Phim ảnh

Top 9 tựa phim hoạt hình Giáng sinh hay nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 05/12/2022 17:37 GMT+7

Dịp lễ này, nếu không muốn ra ngoài thì ở nhà trùm chăn và thưởng thức những bộ phim hoạt hình Giáng sinh hấp dẫn cũng là một lựa chọn không tồi đâu nhé.

1. The Nightmare before Christmas - Đêm kinh hoàng trước Giáng Sinh (1993) - phim hoạt hình stop-motion

Thể loại: Hoạt hình, nhạc kịch, kỳ ảo

Thời lượng: 76 phút

The Nightmare before Christmas - phim hoạt hình stop-motion
The Nightmare before Christmas - phim hoạt hình stop-motion

"Đêm kinh hoàng trước Giáng sinh" là bộ phim hoạt hình điện ảnh kể về Jack Skellington - một cư dân của Thị trấn Halloween. Chán nản với việc hàng năm luôn phải tổ chức Halloween, Jack đã đi đi lang thang trong rừng và lạc đến Thị trấn Giáng sinh. Vô cùng thích thú không khí náo nhiệt tại đây, Jack quyết định sẽ tự tổ chức một buổi lễ Giáng sinh tại thị trấn của mình. Nhưng việc này lại vô tình gây ra những hậu quả khó lường.

>>>> Xem thêm: Điểm danh 10 phim hoạt hình stop-motion hay nhất không nên bỏ lỡ

2. Tokyo Godfathers - Một đêm tuyết phủ (2003)

Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, tâm lý, tình cảm

Thời lượng: 92 phút

Tokyo Godfathers - Một đêm tuyết ph
Tokyo Godfathers - Một đêm tuyết ph

"Một đêm tuyết phủ" là phim hoạt hình cải biên dựa trên cuốn tiểu thuyết "Three Godfathers" của tác giả Peter B. Kyne. Nội dung phim xoay quanh ba nhân vật chính là những người vô gia cư: Gin - một người đàn ông nghiện rượu, Hana - một grag queen và cô bé Miyuki bỏ nhà đi bụi. Vào đêm Giáng sinh, cả ba bất ngờ tìm thấy một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi và quyết định lên đường tìm kiếm ch mẹ của đứa bé.

3. The Polar Express - Chuyến tàu tốc hành đến Bắc cực (2004)

Thể loại: Hoạt hình, giáng sinh, giả tưởng, phiêu lưu

Thời lượng: 100 phút

The Polar Express - Chuyến tàu tốc hành đến Bắc cực
The Polar Express - Chuyến tàu tốc hành đến Bắc cực

"Chuyến tàu tốc hành đến Bắc cực" là phim hoạt hình Giáng sinh lấy ý tưởng từ cuốn truyện cùng tên của nhà văn Chris Van Allsburg. Nội dung phim xoay quanh cậu bé Billy - người luôn tin rằng ông già Noel và các yêu tinh là có thật. Vào một đêm nọ, một con tàu kỳ lạ xuất hiện và đưa Billy dấn thân vào hành trình đế Bắc cực để tìm ông già Noel.

4. A Christmas Carol - Giáng Sinh yêu thương (2009) - phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết

Thể loại: Hoạt hình 3D, giả tưởng, kỳ ảo

Thời lượng: 96 phút

A Christmas Carol - phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết
A Christmas Carol - phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết

"A Christmas Carol" là bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên do nhà văn Charles Dickens chấp bút. Phim kể về Ebenezer Scrooge - một ông già keo kiệt bủn xỉn và không hề ưa những ngày lễ. Khi Giáng sinh sắp đến gần, Scrooge được ba hồn ma ghé thăm.

Đó là hồn ma của Giáng Sinh Quá Khứ, Hiện Tại và Tương Lai. Sau hành trình kỳ lạ cùng họ, Scrooge đã tỉnh ngộ và trở lại với một con người hoàn toàn mới, thân thiện và vui vẻ hơn.

5. Arthur Christmas - Giáng sinh phiêu lưu ký (2011)

Thể loại: Hoạt hình, giả tưởng, phiêu lưu, hài hước

Thời lượng: 97 phút

Arthur Christmas - Giáng sinh phiêu lưu ký
Arthur Christmas - Giáng sinh phiêu lưu ký

"Giáng sinh phiêu lưu ký" là phim hoạt hình xoay quanh gia đình Santa Claus có nhiệm vụ phân phát quà cho trẻ em khắp thế giới trong dịp lễ Giáng sinh. Năm nay cũng vậy, sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì các thành viên trong nhà cuối cùng cũng được nghỉ ngơi.

Sau đó, chú út Arthur - người hậu đậu nhất nhà vô tình phát hiện một túi quà bị bỏ quên và quyết định tự mình trao quà. Nhưng với tính cách của anh chàng thì hành trình này khoog thể nào bình thường được, vô vàn những tình huống hài hước khó đỡ liên tục xảy ra.

6. Rise of the Guardians - Sự trỗi dậy của các Vệ thần (2012)

Thể loại: Hoạt hình 3D, giả tưởng, hành động, phiêu lưu

Thời lượng: 97 phút

Rise of the Guardians - Sự trỗi dậy của các Vệ thần
Rise of the Guardians - Sự trỗi dậy của các Vệ thần

"Sự trỗi dậy của các Vệ thần" là phim hoạt hình Giáng sinh xoay quanh Jack Frost - một vị thần với khả năng tạo ra băng tuyết. Một ngày nọ, Ông già Noel, Cô Tiên Răng, Thỏ Phục Sinh, Thần Ngủ ghé thăm Jack Frost và thông báo rằng anh là người được chọn trở thành một Vệ thần. Nhưng Jack Frost đã từ chối.

Đến khi Ông Kẹ âm mưu xóa sổ các Vệ thần bằng cách đánh cắp niềm tin của trẻ em, Jack Frost chấp nhận trở thành một Vệ thần và cùng những người còn lại ngăn chặn Ông Kẹ và bảo vệ lũ trẻ.

7. Frozen - Nữ hoàng băng giá (2013)

Thể loại: Hoạt hình, nhạc kịch, giả tưởng, kỳ ảo

Thời lượng: 102 phút

Frozen - Nữ hoàng băng giá
Frozen - Nữ hoàng băng giá

"Nữ hoàng băng giá" tuy không phải là một bộ phim hoạt hình lấy chủ đề về Giáng sinh nhưng lại rất hợp để xem trong dịp này. Nôi dung phim xoay quanh hai nàng công chúa Elsa và Anna. Elsa sở hữu năng lực tạo ra băng tuyết từ nhỏ. Sau khi vô tình làm bị thương em gái Anna, cô vô cùng hối hận và nhốt mình trong phòng suốt ngày.

Đến một ngày, cha mẹ hai người đều bỏ mạng dưới đáy biển sâu, Elsa được chọn làm người kế vị. Vào đúng này đăng cơ, Elsa đã không khống chế được năng lực và biến vương quốc chìm trong băng giá. Sau đó bỏ chạy vào trong rừng sâu. Để giải cứu mọi người khỏi mùa đông bất tận, Anna đã lên đường tìm kiếm chị mình.

8. The Grinch - Kẻ cắp Giáng Sinh (2018)

Thể loại: Hoạt hình 3D, giáng sinh, tình cảm

Thời lượng: 86 phút

The Grinch - Kẻ cắp Giáng Sinh
The Grinch - Kẻ cắp Giáng Sinh

"Kẻ cắp Giáng sinh" kể về nhân vật Grinch, do ghen tị với hạnh phúc của người dân trong thị trấn khi Giáng sinh sắp tới nên anh ta đã nghĩ ra một kế hoạch phá hủy nó. Vào đêm Giáng sinh, Grinch đã ăn trộm hết tất cả món quà được mọi người chuẩn bị.

Những tưởng mọi người sẽ vô cùng thất vọng nhưng không, người dân trong làng vẫn nắm chặt tay nhau và hát vang để mừng Giáng sinh. Cuối cùng, Grinch cũng nhân ra lỗi lầm của mình, anh trả lại các món quà và cùng người dân ăn mằng Giáng sinh.

9. Klaus - Câu chuyện Giáng Sinh (2019)

Thể loại: Hoạt hình, hài hước

Thời lượng: 97 phút

Klaus - Câu chuyện Giáng Sinh
Klaus - Câu chuyện Giáng Sinh

"Câu chuyện Giáng sinh" là phim hoạt hình kể về Jesper Johansson - con trai Cục trưởng Bưu chính. Vì cái tính lười biếng, ích kỷ, Jesper dã bị bố mình đưa đến thị trấn Smeerensburg xa xôi để rèn luyện. Jesper không được trở về cho đến khi hoàn thành việc chuyển phát 6000 bức thư.

Tại đây, Jesper đã gặp gỡ Klaus - một thợ làm đồ chơi thủ công. Dần dần, họ trở thành một cặp ăn ý giúp phân phát quà đến những đứa trẻ trong dịp Giáng sinh.

Trên đây là những tựa phim hoạt hình Giáng sinh hay nhất mà bạn không nên bỏ qua. Giáng sinh sắp đến rồi, nếu không thích chen lấn ngoài đường thì có thể ở nhà trùm chăn xem những bộ phim yêu thích trong dịp lễ này.

Tin phổ biến