Phim ảnh

Top 10 phim kinh dị Mỹ hay nhất định phải xem

Quỳnh Trang - 04/08/2022 16:03 GMT+7

Những bộ phim kinh dị, rùng rợn luôn nhận được những phản ứng tích cực nhờ những yếu tố thú vị và giật gân. Hãy cùng điểm qua top 10 phim kinh dị Mỹ hay nhất mà bạn không nên bỏ qua nhé.

1. The Shining - Ngôi Nhà Ma (1980)

Thể loại: Kinh dị, tâm lý, phim ma

Diễn viên: Jack Nicholson, Shelley Duvall, Danny Lloyd, Scatman Crothers

Thời lượng: 119 phút

The Shining - Ngôi Nhà Ma
The Shining - Ngôi Nhà Ma

Được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King, "The Shining - Ngôi nhà ma" là tác phẩm kinh điển của dòng phim kinh dị Mỹ. Bộ phim xoay quanh nhân vật Jack - một nhà văn, anh ta cùng vợ Wendy và con trai Danny nhận công việc trông coi khách sạn Overlook vào mùa đông.

Tuy nhiên, một thời gian sau cậu bé Danny liên tục bắt gặp các hồn ma và hình ảnh đáng sợ. Còn Jack thì bị ảnh hưởng bởi các thế lực siêu nhiên mà ngày càng trở nên nóng nảy và bạo lực. Bi kịch bắt đầu khi Jack đánh mất bản thân và đuổi giết vợ con mình.

2. Series The Ring - Vòng Tròn Oan Nghiệt (2002, 2005)

Thể loại: Kinh dị, tâm linh

Diễn viên:

  • Phần 1: Naomi Watts, Martin Henderson, David Dorfman, Brian Cox, Jane Alexander
  • Phần 2: Naomi Watts, David Dorfman, Simon Baker, Elizabeth Perkins, Sissy Spacek

Thời lượng: 115 phút (Phần 1), 108 phút (Phần 2)

The Ring - Vòng Tròn Oan Nghiệt
The Ring - Vòng Tròn Oan Nghiệt

"The Ring - Vòng tròn oan nghiệt" là một bộ phim kinh dị Mỹ khiến không ít người xem phải ám ảnh. Bộ phim là bản remke của phim kinh dị "Ringu" của Nhật Bản phát sóng vào năm 1998. Nội dung phim xoay quanh một cuôn băng bí ẩn, những người xem nó đều phải trả giá bằng mạng sống. 2 cô gái trẻ Katie Embry và Rebecca Kotler đã mất mạng sau khi xem cuốn băng đó. Dì của Katie là Rachel Keller muốn tìm ra chân tướng sự việc đã đem cuốn băng về nhà nhưng lại khiến cho chính con trai cô phải gặp nguy hiểm.

3. Series Insidious - Quỷ Quyệt (2010, 2013, 2015, 2018)

Thể loại: Kinh dị, phim ma

Diễn viên:

  • Phần 1: Patrick Wilson, Rose Byrne, Barbara Hershey
  • Phần 2: Patrick Wilson, Rose Byrne, Lin Shaye, Ty Simpkins, Barbara Hershey
  • Phần 3: Lin Shaye, Angus Sampson, Leigh Whannell, Spencer Locke, Caitlin Gerard, Bruce Davison
  • Phần 4: Lin Shaye, Angus Sampson, Leigh Whannell, Spencer Locke, Caitlin Gerard, Bruce Davison

Thời lượng: 101 phút (Phần 1), 106 phút (Phần 2), 97 phút (Phần 3), 103 phút (Phần 4)

CInsidious - Quỷ Quyệt
Insidious - Quỷ Quyệt

"Insidious - Quỷ quyệt" là một bộ phim kinh dị do Mỹ và Canada phối hợp sản xuất. Chuỗi series đã gây được tiếng vang rất lớn trong giới phim ma Mỹ. Xuyên suốt các phần phim, người xem sẽ đồng hành cùng nhà ngoại cảm Elise (Lin Shaye thủ vai) và các đồng đội tìm cách tiêu diệt lũ quỷ. Series này nhận được nhiều đánh giá cao từ các chuyên gia và khán giả bởi không chỉ là một bộ phim kinh dị thông thường mà "Insiddous" còn chứa đựng những ý nghĩa nhân văn cao cả.

4. Series The Conjuring - Ám Ảnh Kinh Hoàng (2013, 2016, 2021)

Thể loại: Kinh dị, phim ma

Diễn viên: 

  • Phần 1 (2013): Vera Farmiga, Patrick Wilson, Ron Livingston, Lili Taylor
  • Phần 2 (2016): Vera Farmiga, Patrick Wilson, Frances O'Connor, Madison Wolfe, Simon McBurney, Franka Potente
  • Phần 3 (2021): Vera Farmiga, Patrick Wilson, Ruairi O'Connor, Sarah Catherine Hook, Julian Hilliard

Thời lượng: 112 phút (Phần 1), 134 phút (Phần 2), 112 phút (Phần 3)

The Conjuring - Ám Ảnh Kinh Hoàng
The Conjuring - Ám Ảnh Kinh Hoàng

"The Conjuring - Ám ảnh kinh hoàng" là một trong những bộ phim kinh dị Mỹ hay nhất được xây dựng dựa trên những nghiên cứu về các hiện tượng siêu nhiên từng xảy ra tại Mỹ. Nội dung phim xoay quanh vợ chồng Ed và Lorraine Warren trong quá trình họ đến giúp đỡ các gia đình trừ tà. Nhưng cũng chính vì thế họ bị cuốn vào vòng xoáy của các thế lực siêu nhiên và không ít lần rơi vào tình cảnh vô cùng nguy hiểm. 

5. Series Annabelle - Búp Bê Quỷ Ám (2014, 2017, 2019)

Thể loại: Kinh dị, phim ma

Diễn viên: 

  • Phần 1: Annabelle Wallis, Ward Horton, Alfre Woodard
  • Phần 2: Stephanie Sigman, Talitha Bateman, Anthony LaPaglia, Miranda Otto
  • Phần 3: Mckenna Grace, Madison Iseman, Katie Sarife, Vera Farmiga, Patrick Wilson

Thời lượng: 98 phút (Phần 1), 109 phút (Phần 2), 106 phút (Phần 3)

Annabelle - Búp Bê Quỷ Ám
Annabelle - Búp Bê Quỷ Ám

Một tựa phim khác mà bạn không thể không nhắc đến khi nói về phim kinh dị Mỹ là "Annabelle - Búp bê quỷ ám". Được cho là phần tiếp theo của "Ám ảnh kinh hoàng", "Annabelle" là câu chuyện xoay quanh con búp bê quỷ ám nổi tiếng tên Annabelle. Tất cả những người sở hữu nó đều bị gieo rắc nỗi ám ảnh và phải chịu kết cục vô cùng thương tâm. Đặc biệt sự chỉn chu về âm thanh, ánh sáng chính là yếu tố giúp bộ phim tăng thêm sự ma quái.

6. Series IT - Chú Hề Ma Quái (2017, 2019)

Thể loại: Kinh dị, siêu nhiên

Diễn viên: 

  • Phần 1: Jaeden Lieberher, Sophia Lillis, Bill Skarsgård, Jeremy Ray Taylor
  • Phần 2: James McAvoy, Jessica Chastain, Bill Hader, Isaiah Mustafa, Jay Ryan, James Ransone

Thời lượng: 135 phút (Phần 1), 169 phút (Phần 2)

IT - Chú Hề Ma Quái
IT - Chú Hề Ma Quái

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King, "IT - Chú hề ma quái" là câu chuyện xoay quanh một tên hề chuyên dụ dỗ trẻ em rồi ăn thịt chúng. Trong phần 1, người xem sẽ được theo chân bảy đứa trẻ sống tại bang Maine trong hành trình khám phá, tiêu diệt một thực thể ngoài hành tinh có nhiều khả năng đặc biệt là It thường hay xuất hiện trong hình dạng gã hề Pennywise. Sang phần 2, khi những đứa trẻ đã trưởng thành, chúng tiêu diệt hắn một lần và mãi mãi.

7. Get Out - Trốn Thoát (2017)

Thể loại: Kinh dị

Diễn viên: Daniel Kaluuya, Allison Williams, Bradley Whitford, Caleb Landry Jones, Stephen Root, Lakeith Stanfield, Catherine Keener

Thời lượng: 103 phút

Get Out - Trốn Thoát
Get Out - Trốn Thoát

Với sự tham gia của dàn diễn viên hạng A Daniel Kaluuya và Allison Williams, "Get out - Trốn thoát" cũng là một tựa phim kinh dị Mỹ rất đáng xem. Nội dung phim kể về anh chàng da đen Chris Washington, người đang yêu đương cùng cô gái da trắng Rose Armitage. Khi cả hai về thăm gia đình Rose thì gặp phải nhiều sự việc kỳ lạ. Cũng từ đây mà các vụ mất tích bí ẩn của những người da màu dần được đưa ra ánh sáng. Chris phải chạy trốn để thoát khỏi âm mưu ghê rợn của gia đình mất nhan tính này.

8. Series Quiet Place - Vùng Đất Câm Lặng (2018, 2020)

Thể loại: Kinh dị, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: 

Phần 1: Emily Blunt, John Krasinski, Millicent Simmonds, Noah Jupe

Phần 2: Emily Blunt, Cillian Murphy, Millicent Simmonds, Noah Jupe, Djimon Hounsou

Thời lượng: 91 phút (Phần 1), 97 phút (Phần 2)

Quiet Place - Vùng Đất Câm Lặng
Quiet Place - Vùng Đất Câm Lặng

"Quite Place - Vùng đất câm lặng" là một bộ phim kinh dị Mỹ vô cùng thành công lấy bối cảnh hậu tận thế. Phim xoay quanh hành trình sinh tồn, trốn thoát những sinh vật ngoài hành tinh mù nhưng thính lực vô cùng nhạy bén. Muốn sống sót thì không được phép phát ra bất kỳ tiếng động nào. Bộ phim thu hút người xem không chỉ bởi những tình tiết hồi hộp, kịch tính mà còn bởi những phân đoạn ấm áp về tình cảm gia đình.

9. Bird Box - Lồng Chim (2018)

Thể loại: Kinh dị

Diễn viên: Trevante Rhodes, Jacki Weaver, Rosa Salazar, Danielle Macdonald, Lil Rel Howery, Tom Hollander, BD Wong, Sarah Paulson, Machine Gun Kelly, John Malkovich

Thời lượng: 124 phút

Bird Box - Lồng Chim
Bird Box - Lồng Chim

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2014 của Josh Malerman, "Bird box - Lồng chim" cũng là một bộ phim kinh dị Mỹ rất đáng xem thử. Phim lấy bối cảnh hậu tận thế, khi mà loài người đang bị đe dọa bởi các thực thể siêu nhiên mà ai nhìn thấy nó đều sẽ phát điên rồi tự sát. Trong phim, người xem sẽ được theo chân bà mẹ Malorie cùng hai đứa con phải bịt mắt vượt qua một con sông và một khu rừng để đến nơi cô hy vọng là an toàn cho gia đình họ.

10. Us - Chúng Ta (2019)

Thể loại: Kinh dị

Diễn viên: Lupita Nyong'o, Winston Duke, Shahadi Wright Joseph, Evan Alex, Tim Heidecker, Elisabeth Moss

Thời lượng: 116 phút

Us - Chúng Ta
Us - Chúng Ta

Lấy đề tài về người song trùng, "Us - Chúng ta" cũng là một tựa phim không thể bỏ qua khi nhắc đến dòng phim kinh dị Mỹ. Adelaide Wilson cùng người chồng Gabe và hai người con đã trở lại ngôi nhà cô sống hồi còn nhỏ trong kì nghỉ hè. 

Bị ám ảnh bởi một chấn thương không thể giải thích trong quá khứ, kết hợp với một chuỗi các sự việc trùng hợp kỳ lạ, Adelaide cảm thấy sự hoang tưởng của bản thân đang tăng ở mức cảnh giác cao độ khi cô ngày càng chắc chắn rằng một điều gì đó tồi tệ sẽ xảy đến với gia đình mình.

Sau một ngày vui chơi trên biển cùng một gia đình khác, nhà Tylers , Adelaide và gia đình cô chở về ngôi nhà của mình. Khi màn đêm buông xuống, nhà Wilsons bỗng thấy bóng của một gia đình 4 người đang nắm tay nhau đứng trên đường cao tốc.

Trên đây là list 10 tựa phim kinh dị Mỹ hay nhất mà bạn không nên bỏ qua. Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút hồi hộp giật thót mình khi chìm đắm trong những bộ phim trên cho xem.

>>>> Xem thêm: Top 5 phim chiếu rạp tháng 8/2022 mà bạn không nên bỏ lỡ