Phim ảnh

Review phim Your Name: Tình yêu vượt lên không gian và thời gian

Quỳnh Trang - 05/11/2022 18:52 GMT+7

Phim "Your Name" đã chiếm lĩnh trái tim rất nhiều khán giả khi vừa được ra mắt vào năm 2016. Vậy điều gì khiến "Your Name" được yêu thích đến thế?

Vài nét về phim "Your Name"

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Hoạt hình, chính kịch, tình cảm, lãng mạn, kỳ ảo

Đạo diễn: Shinkai Makoto

Thời lượng: 107 phút

Ngày công chiếu: 13/01/2017

Your Name - Tên Cậu Là Gì?
Your Name - Tên Cậu Là Gì?

Tóm tắt nội dung phim "Your Name"

"Your Name" là phim anime tình yêu Nhật Bản xoay quanh câu chuyện tình yêu kỳ lạ của Mitsuha và Taki. Mitsuha sống trong một gia đình có truyền thống thực hiện các lễ tế tại đền Shinto. Sau khi mất đi người vợ, cha của Mitsuha không nối nghiệp gia đình mà trở thành một chính trị gia. Cũng bởi vậy mà ông vô cùng bận rộn, Mitsuha từ nhỏ đã sống cùng bà và em gái.

Là một cô gái mới lớn, Mitsuha cảm thấy quá chán với cuộc sống bình đạm nơi thôn quê, ngày nào cũng lặp đi lặp lại những việc giống nhau. Mong ước lớn nhất của cô là kiếp sau có thể trở thành một chàng trai thành phố.

Your Name - Tên Cậu Là Gì?
Mitsuha cảm thấy quá chán với cuộc sống bình đạm nơi thôn quê

Một ngày kia, Mitsuha tỉnh dậy và phát hiện mình đang sống trong hình hài của một thằng con trai. Qua tìm hiểu, anh chàng này tên là Taki, sống ở Tokyo, rất thích vẽ tranh và tìm hiểu về kiến trúc. Sau giờ học, Taki làm thêm tại một nhà hàng Ý, anh còn thích thầm một chị đồng nghiệp làm tại đây nữa.

Cách ngày, hai người lại hoán đổi cho nhau, Taki sống tại vùng quê yên bình còn Mitsuha tha hồ khám phá Tokyo rộng lớn. Thế nhưng, Taki dần phát hiện ra một bí ẩn về nơi mà Mitsuha sống.

Your Name - Tên Cậu Là Gì?
Cách ngày, hai người lại hoán đổi cho nhau

Review phim "Your Name": Điều gì làm nên sức hút của phim

Cốt truyện kết hợp hài hòa nhiều yếu tố

"Your Name" mang đến cho người xem cảm giác mới mẻ khi kết hợp rất nhiều thể loại phim, muốn tình cảm có tình cảm, muốn giả tưởng có giả tưởng. Diễn biến phim cũng được triển khai khá nhanh, nhưng tình tiết được sắp xếp chặt chẽ nên không làm khán giả khó hiểu mà còn khiến họ tò mò, khó rời mắt khỏi bộ phim.

Your Name - Tên Cậu Là Gì?
Diễn biến phim được triển khai khá nhanh nhưng tình tiết được sắp xếp chặt chẽ

Bên cạnh đó, người xem cũng được cảm nhận nhiều cung bậc cảm xúc khi xem "Your Name". Hài hước ở đoạn đầu phim, bùng nổ ở đoạn giữa và một cảm giác đượm buồn đọng lại khi kết phim.

Hình ảnh phim chất lượng, chân thực

Nói đến đồ họa, "Your Name" quả thực không làm khán giả thất vọng với những hình ảnh chân thực y hệt cảnh thật. Màu sắc trong phim cũng được kết hợp rất hài hòa và hợp lý. Những phân cảnh tươi vui sẽ được sử dụng gam màu sáng và ấm còn với những cảnh buồn thì những gam màu lạnh lại được ưa chuộng hơn.

Your Name - Tên Cậu Là Gì?
Đồ họa được đầu tư tỉ mỉ, chất lượng

Một điều đặc biệt trong "Your Name" là những khung hình có tỷ lệ 50:50 được sử dụng khá nhiều, đặc biệt là trong những phân cảnh của hai nhân vật chính. Điều này còn thể hiện cho sự chia cách giữa hai nhân vât chính.

Your Name - Tên Cậu Là Gì?
Những khung hình có tỷ lệ 50:50 được sử dụng khá nhiều

Nhạc phim ấn tượng

Một yếu tố được khán giả đánh giá cao trong "Your Name" đương nhiên không thể kể đến âm nhạc. Những bản nhạc phim không chỉ để làm nền cho các cảnh phim mà còn giúp truyền tải tâm tư tình cảm của nhân vật. Người xem không thể nào quên được những giai điệu vui tươi của "Zenzenzense", khoảng lặng từ "Sparkle" hay nỗi day dứt trong "Nandemonaiya".

Your Name
Nhạc phim không chỉ để làm nền cho các cảnh phim mà còn giúp truyền tải tâm tư tình cảm của nhân vật

Lồng ghép khéo léo văn hóa Nhật Bản

Một điểm cộng của "Your Name" nữa là sự khéo léo khi lồng ghép truyền thống văn hóa của Nhật Bản vào phim. Những hình ảnh tưởng chừng như đơn giản như chuông gió, đèn lồng, cửa kéo, cổng Torii, Yukata,... lại thể hiện rất rõ nét tinh thần dân tộc. Bên cạnh đó, người xem còn được biết đến nhiều nhiều truyền thống khác như lễ hội mùa hè, nghi lễ trình diễn hay nghệ thuật bện dây.

Your Name - Tên Cậu Là Gì?
"Your Name" rất khéo léo khi lồng ghép truyền thống văn hóa của Nhật Bản vào phim

Review phim "Your Name" của khán giả

"Your Name" dù ra mắt đã lâu nhưng vẫn nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người xem:

- "Xem hoài không chán luôn, xứng đáng là một bộ anime đỉnh cao"

- "Đoạn kết xem mà rớt nước mắt, nể ông tác giả thực sự"

- "Đoạn sao chổi rơi, khi hai người gặp nhau ở đoạn kết đều khiến tôi khóc"

- "Hơi buồn đoạn kết nhưng nói chung là hay, đã xem lại lần hai, nhiệt liệt đề cử nha"

- "Mặc dù cảm thấy hơi hụt hẫng ở đoạn kết, nhưng có lẽ đó là một cái kết ổn áp, nhiệt liệt đề cử nha"

"Your Name" là một bộ phim anime tình yêu giàu cảm xúc và ý nghĩa mà các mọt phim không nên bỏ qua. Phim không chỉ khiến bạn vỡ òa cảm xúc theo các nhân vật mà còn phải suy ngẫm về những lời thoại đáng nhớ trong phim.

Tin phổ biến