Phim ảnh

Top 20+ phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất mọi thời đại (phần 1)

Quỳnh Trang - 18/10/2022 15:07 GMT+7

Phim hoạt hình chiếu rạp là thể loại phim không chỉ thu hút trẻ nhỏ mà cả với người lớn nữa. Dưới đây là những tựa phim hoạt hình đáng xem nhất không nên bỏ lỡ.

1. Hàng xóm của tôi là Totoro - My neighbor Totoro (1988)

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Hoạt hình, gia đình, kỳ ảo

Đạo diễn: Miyazaki Hayao

Thời lượng: 86 phút

Hàng xóm của tôi là Totoro - My neighbor Totoro
Hàng xóm của tôi là Totoro - My neighbor Totoro

"Hàng xóm của tôi là Totoro" là phim hoạt hình chiếu rạp đã giúp cho nhân vật hoạt hình Totoro được biết đến trên toàn thế giới. Phim theo chân hai chị em Satsuki (11 tuổi) và Mei (4 tuổi). Cả hai chuyển đến nông thôn sinh sống cùng gia đình.

Mặc dù ngôi nhà mới bị đồn có ma ám nhưng hai cô bé dường như không hề quan tâm đến điều này mà còn thường xuyên chạy vào khu rừng gần nhà chơi. Một lần nọ, Mei vô tình phát hiện ra một con thú bụng bự dễ thương tên Totoro. Từ đó, cuộc phiêu lưu kỳ diệu giữa hai cô bé và Totoro chính thức bắt đầu.

>>>> Xem thêm: Top 10+ phim hoạt hình Ghibli hay và nổi tiếng nhất

2. Mộ đom đóm - Grave of the Fireflies (1988)

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại : Hoạt hình, chiến tranh, kịch tính

Đạo diễn: Takahata Isao

Thời lượng: 89 phút

Mộ đom đóm - Grave of the Fireflies
Mộ đom đóm - Grave of the Fireflies

"Mộ đom đóm" là một trong những phim hoạt hình buồn nhất lấy đi nước mắt của vô số người xem. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nosaka Akiyuki, kể về hai anh em mồ côi tên là Seita và Setsuko.

Hai anh em mất mẹ sau cuộc thả bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố Kobe trong khi cha của hai đứa đang chiến đấu cho Hải quân hoàng gia Nhật. Seita và Setsuko phải vật lộn để tồn tại giữa một bên là nạn đói và một bên là sự thờ ơ đến nhẫn tâm của những người xung quanh, trong đó có cả những người họ hàng của hai đứa trẻ.

3. Vua sư tử - The Lion King (1994)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Âm nhạc, phiêu lưu

Đạo diễn: Roger Allers, Rob Minkoff

Thời lượng: 88 phút

Vua sư tử - The Lion King
Vua sư tử - The Lion King

Phim hoạt hình chiếu rạp "Vua sư tử" kể về câu chuyện của Simba, một chú sư tử con sẽ kế vị cha mình, Mufasa - vua của Vùng Đất Kiêu Hãnh. Tuy nhiên sau khi Scar (chú của Simba) giết Mufasa, Simba nghĩ mình phải chịu trách nhiệm cho cái chết của cha và trốn chạy khỏi Vùng Đất Kiêu Hãnh.

Qua thời gian, Simba trưởng thành và tình cờ gặp lại người bạn thơ ấu của mình Nala và vị pháp sư Rafiki - những người sẽ giúp Simba tìm lại chính mình. Sau đó, Simba trở lại thách thức Scar để kết thúc chế độ chuyên chính và lấy lại vị trí của mình như là một vị vua hợp pháp.

4. Câu chuyện đồ chơi - Toy Story (1995 - 2019)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Phiêu lưu, hành động, hài hước

Đạo diễn: John Lasseter, Lee Unkrich, Josh Cooley

Thời lượng: 81 phút (phần 1 - 1995), 92 phút (phần 2 - 1999), 103 phút (phần 3 - 2010), 100 phút (phần 4 - 2019)

Câu chuyện đồ chơi - Toy Story
Câu chuyện đồ chơi - Toy Story

"Câu chuyện đồ chơi" kể về cuộc sống bí mật của đồ chơi khi không có người ở bên. Các phần phim hoạt hình chiếu rạp này đều xoay quanh nhân vật chủ nhân là cậu bé Andy và những món đồ chơi yêu thích của cậu là búp bê cao bồi Woody và Buzz Lightyear.

Ban đầu khi Buzz xuất hiện, Woody không thích cậu ta vì cậu ta chiếm vị trí của Woody làm món đồ chơi yêu thích của Andy. Nhưng sau đó, trải qua nhiều hoạn nạn cùng nhau, thậm chí phải bỏ nhà ra đường để giải cứu những người bạn đồ chơi, Woody và Buzz đã trở thành đôi bạn thân thiết. Ngoài ra còn có nhiều đồ chơi thú vị khác như Ngài Khoai Tây, Slinky Dog, khủng long Rex, Bo Peep, Sid,...

5. Vùng đất linh hồn - Spirited Away (2001)

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Hoạt hình, gia đình, phiêu lưu

Đạo diễn: Miyazaki Hayao

Thời lượng: 125 phút

Vùng đất linh hồn - Spirited Away
Vùng đất linh hồn - Spirited Away

"Vùng đất linh hồn" là một trong những bộ phim hoạt hình Nhật Bản ăn khách nhất mọi thời đại của nhà Ghibli. Phim kể về Ogino Chihiro, một cô bé 10 tuổi bị mắc kẹt owe thế giới của những linh hồn và ma quỷ. Sau khi bố mẹ bị biến thành heo trên đường chuyển đến nhà mới. Cô bé buộc phải làm một công việc tại nhà tắm công cộng của mụ phù thủy Yubaba để tìm cách giải thoát bố mẹ và trở về với thế giới loài người.

6. Đi tìm Nemo - Finding Nemo (2003)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, hài hước

Đạo diễn: Andrew Stanton, Lee Unkrich

Thời lượng: 100 phút

Đi tìm Nemo - Finding Nemo
Đi tìm Nemo - Finding Nemo

Cuộc sống ven Vỉa San Hô là một hành trình đầy rẫy những mối nguy hiểm rình rập đối với những chú cá bé nhỏ. Chính vì thế ông Marlin góa vợ luôn phải lo lắng để mắt đến cậu con trai độc nhất có tên Nemo. Trong ngày đầu tiên đến trường, Nemo đã quên mất những lời dặn dò của bố và một mình bơi đi thăm dò chiếc thuyền, để rồi bị một thợ lặn bắt đi trước ánh mắt bất lực của Marlin. Và thế là ông bố cá hề Marlin phải dấn thân vào hành trình đi tìm con trai đầy khó khăn, gian khổ.

>>>> Xem thêm: op 10+ phim hoạt hình Pixar hay và đáng xem nhất

7. Gia đình siêu nhân - The Incredibles (2004)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hành động, siêu anh hùng

Đạo diễn: Brad Bird

Thời lượng: 115 phút

Gia đình siêu nhân - The Incredibles
Gia đình siêu nhân - The Incredibles

"The Incredibles" là phim hoạt hình chiếu rạp xoay quanh gia đình siêu anh hùng Parr, mỗi người có một năng lực đặc biệt khác nhau. Sau khi chính phủ ra lệnh các siêu anh hùng phải sống ẩn dật trong đời thường, Robert Parr, trước kia là siêu anh hùng có biệt hiệu là "Mr. Incredible", đã phải từ bỏ sự nghiệp cứu giúp mọi người khỏi cái xấu, cái ác để làm một nhân viên bảo hiểm bình thường.

Cơ hội đến với Robert khi anh nhận được một thông điệp từ một tổ chức bí ẩn. Họ thuê anh tiêu diệt cỗ máy nổi loạn của chính tổ chức này tạo và và yêu cầu Robert giữ bí mật. Ngài Phi Thường không ngờ được rằng anh đã vướng vào âm mưu của tên tội phạm điên cuồng Syndrome (Hội Chứng).

8. Lâu đài di động của Howl - Howl’s Moving Castle (2004)

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, kỳ ảo

Đạo diễn: Miyazaki Hayao

Thời lượng: 119 phút

Lâu đài di động của Howl - Howl’s Moving Castle
Lâu đài di động của Howl - Howl’s Moving Castle

"Lâu đài di động của Howl" kể về Sophia -  một cô thợ làm mũ trẻ vô tình bị bà phù thủy yểm bùa biến thành một cụ già chín mươi tuổi. Sophie ra đi tìm cách hóa giải lời nguyền và đặt chân tới tòa lâu đài của Howl để làm người giúp việc. Tại đây, Calcifer - quái vật giúp ngôi nhà di chuyển- thỏa thuận với Sophie sẽ giải thoát cho cô nếu cô giúp hắn thoát khỏi bản giao ước với Howl.

Rồi tình yêu và sự tận tụy của Sophie đã ảnh hưởng rất nhiều đến phù thủy Howl. Tình yêu của hai người mang đến hơi thở cuộc sống thực sự cho lâu đài di động. Nhưng giờ đây, Howl và Sophie phải đối đầu với người đã dạy pháp thuật cho Howl trước kia, đó là phù thủy Madam Suliman.

9. Chú chuột đầu bếp - Ratatouille (2007)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Phiêu lưu, hài hước, ẩm thực

Đạo diễn: Brad Bird, Jan Pinkava

Thời lượng: 111 phút

Chú chuột đầu bếp - Ratatouille
Chú chuột đầu bếp - Ratatouille

"Chú chuột đầu bếp" kể về Remy - một chú chuột có lòng yêu thích ẩm thực và mong muốn được đến Paris để thực hiện ước mơ trở thành đầu bếp nổi tiếng. Thế nhưng sự cấm cản của bầy đàn cùng với lối sống nguyên thuỷ của loài chuột đã không cho Remy cơ hội phát triển bản thân. Cho đến một ngày, khi cả đàn phải di chuyển khỏi chỗ trú ẩn vì bị chủ nhà phát hiện, Remy bị tách khỏi đàn và lạc lối trên đường phố Paris.

Cậu tìm đến đúng nhà hàng của Anton Gusteau và gặp được chàng thợ bếp…tệ hại nhất thế giới Linguini. Và câu chuyện càng trở nên hoang đường hơn, khi Remy đã giúp Linguini nấu ăn bằng cách giật tóc cậu ta, khiến cậu ta trở thành đầu bếp tài ba nổi tiếng và cứu nhà hàng Anton Gusteau khỏi bị mất sao.TOP 20 phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất mọi thời đại theo IMDb - BlogAnChoi. Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng thích xem hoạt hình. Và những bộ phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất mọi thời đại, từng đạt giải Oscar và có điểm IMDb c. đến đúng nhà hàng của Anton Gusteau và gặp được chàng thợ bếp…tệ hại nhất thế giới Linguini. Và câu chuyện càng trở nên hoang đường hơn, khi Remy đã giúp Linguini nấu ăn bằng cách giật tóc cậu ta, khiến cậu ta trở thành đầu bếp tài ba nổi tiếng và cứu nhà hàng Anton Gusteau khỏi bị mất sao. https://bloganchoi.com/phim-hoat-hinh-chieu-rap-hay-nhat-moi-thoi-dai-theo-imdb/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - TOP 20 phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất mọi thời đại theo IMDb - BlogAnChoi. Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng thích xem hoạt hình. Và những bộ phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất mọi thời đại, từng đạt giải Oscar và có điểm IMDb c. đến đúng nhà hàng của Anton Gusteau và gặp được chàng thợ bếp…tệ hại nhất thế giới Linguini. Và câu chuyện càng trở nên hoang đường hơn, khi Remy đã giúp Linguini nấu ăn bằng cách giật tóc cậu ta, khiến cậu ta trở thành đầu bếp tài ba nổi tiếng và cứu nhà hàng Anton Gusteau khỏi bị mất sao. https://bloganchoi.com/phim-hoat-hinh-chieu-rap-hay-nhat-moi-thoi-dai-theo-imdb/

10. Rô bốt biết yêu - WALL-E (2008)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, lãng mạn

Đạo diễn: Andrew Stanton

Thời lượng: 98 phút

Rô bốt biết yêu - WALL-E
Rô bốt biết yêu - WALL-E

Phim lấy bối cảnh ở tương lai, khi trái đất bị bao phủ bởi rác thải và loài người buộc phải rời khỏi và thay thế vào đó là hàng triệu con rô bốt nhỏ bé với nhiệm vụ thu dọn rác thải cho đến khi trái đất có thể ở được. 700 năm dọn dẹp rác rưởi trên hành tinh bằng cách nén rác thành từng khối lập phương, WALL-E - con rô bốt duy nhất bị bỏ lại trên trái đất bắt đầu có một lỗi nhỏ trong hệ thống: phát triển tính cách của con người.

WALL-E lãng mạn mơ ước rằng một ngày cậu sẽ kết giao được với ai đó, thế rồi EVE xuất hiện. EVE thuộc hạm đội người máy được Phi trưởng của tàu Axiom cử xuống trái đất để làm nhiệm vụ kiểm tra bí mật. Theo đuổi EVE, WALL-E không thể ngờ rằng cậu sẽ vượt qua dải ngân hà và bước vào một chuyến phiêu lưu kỳ thú vượt xa sự tưởng tượng của chính mình.

11. Vút bay - Up (2009)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tình cảm, khám phá, hài hước

Đạo diễn: Pete Docter, Bob Peterson

Thời lượng: 96 phút

Vút bay - Up
Vút bay - Up

Ông lão 78 tuổi Carl Fredrickson quyết tâm hoàn thành chuyến đi ấp ú cả đời tới Thác thiên đường bằng ngôi nhà kết hàng nghìn quả bóng bay. Ngay khi vừa cất cánh, ông phát hiện ra người đồng hành bất đắc dĩ: Cậu bé hướng đạo sinh Russell lắm mồm. Kể từ đây, cuộc phiêu lưu kì thú của 2 ông cháu diễn ra với biết bao bất ngờ cùng nguy hiểm rình rập.

Trên đây là những phim hoạt hình chiếu rạp đáng xem nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ tìm được bộ phim phù hợp để giải trí dịp cuối tuần.

>>>> Xem thêm: Top 20+ phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất mọi thời đại (phần 2)

Tin phổ biến