Phim ảnh

Phim của Saoirse Ronan: 7 phim hay nhất của "mỹ nhân phim độc lập"

Quỳnh Trang - 19/04/2023 16:11 GMT+7

Saoirse Ronan là nữ diễn viên đầy tiềm năng của Hollywood với kha khá những vai diễn để đời. Đừng bỏ qua các phim của Saoirse Ronan hay nhất dưới đây.

Saoirse Ronan là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Saoirse Ronan là một trong những nữ diễn viên tài naưng bậc nhất của làng điện ảnh Hollywood. Người đẹp sinh năm 1994 gắn liền với các vai diễn thử thách thuộc dòng phm độc lập, có kinh phí thấp. Tuy có diễn xuất ấn tượng, cũng từng được đề cử nhiều lần tại Oscar nhưng đến nay Saoirse Ronan vẫn vô duyên với tượng vàng danh giá.

Không chỉ chuyên trị các vai tâm lý, Saoirse Ronan cũng rất thành công trong những tác phẩm hành động, cần thể hiện kỹ năng ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt.

01681895187.jpeg
Saoirse Ronan

Top những phim của Saoirse Ronan hay và đáng xem nhất

1. Atonement - Chuộc Lại Lỗi Lầm (2007)

Thể loại: Tình cảm, chiến tranh

Diễn viên: James McAvoy, Keira Knightley, Romola Garai, Saoirse Ronan, Vanessa Redgrave

Thời lượng: 123 phút

01681894837.jpeg

"Chuộc Lại Lỗi Lầm" là một bộ phim của Saoirse Ronan rất đáng xem được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Ian McEwan. Trong phim, Saoirse Ronan vào vai Briony Tallis - cô tiểu thư quý tộc người Anh.

Chỉ vì lòng đố kỵ cũng như định kiến của bản thân mà cô đã hủy hoại tình yêu và cuộc đời của chị gái Cecilia và anh chàng Robbie mãi mãi. Briony đã phải ân hận đến tận cuối đời vì lời nói dối tai hại của mình lúc nhỏ.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim tình cảm Âu Mỹ buồn và cảm động nhất lấy đi nước mắt của nhiều khán giả

2. The Lovely Bones - Hình Hài Dấu Yêu (2009)

Thể loại: Viễn tưởng, tâm lý

Diễn viên: Mark Wahlberg, Susan Sarandon, Rachel Weisz, Stanley Tucci, Saoirse Ronan, Michael Imperioli

Thời lượng: 135 phút

11681894838.jpeg

"Hình Hài Dấu Yêu" là bộ phim kể về cô nữ sinh trung học có tên Susie (Saoirse Ronan). Cô đã qua đời sau khi bị cưỡng hiếp và sát hại dã man, tuy vậy thì linh hồn của Susie vẫn ở lại dõi theo những ngườ thân yêu. Nội dung phim đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng diễn xuất ấn tượng của Saoirse Ronan trong phim là một điều không thể chối cãi.

3. How I Live Now - Để Tình Yêu Dẫn Lối (2013)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: George MacKay, Saoirse Ronan, Tom Holland, Anna Chancellor, Harley Bird

Thời lượng: 101 phút

21681894838.jpeg

Trong "Để Tình Yêu Dẫn Lối", Saoirse Ronan hóa thân thành cô bé người Mỹ tên Daisy mới chuyển đến sinh sống tại miền quê nước Anh. Với tính tình nhút nhát, Daisy khó hòa nhập được với cuộc sống mới, cả ngày chỉ chìm đắm trong thế giới của bản thân cùng cuốn nhật ký và những bản nhạc.

Daisy dần thay đổi khi cô gặp được Edmund - anh chàng hàng xóm điển trai. Edmund chính là người giúp Daisy mở lòng hơn với những người xung quanh, dần đón nhận sự ấm áp của thế giới.

4. The Grand Budapest Hotel - Khách Sạn Đế Vương (2014)

Thể loại: Hài hước

Diễn viên: Ralph Fiennes, Mathieu Amalric, F. Murray Abraham, Adrien Brody, Jeff Goldblum, Saoirse Ronan, Willem Dafoe

Thời lượng: 100 phút

31681894838.jpeg

"Khách Sạn Đế Vương" là một bộ hài kịch xoay quanh cuộc sống của những nhân viên và khách hàng của The Grand Budapest Hotel. Trong phim, Saoirse Ronan vào vai cô gái làm bánh gan dạ. Tuy chỉ là một nhân vật phụ nhưng nữ diễn viên 9X đã kịp gây ấn tượng với khán giả qua diễn xuất mới lạ và ngoại hình xinh đẹp.

5. Brooklyn - Chân Trời Hạnh Phúc (2015)

Thể loại: Tình cảm, lịch sử

Diễn viên: Saoirse Ronan, Domhnall Gleeson, Emory Cohen, Julie Walters, Jim Broadbent

Thời lượng: 112 phút

41681894838.jpeg

Trong "Chân Trời Hạnh Phúc", Saoirse Ronan hóa thân thành Eilis Lacey - một cô gái trẻ người Ireland ôm mộng đổi đời khi nhập cư đến New York. Tại đây, Lacey nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống nhộn nhịp nơi thành thị và có một mối tình với anh chàng sửa ống nước người Ý (do Emory Cohen thủ vai).

6. Lady Bird - Tuổi Nổi Loạn (2017)

Thể loại: Chính kịch, tâm lý, hài hước

Diễn viên: Saoirse Ronan, Tracy Letts, Laurie Metcalf, Lucas Hedges, Beanie Feldstein, Timothée Chalamet, Lois Smith, Stephen McKinley Henderson

Thời lượng: 94 phút

51681895080.jpeg

"Tuổi Nổi Loạn" lấy bối cảnh tại Sacramento vào năm 2002, kể về câu chuyện của cô nữ sinh Christine McPherson (Saoirse Ronan) có biệt danh là Lady Bird. Khi cuộc sống trung học sắp kết thúc, Christine mong muốn được đến New York học đại học để thoát khỏi sự cuộc sống gò bó với người mẹ. Tuy nhiên, Christine cũng gặp phải nhiều khó khăn để có thể đi học tại New York.

7. Little Women - Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ (2019)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Saoirse Ronan, Emma Watson, Florence Pugh, Eliza Scanlen, Laura Dern, Timothée Chalamet, Meryl Streep

Thời lượng: 135 phút

61681895080.jpeg

"Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ" là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Louisa May Alcott. Phim lấy bối cảnh vào thế kỷ 19 tại Concord thuộc Massachusetts (Hoa Kỳ), xoay quanh cuộc đời của 4 chị em Jo, Meg, Amy và Beth của gia đình nhà March.

Trong phim, Saoirse Ronan vào vai Jo - cô con gái thứ hai của gia đình. Jo là người cực kỳ bài xích chuyện hôn nhân và một lòng muốn theo đuổi đam mê viết lách.

>>>> Xem thêm: 6 bộ phim điện ảnh Mỹ về gia đình hay nhất phù hợp giải trí cuối tuần