Phim ảnh

Review Ordinary Hero: Hành động nhỏ có thể tạo nên cả một kỳ tích

Quỳnh Trang - 03/12/2022 17:20 GMT+7

"Ordinary Hero" là phim điện ảnh Trung Quốc đang nhận được nhiều sự chú ý gần đây. Phim lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật, mang đến những thước phim đầy tính nhân văn.

Vài nét về phim "Ordinary Hero"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Chính kịch, hồi hộp, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Tony Chan

Biên kịch: 

Diễn viên: Lý Băng Băng, Phùng Thiệu Phong, Huỳnh Hiểu Minh, Trương Nhất Sơn, Lâm Vĩnh Kiện, Cáp Ni Khắc Tư

Thời lượng: 97 phút

Ngày khởi chiếu: 30/09/2022

Ordinary Hero - Người Hùng Bình Phàm
Ordinary Hero - Người Hùng Bình Phàm

Tóm tắt nội dung phim "Ordinary Hero"

"Ordinary Hero" (tựa Việt: "Người Hùng Bình Phàm") là bộ phim điện ảnh Trung Quốc lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật ngoài đời thực. 7h30 tối ngày 30/4/2021 tại Hotan, Tân Cương (Trung Quốc), Tiểu Mạch - một cậu bé người Duy Ngô Nhĩ đã bị đứt lìa cánh tay phải trong khi chơi đùa.

Tiểu Mạch bị đứt lìa cánh tay phải trong khi chơi đùa
Tiểu Mạch bị đứt lìa cánh tay phải trong khi chơi đùa

Anh trai và mẹ ngay lập tức đưa cậu đến bệnh viện cấp cứu. Chặng đường này vô cùng gian nan nhưng cũng vô cùng ấm áp tình người. Người dân địa phương đã dẹp các quán hàng rong và nhường đường để cho xe chở Tiểu Mạch đi qua. Khi cảnh sát giao thông biết được tình hình cũng ngay lập tức liên lạc với bệnh viện và dẫn đường để đưa cậu bé đến bệnh viện với con đường ngắn nhất.

Cảnh sát giao thông giúp Tiểu Mạch và người thân đến bệnh viện nhanh hơn
Cảnh sát giao thông giúp Tiểu Mạch và người thân đến bệnh viện nhanh hơn

Sau khi được khám tại bệnh viện địa phương, Tiểu Mạch lại tiếp tục cùng người anh vượt quãng đường 1400 km để kịp phẫu thuật nối tay tại bệnh viện lớn. Trong hành trình đó, hai anh em nhận được nhiều giúp đỡ từ nhân viên sân bay, hành khách trên chuyến bay, tổ tiếp viên hàng không, phi hành đoàn,... Thậm chí, tổ lái còn giúp cậu bé tiết kiệm được 17 phút so với thời gian bay thông thường.

Hai anh em nhận được nhiều giúp đỡ từ những người xa lạ
Hai anh em nhận được nhiều giúp đỡ từ những người xa lạ

Cuối cùng, cậu đã đến bệnh viện kịp thời gian, ca phẫu thuật diễn ra hết sức thành công. Những hành động tưởng chừng rất nhỏ của mọi người lại tạo nên kỳ tích, giúp cậu bé giữ được cánh tay.

Review "Ordinary Hero": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Kịch bản lấy cảm hứng từ đời thực, mang đầy tính nhân văn

Câu chuyện của cậu bé trong "Ordinary Hero" được lấy từ một sự kiện có thật. Trên hành trình giành giật mạng sống từ tay thần chết, Tiểu Mạch vô cùng may mắn khi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ những người xa lạ. Bọn họ đều là những người bình thường, làm những công việc bình thường. Nhưng những hành động nhỏ ấy lại góp sức tạo nên một điều lớn lao, một kỳ tích.

những hành động nhỏ ấy lại góp sức tạo nên một điều lớn lao, một kỳ tích
Những hành động nhỏ ấy lại góp sức tạo nên một điều lớn lao, một kỳ tích

Nếu người xem thấy ấm lòng với hành động đẹp của những con người bình phàm ấy bao nhiêu thì sẽ đau lòng với sự dũng cảm, hiểu chuyện của cậu bé Tiểu Mạch bấy nhiêu. Dù bị đứt lìa một cánh tay, không được tiêm thuốc giảm đau cũng không được phép khóc nhưng cậu vẫn rất kiên cường. Tiểu Mạch an ủi ngược lại mẹ mình khi thấy những giọt nước mắt của bà.

Dàn diễn viên chất lượng

Bộ phim "Ordinary Hero" quy tụ dàn diễn viên quen thuộc với nhiều tên tuổi nổi tiếng. Những nhân vật trong phim không phải dạng vai diễn quá đặt nặng vào diễn biến tâm lý mà thiên về hành động nhiều hơn. Các diễn viên đã có màn hóa thân xuất sắc vào những "anh hùng bình phàm" để giúp đỡ cứu lấy mạng sống của cậu bé Tiểu Mạch.

Phim quy tụ dàn diễn viên quen thuộc với nhiều tên tuổi nổi tiếng
Phim quy tụ dàn diễn viên quen thuộc với nhiều tên tuổi nổi tiếng

Review "Ordinary Hero" của khán giả

- "Thương em bé, hiểu chuyện đến đau lòng, mỗi một nhân vật trong phim đều là một anh hùng"

- "Phim quá đỉnh, rơi nước mắt lúc nào không hay"

- "Một bộ hay và ý nghĩa, xem xong mà lòng đan xen nhiều cảm xúc: hồi hộp có, cảm động có, đau lòng có,... TT"

- "Tình cờ biết đến phim qua Tiktok, xem xong khóc hết nước mắt, một bộ phim cảm động thực sự"

- "Một bộ phim khiến phải xem đi xem lại nhiều lần, diễn viên vô cùng xuất sắc, dù đã biết hết tình tiết nhưng vẫn khóc ròng mỗi lần xem"

"Ordinary Hero" là một bộ phim đầy cảm động và ý nghĩa mà bạn nên xem một lần trong đời. Phim mang đến cho người xem những bài học về tình người.

Tin phổ biến