Phim ảnh

Review Con Nhót Mót Chồng: Câu chuyện đơn giản về tình yêu và tình cha con

Quỳnh Trang - 04/05/2023 11:58 GMT+7

"Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng" là bộ phim về tình phụ tử với kịch bản đơn giản, không có plot twist nhưng vẫn chạm được đến cảm xúc của người xem.

Vài nét về phim "Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng"

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Gia đình, tâm lý, hài hước

Đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng

Diễn viên: Thu Trang, Thái Hòa, Tiến Luật, Vinh Râu, Huỳnh Phương, Thái Vũ

Thời lượng: 112 phút

Ngày công chiếu: 28/04/2023

01683175188.jpeg
Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng

Tóm tắt nội dung phim "Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng"

"Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng" là bộ phim lấy đề tài về tình phụ tử, xoay quanh câu chuyện về hai cha con ông Xỉn (Thái Hòa) và Nhót (Thu Trang). Ông Xỉn cùng con gái sống tại một xóm lao động nghèo với đầy những tệ nạn. Thế nhưng cuộc sống thường nhật của hai người dần thay đổi khi xóm này đón một thành viên mới, đó là Mạnh (Tiến Luật) - một người đàn ông mới ra tù.

Ông Xỉn mỗi ngày đều say xỉn, cái chết của người vợ khiến ông cảm thấy tự trách nên đã dùng rượu để quên đi nỗi đau cùng những cảm giác tội lỗi. Ông cũng chẳng để tâm đến con gái, người mà giờ đây đã sắp sang tuổi xế chiều mà vẫn một thân một mình.

Vì không có được sự chăm sóc từ cha, Nhót đã phải tựa làm mọi việc từ khi còn rất nhỏ. Để có tiền nuôi sống ba và bản thân, Nhót còn từng đi ăn cắp và sống chẳng khác gì những con mèo hoang.

Nhót vốn chưa từng nghĩ đến chuyện làm vợ, làm mẹ nhưng khi biết bản thân bị mãn kinh sớm và suy buồng trứng thì cô vội vã tìm cách để có con. Chứng kiến cảnh ông Xỉn không ra hồn người, hay dì Hồng (Hồng Vân) luôn cô độc một mình, Nhót tự nhủ phải làm gì đó để cuộc đời của mình không như họ. Và cũng từ đó mà mâu thuẫn giữa hai cha con ngày càng gay gắt hơn.

11683175188.jpeg

Review "Con Nhót Mót Chồng": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Kịch bản đơn giản, pha trộn giữa chất hài và bi kịch

Nửa đầu của phim khá là vui tươi, hài hước, chủ yếu là để giới thiệu về Nhót - cô nàng chuyên ăn cắp vặt - và gia đình của cô. Nhót sống chung với một người bố nghiện rượu, ông vô tâm đến mức chẳng hề nhận ra con gái mình đã sắp 40 mà vẫn đơn lẻ một mình.

Càng về sau, những bất đồng trong mối quan hệ của cả hai ngày càng được bộc lộ rõ qua hành trình tìm chồng của Nhót. Họ cãi nhau về những chuyện đã qua cho đến tận hiện tại. Tuy nhiên, khán giả vẫn có thể cảm nhận trong đó sự quan tâm âm thầm mà hai cha con dành cho nhau.

21683175188.jpeg

Bên cạnh đó, bộ phim cũng mang đến một câu chuyện của riêng Nhót, cô là một người phụ nữ mang đầy nỗi bất an trong lòng. Từng khía cạnh khác nhau của nhân vật được thể hiện qua hàng loạt các tình huống hài hước. Từ chuyện tình cảm, tình bạn đến sức khỏe và cả những mong ước của Nhót.

Câu chuyện mà "Con Nhót Mót Chồng" mang đến vừa hài hước, vừa đời thường nhưng cũng có những giây phút đượm buồn. Càng về cuối phim, người xem càng thấy được sự gắn kết giữa hai câu chuyện,  

31683175188.jpeg

Ngoài câu chuyện về hai cha con ông Xỉn, mối quan hệ giữa những con người sống trong xóm lao động cũng xuất hiện xuyên suốt bộ phim. Dù theo hướng nào, tiêu cực hay tích cực thì bầu không khí xung quanh họ đều mang lại một sự gần gũi, thân quen đến lạ

Bên cạnh đó, "Con Nhót Mót Chồng" cũng khéo léo lồng ghép những vấn nạn nhức nhối trong xã hội hiện đại. Ví dụ như xu hướng kết hôn muộn, khó có con, thụ tinh nhân tạo hay nạn bán trinh tiết trẻ em vị thành niên,... Song song với đó phim cũng thể hiện thông điệp về tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm,...

41683175189.jpeg

Diễn xuất ổn áp, Thái Hòa là điểm sáng

"Con Nhót Mót Chồng" có kịch bản khá đơn giản, không có gì mới lạ nên diễn xuất được coi là yếu tố quan trọng giúp bộ phim thành công. Và dàn cast chính như Thái Hòa, Thu Trang, NSND Hồng Vân hay Tiến Luật đã có màn thể hiện rất tròn vai. 

Trong đó, điểm sáng của phim là diễn viên Thái Hòa trong vai một người cha nghiện rượu nhưng vẫn âm thầm quan tâm con gái. Ông Xỉn là một nhân vật mang đến cảm giác thân thuộc, có nhiều điểm tương đồng với hình tượng của một người cha trong cuộc sống đời thường.

Về phần Thu Trang, nữ diễn viên vẫn giữ được phong độ như cô Nhót trong webdrama "Chuyện Xóm Tui". Khi được đưa lên màn ảnh rộng, nhân vật này đã có chiều sâu hơn. Tuy nhiên, đây vẫn không phải là một nhân vật quá khó đối với Thu Trang.

51683175189.jpeg

Review "Con Nhót Mót Chồng" của khán giả

- "Một bộ phim kết hợp hài hòa giữa hài và bi, những miếng hài không bị quá đà nên khi chuyển sang phần bi không có cảm giác bị sượng"

- "Tuy không phải quá xuất sắc nhưng vẫn là một bộ phim đáng xem, được đầu tư chỉn chu và gửi gắm những thông điệp ý nghĩa"

- "Nhiều câu thoại của Thái Hòa rất cảm động. Đài từ của Thu Trang chưa được tốt. Theo ý kiến của cá nhân thì phim này làm webdrama như trước thì được chứ để thành phim điện ảnh thì vẫn chưa đạt."

- "Theo tui thì phim vẫn mang hơi hướng webdrama, cốt truyện dễ đoán và nhiều sạn, làm thành phim điện ảnh như này chưa ổn lắm. Tuy nhiên, Thái Hòa quả thực là điểm sáng"

- "Xem hết phim đọng lại biết bao cảm xúc, tình cảm cha con ấm áp biêt bao. Thái Hòa đóng đúng đạt luôn, phim nào cũng hay"

Tin phổ biến