Phim ảnh

Review Hunger 2023: Khi những gì bạn ăn đại diện cho địa vị xã hội của bạn

Quỳnh Trang - 08/05/2023 10:48 GMT+7

"Hunger" 2023 xoay quanh hành trình trưởng thành của một cô đầu bếp nghèo. Qua đó phản ánh thực tại khắc nghiệt, sự phân chia giai cấp sâu sắc giữa giới thượng lưu và người lao động.

Vài nét về phim "Hunger - Khát Khao Thành Công"

Quốc gia: Thái Lan

Thể loại: Chính kịch, tâm lý, ẩm thực

Đạo diễn: Dom Sitisiri Mongkolsiri

Biên kịch: Lek Kongdej Jaturanrasamee

Diễn viên: Aokbab Chutimon, Gunn Svasti Na Ayudhya, Peter Nopachai Chaiyanam, Pao Varit Hongsananda, Aim Bhumibhat Thavornsiri

Thời lượng: 1146 phút

Ngày công chiếu: 08/04/2023

01683517074.jpeg
Hunger - Khát Khao Thành Công

Tóm tắt nội dung của phim "Hunger"

"Hunger" là câu chuyện về cô nàng đầu bếp nghèo tên Aoy (Chutimon Chuengcharoensukying). Khi đang làm việc tại quán hủ tiếu của gia đình, Aoy đã được Tone (Gunn Svasti Na Ayudhya) để ý đến. Anh mời cô đến tham dự cuộc thi để có một vị trí trong nhà bếp Hunger nổi tiếng.

Với tài năng của mình, Aoy đã vượt qua vòng loại và được nhận vào làm phụ tá cho bếp trưởng Paul (Nopachai Jayanama). Ông nổi tiếng là vô cùng khắt khe và khó tính, đặc biệt là chỉ nấu ăn cho giới thượng lưu. Nhờ công việc này mà sự nghiệp của Aoy biến đổi lớn nhưng đây cũng là lúc cô bị cuốn vào những tranh đấu trong giới đầu bếp.

11683517221.jpeg

Review "Hunger" 2023: Điều gì làm nên sức hút của phim?

Phản ánh sự phân chia giai cấp giàu nghèo qua ẩm thực

Ngay từ đầu phim, "Hunger" đã cho khán giả thấy được sự khác biệt giữa hai tầng lớp thượng lưu và lao động. Một bên là quán phở của gia đình Aoy luôn tấp nập khách, không gian thì chật chội và vô cùng ồn ào. Bên còn lại là căn bếp của Hunger, tất cả đồ dùng đều vô cùng hiện đại, sạch bong nhưng lại mang đến cảm giác lạnh lẽo.

Khi Aoy làm việc tại Hunger, khán giả được theo chân cô nàng đến các buổi tiệc sang trọng do Hunger và bếp chính Paul thực hiện. Từ đó, những góc khuất của ngành ẩm thực cao cấp dần được vạch trần. Giới thượng lưu chi tiền vào các buổi biểu diễn ẩm thực xa hoa không phải là để thưởng thức đồ ăn mà là để nâng cao địa vị của bản thân.

21683517221.jpeg

Đối với họ, giá tiền của những món ăn mới là điều được coi trọng nhất chứ không phải sự ngon miệng. Và chúng phải được nấu bởi vị đầu bếp nổi tiếng Paul. Qua đó, "Hunger" đưa ra cho người xem một câu hỏi: Liệu món ăn đắt vì nó đặc biệt hay đặc biệt vì nó đắt?

31683517221.jpeg

Hơn nữa, những món ăn trong "Hunger" không đơn thuần là thứ chúng ta ăn vào bụng mà nó đã trở thành một thước đo để thể hiện địa vị xã hội của một người. Món ă càng đăt đỏ, càng xa hoa thì đẳng cấp, danh tiếng của người đó càng cao.

Cái giá phải trả cho sự thành công

Nửa đầu của phim thành công mang đến một bầu không khí kịch tính. Nhưng càng về sau thì cách kể chuyện càng dài dòng, khiến "Hunger" đánh mất sự hồi hộp vốn có. Sau khi chứng kiến những gì diễn ra hàng ngày trong căn bếp của Hunger, Aoy không chấp nhận tiếp tục làm việc tại đây nữa. Cô nghỉ việc và mở nhà hàng riêng.

Thế nhưng cô gái Aoy nhiệt huyết ban đầu đã không còn nữa. Nhà hàng của Aoy cũng làm ăn rất tốt nhưng cô lại càng ngày càng giống Paul, trở nên cục cằn và khó gần. Bấy giờ Aoy mới nhận ra được cái giá phải trả cho sự thành công này chính là cô đơn.

41683517221.jpeg

Dàn cast diễn xuất chắc tay

Hai diễn viên chính là tài tử Nopachai Chaiyanam và nữ diễn viên trẻ Chutimon Chuengcharoensukying đã có màn thể hiện rất tốt. Mỗi người đều bộc lộ được nét đặc trưng của nhân vật mà họ đảm nhận.

Vào vai bếp trưởng Paul, Nopachai Chaiyanam thể hiện tốt diễn biến tâm lý của nhân vật trong suốt bộ phim. Nam diễn viên mang đến một Paul dày dặn kinh nghiệm nhưng lại khắt khe một cách thái quá với tấ cả mọi thứ. Dù đang đứng ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng trong Paul luôn canh cánh nỗi lo bị thay thế bởi thế hệ sau.

51683517221.jpeg

Cô nàng diễn viên Chutimon cũng nhận được những đánh giá tích cực cho lần trở lại này. Nét diễn tự nhiên của cô đã mang đến một Aoy dần trưởng thành qua thời gian. Sự đấu tranh tâm lý của nhân vật này cũng được nữ diễn viên bộc lộ rất tốt.