ trong phi vụ này.

Mục đích của Khuê là vạch mặt bộ mặt thật của tên chồng cũ Tuấn để giúp cô lấy lại quyền nuôi dưỡng con gái. Khuê đã giao nhiệm vụ cho các thành viên trong gia đinh Cục Súc là phải trà trộn vào đám cưới của Tuấn với Tư Xoàn - một nữ đại gia miền Tây và đánh tráo món trang sức đính hôn là chiếc vòng nạm kim cương.

Biệt Đội Rất Ổn tung trailer hài hước với loạt tình huống dở khóc dở cười

Review "Biệt Đội Rất Ổn": Ưu và khuyết điểm của phim?

Ý tưởng thú vị nhưng kịch bản lỏng lẻo, thiếu gắn kết

"Biệt Đội Rất Ổn" sở hữu một ý tưởng khá thú vị nhưng lại thất bại trong việc phát triển câu chuyện. Các tình tiết trong phim được kết nối một cách lỏng lẻo, thiếu sự liên kết.

Dàn nhân vật trong phim cũng được khai thác một cách hời hợt, một nữ chính muốn báo thù nhưng chẳng có nổi một kế hoạch hẳn hoi, một nam phụ là một cộng sự thiếu tin cậy. Lấy chủ đề về phị vụ trộm cặp nhưng kế hoạch được các nhân vật trong phim lập ra lại không có được sự chi li, tiểu tiết cần thiết.

Hơn nữa, mục đích thực hiện phi vụ cũng khá là khó hiểu và thiếu thuyết phục. Nếu Khuê muốn giành lại quyền nuôi con thì sao không tìm cách chứng minh mình vô tội mà lại đi vạch trần Tuấn.

Hơn nữa, họ định vạch trần Tuấn trước mặt Tư Xoàn - một người không hề liên quan đến ân oán giữa Khuê và Tuấn. Mà dù có vạch tội được hắn thì cũng chỉ chứng minh hắn đã lừa đảo, còn tội danh của Khuê thì vẫn còn đó nên cô vẫn không thể nuôi con như cũ.

Biệt Đội Rất Ổn: Phim điện ảnh hài hước mở màn phòng vé Việt dịp hè 2023

Phần giữa của phim có thể làm khán giả ngạc nhiên nhưng từ đó trở về sau thì hoàn toàn dễ đoán. Một kế hoạch đầy ngây ngô không thể đẩy câu chuyện lên cao trào mà còn làm cho khán giả xem phim ngày một hụt hẫng.

Không chỉ thế, cú twist trong "Biệt Đội Rất Ổn" còn khiến cho hình tượng của một số nhân vật vỡ vụn, khiến người xem hoang mang tột độ. Cùng với đó, việc thêm thắt những tình tiết không liên quan làm cho bộ phim càng thêm bất ổn.

phim biệt đội rất ổn » Báo Phụ Nữ Việt Nam

Lê Khánh, Quang Tuấn là điểm sáng của phim

Điểm sáng duy nhất của phim có lẽ phải kể đến màn thể hiện của Lê Khánh và Quang Tuấn. Đảm nhận vai Tư Xoàn, Lê Khánh thể hiện nét hài duyên dáng cùng sự kiểm soát mạch phim rất tốt. Dù là vai phụ nhưng cô lại gây cười với cách thoại nhấn nhá phù hợp cùng biểu cảm tự nhiên.

Quang Tuấn thuộc phe phản diện trong phim, mang đến hình ảnh một người chồng cũ tham lam, ích kỷ. Xuyên suốt bộ phim, nam diễn viên đã thể hiện được sự thâm trầm, khó lường của nhân vật. 

Biệt đội rất ổn

Mặt khác, Hoàng Oanh đảm nhận vai nữ chính Khuê lại không gây ấn tượng mấy. Một phần là do cách xây dựng nhân vật Khuê thiếu chiều sâu. Một phần cũng là do diễn xuất thiếu tự nhiên của Hoàng Oanh.

Đến cả cái tên sừng sỏ Hứa Vĩ Văn cũng có màn thể hiện không mấy thành công trong "Biệt Đội Rất Ổn". Có thể nói, nam diễn viên đã làm tròn vai nhưng có vẻ hình tượng hài hước không phù hợp với anh chàng. Trong nhiều phân cảnh, anh còn bị Lê Khánh "chiếm spotlight".

Biệt đội rất ổn: Hoàng Oanh quyết lật tẩy bộ mặt của chồng cũ để giành  quyền nuôi con

Review "Biệt Đội Rất Ổn" của khán giả

- "Xem phim này đúng mắc cười luôn nhưng không phải do tình tiết nó hài mới khiến mình mắc cười mà thực chất mình cười do độ nhảm nhí của phim. Những miếng hài trong phim vô cùng giả trân, các tình tiết thì được sắp xép một cách gượng ép, đầy vô lý"

- "Mình rất thường xuyên ra rạp để ủng hộ phim Việt nhưng bộ phim này thực sự khiến mình thất vọng, xem xong chán chả muốn nói, không ưa được gì từ kịch bản đến diễn viên. Cảm thấy thật phí tiền đi xem"

- "Theo cảm nhận của riêng mình: nội dung bình thường, tình tiết trừ mấy cái vô lý ra thì cũng tạm chấp nhận được, diễn viên có nhiều gương mặt quen thuộc nhưng biểu hiện bình thường, các miếng hài cũng không có gì mới mẻ, rát nhảm nhí và vô tri"