Phim ảnh

Review Nguyệt Ca Hành: Có gì ở bộ phim quy tụ dàn diễn viên đẹp?

Quỳnh Trang - 25/02/2023 10:21 GMT+7

"Nguyệt Ca Hành" là một bộ phim tiên hiệp đáng chú ý với sự quy tụ của nhiều diễn viên đình đám. Cùng xem bộ phim này có gì hấp dẫn không nhé?

Vài nét về bộ phim "Nguyệt Ca Hành"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Tiên hiệp, cổ trang, võ thuật, ngược tâm, lãng mạn

Đạo diễn: Lâm Kiện Long

Biên kịch: Tịch Nguyệt Hiệu Hiệu, Điện Tiền Hoan, Vương Thinh

Diễn viên: Trương Bân Bân, Vương Hữu Thạc, Từ Lộ, Vương Dĩ Luân, Trịnh Hợp Huệ Tử, Mã Nguyệt

Số tập: 40 tập

Thời lượng: 44 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 15/12/2022

Kênh trình chiếu: IQIYI

Lịch chiếu phim: Từ Chủ Nhật đến thứ 4, 2 tập/ngày

Nguyệt Ca Hành do Trương Bân Bân và Từ Lộ đóng chính
Nguyệt Ca Hành do Trương Bân Bân và Từ Lộ đóng chính

Tóm tắt nội dung phim "Nguyệt Ca Hành"

"Nguyệt Ca Hành" là dự án phim cổ trang mới nhất của Trương Bân Bân cải biên từ tiểu thuyết "Bôn Nguyệt" của tác giả Thục Khách. Nội dung phim kể về cô nàng tiểu thư Liễu Sao (do Từ Lộ thủ vai). Hồi còn nhỏ, vì để được thoải mái du ngoạn trong 3 ngày mà Liễu Sao đã đồng ý trao đổi vận mệnh của cô cho một tiên nhân thần bí.

Đến khi trưởng thành, Liễu Sao bắt đầu bộc phát một thứ sức mạnh bí ẩn và còn bị yêu ma truy đuổi. Hết cách, gia đình cô phải đưa Liễu Sao đến Vũ Vương hầu phủ để tu luyện. Sau đó, Liễu Sao còn dùng 3 vạn lượng để khiến Lục Ly (do Trương Bân Bân đảm nhận) - một kẻ hám tiền - đi học cùng mình. Lúc đầu Lục Ly chỉ bảo vệ Liễu Sao vì tiền nhưng sau một thời gian bên nhau cả hai đều nảy sinh tình cảm với đối phương.

Nguyệt Ca Hành
"Nguyệt Ca Hành" kể về mối tình bi thương giữa Liễu Sao và Lục Ly

Tuy nhiên, những tháng ngày hạnh phúc không kéo dài lâu, Liễu Sao phát hiện Lục Ly tiếp cận mình cũng vì sức mạnh bí ẩn trong cơ thể cô. Bị Liễu Sao chất vấn, Lục Ly cố gắng bày tỏ lòng mình với cô bất chấp bùa chú ràng buộc. Đúng lúc đó, biến cố diễn ra khiến Lục Ly vì bảo vệ Liễu Sao mà hi sinh thân mình, còn Liễu Sao cũng bị đưa lên thần giới.

Tại thần giới, vị thần Lạc Ca xuất hiện với ngoại hình giống hệt Lục Ly và yêu cầu giữ cô lại tại điện của mình. Từ đây, thân phận thực sự của Liễu Sao và Lục Ly dần được hé lộ.

Nữ chính Liễu Sao do Từ Lộ đảm nhận
Nữ chính Liễu Sao do Từ Lộ đảm nhận

Review "Nguyệt Ca Hành": Dàn diễn viên đẹp cũng không gánh được độ cẩu huyết của phim

Dàn diễn viên có nhan sắc, tạo hình ấn tượng

Ngay từ trước khi phim được công chiếu, "Nguyệt Ca Hành" đã khiến người xem vô cùng chờ mong bởi độ đẹp của dàn diễn viên. Những tấm poster về tạo hình nhân vật được đoàn làm phim tung ra cũng làm người hâm mộ vô cùng thích thú. Từ đó cho thấy được độ chỉn chu về trang phục và hình ảnh của ê-kíp sản xuất, khiến cho khán giả càng mong đợi ngày phim phát sóng.

Nam chính Lục Ly/Lạc Ca do Trương Bân Bân thủ vai
Nam chính Lục Ly/Lạc Ca do Trương Bân Bân thủ vai

Quả không làm người xem thất vọng, nam chính Trương Bân Bân đã chinh phục trái tim của mọi chị em ngay từ những tập phim đầu tiên. Dù là trong tạo hình nào thì nam diễn viên cũng cân đẹp, từ kiểu tóc búi, tóc thả dài đến tóc râu rồng. Nữ chính Từ Lộ cũng xuất hiện vô cùng trẻ trung, xinh đẹp, dù đã bước sang tuổi 28 nhưng vẫn vào vai thiếu nữ 18 cực kỳ ngọt.

Nữ chính Từ Lộ cũng vào vai thiếu nữ 18 cực kỳ ngọt
Nữ chính Từ Lộ cũng vào vai thiếu nữ 18 cực kỳ ngọt

Dàn diễn viên phụ như Vương Hữu Thạc, Vương Dĩ Luân, Trần Tử Hàm hay Trịnh Huệ Hợp Tử cũng được cư dân mạng đánh giá cao với nhan sắc và tạo hình không chỗ chê.

Kịch bản cẩu huyết, nhàm chán

Trái ngược với dàn cast ấn tượng, cốt truyện của "Nguyệt ca Hành" lại bị người xem chê không thương tiếc. Nội dung phim kể về mối tình bi thương giữa Liễu Sao và Lục Ly, do quá nhiều khác biệt khiến đôi tình nhân bị chia cắt đủ đường. Tuy nhiên, mô típ này đã quá quen thuộc, nhất là thể loại tiên hiệp thì cốt truyện kiểu này lại càng dễ thấy hơn.

Kịch bản cẩu huyết, nhàm chán khiến
Kịch bản cẩu huyết, nhàm chán khiến "Nguyệt Ca Hành" mất điểm trong mắt người xem

Không chỉ có mô típ ngược tâm cũ rích, "Nguyệt Ca Hành" còn bị các fan nguyên tác quay lưng bởi những cải biên quá đà. Tình tiết phim không hề giống với cốt truyện trong nguyên tác, chỉ mỗi tên nhân vật là được giữ lại.

Review "Nguyệt Ca Hành" của khán giả

- "Thấy trailer có vẻ hay nhưng đến khi xem thì thất vọng toàn tập, vẫn có xem đến tận giờ đều vì diễn viên quá đẹp"

- "Trương Bân Bân siêu đẹp luôn, tạo hình nào anh cũng cân được hết, nhưng nội dung phim thế này thì bảo sao lại flop"

- "Phim tiên hiệp ngược tâm nào sao cũng giống nhau vậy, thần tiên yêu nhau song lại vì tam giới, chúng sinh mà hi sinh tình yêu, ngược nhau đủ kiểu, xem mà chán"

"Nguyệt Ca Hành" là một bộ phim rất phù hợp cho các mọt phim thích thể loại ngược luyến tàn tâm, nếu không để ý cốt truyện thì xem phim để ngắm diễn viên thôi cũng được.

Tin phổ biến