Phim ảnh

Review bộ phim Mouse: Siêu phẩm trinh thám về đề tài đa nhân cách

Quỳnh Trang - 05/11/2022 10:28 GMT+7

Bộ phim "Mouse - Kẻ săn người" là siêu phẩm trinh thám đáng chú ý nhất năm 2021. Với kịch bản twist chồng twist, bộ phim đưa người xem hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Thông tin về bộ phim "Mouse - Kẻ săn người"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Hình sự, tâm lý, tội phạm, giật gân, hành động

Đạo diễn: Choi Joon Bae, Kang Cheol Woo

Biên kịch: Choi Ran

Diễn viên: Lee Seung Gi, Lee Hee Joon, Park Joo Hyun, Kyung Soo Jin, Ahn Jae Wook, Kim Jung Nan

Số tập: 20 tập

Thời lượng: 70 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 03/03/2021

Kênh trình chiếu: tvN

Mouse - Kẻ săn người
Mouse - Kẻ săn người

Nội dung bộ phim "Mouse - Kẻ săn người"

"Mouse - Kẻ săn người" lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật đã xảy tại Hàn Quốc, một cô bé tám tuổi bị giết hại một cách dã man và vô cùng độc ác. Được biết thì hung thủ của vụ án gặp phải một số vấn đề về tâm lý, về rối loạn nhân cách.

Bộ phim bắt đầu khi anh chàng cảnh sát Jung Ba Reum (do Lee Seung Gi thủ vai) phải đối mặt với một gã mắc bệnh tâm thần đã ra tay sát hại rất nhiều người. Đồng hành cùng anh là cảnh sát Go Moo Chi (do Lee Hee Joon đảm nhận), họ đã cùng hợp tác và khám phá ra sự thật đằng sau đó, về những hành vi biến thái của tên giết người đó.

Mouse - Kẻ săn người

Kẻ tình nghi số một của chuỗi án mạng là Sung Yo Han (Kwon Hwa Woon), một bác sĩ trẻ tài giỏi nhưng lạnh lùng. Yo Han là con trai của tên giết người hàng loạt Han Seo Joon. 

Cuộc điều tra của Ba Reum và thanh tra Mu Chi tạm khép lại khi Yo Han lộ mặt. Gã tấn công Ba Reum, khiến anh rơi vào cảnh thập tử nhất sinh. Để lấy lòng dư luận, chính phủ - với đại diện là chính trị gia Choi Young Shin (Jung Ae Ri) - đã tìm tới Seo Joon xin giúp đỡ. Nhờ tên giết người, Ba Reum đã hồi sinh, với một phần bộ não và ký ức của Yo Han.

Mouse - Kẻ săn người

Trong chớp mắt, Ba Reum nghĩ mình sẽ vĩnh viễn mắc kẹt với ký ức và tình cảm của kẻ mình căm ghét. Từ đây, bí ẩn lớn nhất của phim được hé lộ, mở ra chặng cuối kịch tính, nhiều bất ngờ và đầy cảm xúc.

Review bộ phim "Mouse - Kẻ săn người"

Kịch bản ly kỳ, cuốn hút

"Mouse - Kẻ săn người" sở hữu một cốt truyện phức tạp, khó đoán, đi kèm diễn biến nhanh - gọn - lẹ. Các vụ giết người với cách thức gây án độc lạ liên tục xảy ra, những bí ẩn cũng được hé lộ từ từ và khéo léo. Vụ án giết người quá khứ và hiện tại, những con người xưa và nay. Tất cả đều liên quan đến nhau, theo một cách nào đó.

Mouse - Kẻ săn người

Tuy nhiên, dần về sau thì mạch phim hơi dài dòng, lê thê. Cộng thêm việc các cảnh hồi tưởng quá khứ và tương lai liên tục được lặp đi lặp lại càng khiến cho khán giả hơi bị bối rối xíu khi ghi nhớ các nhân vật và câu chuyện của họ.

Ngoài ra, bộ phim cũng cho khán giả cái nhìn rõ nét hơn về một người mắc chứng rối loạn đa nhân cách. "Mouse" truyền tải nhiều nguyên nhân sâu xa khác nhau khiến người bình thường mắc hội chứng này, không đơn thuần chỉ vì tổn thương hay sang chấn tâm lý khi còn bé như mọi người thường nghĩ.

Mouse - Kẻ săn người

Dàn diễn viên tài năng

Điểm cộng lớn nhất cho toàn bộ phim chính là diễn xuất hết sức tự nhiên của dàn cast. Số lượng nhân vật của "Mouse" rất nhiều nhưng hầu như các vai chính và vai phụ đều có những điểm nhấn riêng, giúp khán giả cảm nhận được câu chuyện của phim trở nên đa chiều và chân thực hơn.

Nổi bật nhất trong diễn xuất chắc chắn là bộ đôi cùng họ Lee Seung Gi (vai Jung Ba Reum) và Lee Hee Joon (vai Go Moo Chi). Khả năng biểu cảm tuyệt vời cùng với sự nhập tâm trong vai diễn của họ đã mang đến những hình tượng khó quên trong lòng khán giả.

Mouse - Kẻ săn người

Lồng ghép nhiều thông điệp

Thông qua nội dung phim, "Kẻ săn người" muốn đề cập đến ý niệm hãy biết tha thứ, đặt quá khứ lại ở phía sau và tiếp tục bước tiếp để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp đang chờ ta phía trước. Bên cạnh đó, phim còn phê phán những quan điểm cực đoan vô nhân tính khi sẵn sàng định đoạt cuộc sống của một đứa bé mà chỉ dựa vào những chủng gen bẩm sinh.

Mouse - Kẻ săn người

Phim cũng cho khán giả thấy những góc khuất của bộ máy chính trị và cảnh sát ở Hàn Quốc, đồng thời giúp người xem hiểu hơn về cảm xúc và suy nghĩ của những con người mắc chứng bệnh rối loạn nhân cách.

Với kịch bản kịch tính, đầy plot twist và diễn xuất tự nhiên của dàn cast, bộ phim "Mouse - Kẻ săn người" là một tác phẩm trinh thám khá hấp dẫn cho những một phim đam mê thể loại này.

Tin phổ biến