Phim ảnh

Top 10 bộ phim học đường Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích

Quỳnh Trang - 30/11/2022 14:14 GMT+7

Phim học đường Việt Nam kể về tâm lý tình cảm của những cô cậu mới lớn là thể loại được nhiều mọt phim quan tâm. Hãy cùng điểm qua những cái tên đáng chú ý nhất nhé.

1. Kính Vạn Hoa (2004 - 2008) - phim học đường Việt Nam chuyển thể từ truyện

Thể loại: Học đường, hài hước

Diễn viên: Võ Ngọc Trai, Anh Đào, Kim Anh, Vũ Long, Angela Phương Trinh, Huy Anh, Quý Tín

Số tập: 28 tập (3 phần)

Kính Vạn Hoa - phim học đường Việt Nam chuyển thể từ truyện
Kính Vạn Hoa - phim học đường Việt Nam chuyển thể từ truyện

"Kính Vạn Hoa" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên vô cùng nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nội dung phim xoay quanh 3 người bạn thân thiết: Quý "ròm" thông minh nhưng nhát gan, Tiểu Long ngố tàu nhưng giỏi võ và Hạnh học giỏi nhưng hậu đậu. Từng tập phim mang đến cho khán giả cuộc sống thường ngày đầy thú vị của nhưng cô cậu học trò.

2. Gọi Giấc Mơ Về (2007)

Thể loại: Học đường, tình cảm, tâm lý

Diễn viên: Huỳnh Đông, Minh Hằng, Ngân Khánh, Tấn Phát, Nguyễn Lê Bá Thắng, Quỳnh Anh

Số tập: 66 tập

Gọi Giấc Mơ Về
Gọi Giấc Mơ Về

"Gọi giấc mơ về" là bộ phim học đường Việt Nam lấy bối cảnh tại một hòn đảo nghèo, xoay quanh bốn người bạn cấp ba là Phụng, Quân, Vy và Minh. Họ đã có biết bao kỷ niệm đẹp cùng nhu dưới mái trường cấp ba ấy, nhưng mỗi người lại có một số phận khác nhau sau khi trưởng thành. Bên cạnh câu chuyện tình bạn, tình yêu của 4 nhân vật chính, bộ phim còn khắc họa cuộc sống vất vả, khắc khổ của những người dân nơi đảo xa.

3. Thứ Ba Học Trò (2009)

Thể loại: Học đường, tuổi teen, hài hước

Diễn viên: Đan Trường, Baggio, Đông Nhi, Bạch Công Khanh, Phương Hằng, Văn Anh Duy, Angela Phương Trinh, Hoàng Long

Số tập: 33 tập

Thứ Ba Học Trò
Thứ Ba Học Trò

"Thứ ba học trò" được sản xuất dựa theo truyện ngắn có tên "Nhất quỷ nhì ma" của tác giả Diệu Như Trang. Nôi dung phim xoay quanh những câu chuyện hài hước của thầy và trò lớp 12A1 - lớp được mệnh danh là nghịch ngợm và quậy phá nhất trường. Phim có sự tham gia của nhiều cái tên nổi tiếng thời bấy giờ như ca sĩ Đan Trường, Đông Nhi, Bạch Công Khanh, Angela Phương Trinh, Baggio nên vô cùng thu hút người xem.

4. Bộ Tứ 10A8 (2009 - 2010) - phim sitcom học đường

Thể loại: Học đường, tâm lý, hài hước, tình cảm

Diễn viên: Mai Chi, Thùy Anh, Tăng Nhật Tuệ, Anh Duy, Huyền Lizzie, Ngọc Phương, Cao Dương Dương

Số tập: 260 tập

Bộ Tứ 10A8 - phim sitcom học đường
Bộ Tứ 10A8 - phim sitcom học đường

"Bộ tứ 10A8" là bộ phim sitcom học đường Việt Nam kể về 4 cô bạn cùng lớp Phan Linh, Mai Lâm, La La và Đô Đô. Bốn người bốn tính cách, tạo nên bốn màu sắc khác biệt nhưng họ lại vô cùng thân thiết. Những cô cậu học sinh cấp ba này vô cùng lắm trò, lúc nào cũng khiến thầy cô phải đau đầu. Thế nhưng trong họ cũng ấp ủ những hoài bão lớn lao cho tương lai.

5. Những Thiên Thần Áo Trắng (2010)

Thể loại: Thanh xuân, học đường, tâm lý, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Miu Lê, Đỗ Tùng Lâm, Thanh Hải, Nhã Phương, Nam Cường, Midu, Mai Phương, Lan Phương

Số tập: 40 tập

Những Thiên Thần Áo Trắng
Những Thiên Thần Áo Trắng

"Những thiên thần áo trắng" là câu chuyện về July Miu - cô nàng Việt kiều mới trở về từ anh và nhập học tại một trường dân lập. Tuy đến với môi trường mới, Miu không hề cảm thấy lạc lõng mà nhanh chóng làm quen được với các bạn trong lớp. Cô chơi thân nhất với 6 người bạn là Tuyết, Ngọc, Mai, Nam, Bắc và Hùng. Mỗi tập phim là những câu chuyện học tập, vui chơi của Miu cùng các bạn.

6. Cổng Mặt Trời (2010)

Thể loại: Thanh xuân, tâm lý, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Hòa Hiệp, Lương Thế Thành, Hùng Thuận, Bá Thắng, Ngọc Lan, Đình Hiếu, Kha Ly, Nguyệt Ánh, Hiền Trang, Tú Vi, Lê Bê La

Số tập: 67 tập

Cổng Mặt Trời
Cổng Mặt Trời

"Cổng mặt trời" cũng là một bộ phim học đường gắn liền với tuổi thơ của các 9X. Nội dung phim xoay quanh việc học tập và cuộc sống xa nhà của các cô cậu sinh viên. Họ từ những sinh viên mới chân ướt chân ráo lên thành phố, trải qua bao nhiêu biến cố dần trưởng thành, chín chắn và có cho mình những bài học quý giá sau khi tốt nghiệp.

7. Mệnh Lệnh Hoa Hồng (2010 - 2011)

Thể loại: Học đường, trinh thám, hài hước

Diễn viên: Ninh Dương Lan Ngọc, Lưu Hoàng Gia Bảo, Ngọc Phước, Đinh Ứng Phi Trường, Lương Thế Thành, Nguyệt Ánh, Ngân Quỳnh

Số tập: 60 tập

Mệnh Lệnh Hoa Hồng
Mệnh Lệnh Hoa Hồng

"Mệnh lệnh hoa hồng" xoay quanh 4 cô cậu học sinh thông minh tinh nghịch thuộc lớp 11A1 của trường Ngân Hà. Một ngày nọ, Bảo, Sơn, Thủy và Hòa Hải đang học nhóm thì bất ngờ nhận được một bức thư điện tử nặc danh được gọi là “mật lệnh hoa hồng”.

Người gửi tự xưng là Thủ lĩnh Hoa Hồng và yêu cầu 4 người đi điều tra một vú án trong trường. Vì tò mò, cả 4 nhận nhiệm vụ đồng thời còn bí mật điều tra xem ai là Thủ lĩnh Hoa Hồng.

8. Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ (2013)

Thể loại: Học đường, trinh thám, tình cảm

Diễn viên: Diệp Anh, Saetti Baggio, Tiến Lộc, Huyền Trang, Doãn Quốc Đam, Thanh Sơn

Số tập: 38 tập

Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ
Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ

Không giống những bộ phim trên, "Chạm tay vào nỗi nhớ" kể về cuộc sống học đường của các cô cậu sinh viên tại Học viện Cảnh sát nhân dân. Phim không chỉ khai thác về chuyện học hành, tình bạn, tình yêu của các nhân vật chính mà còn xoay quanh những vụ án ly kỳ, hấp dẫn. Những cô cậu này cũng có những bí mật không muốn cho bạn mình biết.

9. Chàng Trai Của Em (2017)

Thể loại: Học đường, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Otis, Mai Quỳnh Anh, Ribi Sachi, Lê Hữu Khương, Vinh Râu, Thái Vũ, Huỳnh Phương

Số tập: 18 tập

Chàng Trai Của Em
Chàng Trai Của Em

"Chàng trai của em" là bộ phim học đường Việt Nam kể về chuyện tình gà bông của Khả Vy và Bảo Dương. Bên cạnh chuyện tình của hai nhân vật chính, phim còn khai thác các vẫn đề học tập, thi cử, tình cảm thầy trò, tình bạn của lớp 10A3. Tập thể lớp rất đoàn kết, biết giúp đỡ nhau nhưng cũng không ít lần mang đến những tình huống dở khóc dở cười.

10. Ê! Nhỏ Lớp Trưởng (2018)

Thể loại: Học đường, tuổi teen, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Nguyễn Trúc Anh, Leo (Zero 9)

Số tập: 30 tập

Ê! Nhỏ Lớp Trưởng
Ê! Nhỏ Lớp Trưởng

"Ê! Nhỏ lớp trưởng" xoay quanh những câu chuyện đầy thú vị tại lớp 10A1 thuộc trường cấp ba Hạo Nhiên. Các học sinh trong lớp chia làm hai phe. Một bên là những học sinh chăm ngoan học giỏi đứng đầu là lớp trưởng Trúc Anh. Bên còn lại là những học sinh nghịch ngợm do Tuấn Anh cầm đầu. Trúc anh và Tuấn Anh đối chọi nhau gay gắt, nhưng sau khi xảy ra nhiều biến cố lại đần nảy sinh tình cảm với đối phương.

Trên đây là những bộ phim học đường Việt Nam hay nhất cho các mọt phim. Hy vọng bạn có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.