Phim ảnh

Review "Phúc lưu niên": Phim mới của Hình Phi có gì đặc sắc?

Quỳnh Trang - 30/09/2022 11:09 GMT+7

"Phúc lưu niên" là bộ phim mới nhất của Hình Phi thuộc thể loại trọng sinh, báo thù. Với nội dung đặc sắc, bộ phim nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Thông tin về bộ phim "Phúc lưu niên"

Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, nữ cường, trọng sinh

Đạo diễn: Dịch Quân

Biên kịch: Từ Yến, Trần Dao, Điền Tuyết

Diễn viên: Hình Phi, Lưu Trạch Lộ, Kinh Siêu

Số tập: 30 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 31/08/2022

Kênh trình chiếu: Mango TV

Phúc lưu niên
Phúc lưu niên

Nội dung chính của phim "Phúc lưu niên"

"Phúc lưu niên" là bộ phim cổ trang xoay quanh Lục An Nhiên (Hình Phi) - một cô nương thông minh, tài giỏi hơn người và cũng là người thừa kế của Lục gia. Một cô gái hào sảng là thế chỉ vì yêu lầm người mà khiến bản thân mất đi mọi thứ. Một màn đau thương thấu tận tâm can, trời đất cũng không thể làm ngơ, Lục An Nhiên bỗng dưng có cơ hội quay trở lại để bắt những kẻ thù hãm hại cô phải trả giá.

Phúc lưu niên

Kẻ đã khiến cuộc đời Lục An Nhiên rơi vào bi kịch chính là nhị hoàng tử đương triều Mục Trạch (Kinh Siêu), Hắn vì hoàng vị mà bất chấp thủ đoạn, cả đời đều đang vùng vẫy trong nỗi ám ảnh của tuổi thơ không thể giải thoát. Sau khi gặp được Lục An Nhiên, cuộc đời hắn phát đầu thay đổi, là Lục An Nhiên dần chữa lành nội tâm của hắn, cho hắn sự ấm áp nhưng cuối cùng chính hắn là kẻ đã gián tiếp hủy hoại nàng.

Phúc lưu niên

Sau khi trọng sinh, giữa muôn trùng kẻ thù trên con đường báo thù, Lục An Nhiên phát hiện “người bạn tâm giao duy nhất” của cô lại chính là Mục Xuyên - cửu hoàng tử của triều Đại Hãn. Anh tuy xuất thân hoàng tộc nhưng lại si mê cuộc sống hoang dã du ngoạn tứ phương. Sự xuất hiện của Mục Xuyên là một mảnh điền viên thuần khiết trong trong tâm hồn đã nguội lạnh của Lục An Nhiên. Mục Xuyên mang tấm lòng vì muôn dân, nhưng cuối cùng vẫn phải quay về với cuộc chiến tranh đoạt hoàng quyền.

Phúc Lưu Niên

Review bộ phim "Phúc lưu niên"

Kịch bản hấp dẫn với yếu tố trọng sinh

Không phải là một bộ phim chuyển thể cho nên Phúc Lưu Niên nhanh chóng nhận được nhiều sự đánh giá cao của khán giả khi xây dựng yếu tố trọng sinh vô cùng mượt mà. Trong phim, ta có thể thấy được sự trọng sinh ấy đã diễn ra với nhân vật Lục An Nhiên do Hình Phi thủ vai. Vì tình yêu mà Lục An Nhiên đã lần lượt đẩy những người thân của mình và chính bản thân mình vào chỗ chết.

Trước khi trùng sinh Lục An Nhiên là một cô gái vô tư vô lo, với đôi mắt ngây thơ, trong trẻo, nhưng khi trải qua cửa tử, Lục An Nhiên trở lại với một con người mang đầy thù hận trong ánh mắt. Có lẽ chính hình tượng nữ chính mạnh mẽ, quyết đoán, có thù ắt phải báo cùng với các yếu tố trọng sinh, báo thù, nữ cường, tranh đấu trong Phúc Lưu Niên đã giúp bộ phim thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Phúc Lưu Niên

Dàn diễn viên ổn nhưng chưa xuất sắc

Hình Phi trong vai nữ chính Lục An Nhiên đã lột tả được 2 trạng thái nhân vật trước và sau trọng sinh. Trước kia đôi mắt An Nhiên thông minh trong sáng không có thù hận. Sau trọng sinh ánh mắt cô đã biến đổi có thù hận cũng có tâm sự đè nặng bên trong. Tuy nhiên, do thiếu chiều sâu nên một số cảnh của cô nàng vẫn chưa thực sự làm người xem cảm động.

Trái ngược với nữ chính, vai nam chính Mục Xuyên của Trạch Tử Lộ không gây được ấn tượng với người xem. Mục Xuyên có tính cách không tranh giành, dù yêu cũng chưa bao giờ nói ra là người không nổi bật giữa các hoàng tử. Cộng thêm diễn xuất bình bình của Trạch Tử Lộ càng làm vai diễn Mục Xuyên bị mờ nhạt.

Phúc Lưu Niên

Kỹ xảo kém chất lượng do kinh phí thấp

Điểm đáng chê nhất trong "Phúc lưu niên" chính là phần lỹ xảo. Có thể thấy phần kỹ xảo hậu kỳ của Phúc Lưu Niên khá sơ xài, nhiều phân cảnh lồng ghép trông rất giả, các cảnh quay cung điện, vương phủ thiếu sự đầu tư. Các cảnh quay cung điện, vương phủ thiếu đầu tư kéo thấp điểm tổng thể bộ phim. Nhiều khán giả cho rằng kỹ xảo phim như từ chục năm trước.

Nhìn chung, "Phúc lưu niên" vẫn là một bộ phim cổ trang khá ổn áp để "cày" vào dịp cuối tuần. Nếu bạn yêu thích thể loại trong sinh báo thù thì đừng bỏ qua "Phúc lưu niên" nhé.

>>>> Xem thêm: Review phim Tinh hán xán lạn: Phim cổ trang gia đấu hấp dẫn nhất 2022

Tin phổ biến