Phim ảnh

Phim của Elizabeth Olsen: Top 8 phim hay nhất của "nữ phù thủy đỏ"

Quỳnh Trang - 17/04/2023 16:14 GMT+7

Elizabeth Olsen được nhiều người biết đến qua vai diễn Scarlet Witch của vũ trụ điện ảnh Marvel. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều phim của Elizabeth Olsen rất đáng xem nhé.

Elizabeth Olsen à ai? Sự nghiệp diễn xuất

Elizabeth Olsen bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ khi còn khá nhỏ nhưng luôn bị lu mờ bởi cái bóng quá lớn từ hai chị gái là Mary-Kate Olsen và Ashley Olsen. Trong khoảng từ năm 2011 - 2013, Elizabeth Olsen chăm chỉ tham gia vào nhiều tác phẩm nhưng chưa thực sự được khá giả biết tới.

Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất của Elizabeth Olsen có một bước ngoặt lớn khi cô được đảm nhận vai diễn Wanda (hay Scarlet Witch) của Marvel. Sự thành công của vai diễn đã giúp cho tên tuổi của Elizabeth Olsen vụt sáng thành sao.

01681722650.jpeg
Elizabeth Olsen

Top những phim của Elizabeth Olsen hay và đáng xem nhất

1. Martha Marcy May Marlene - Người Phụ Nữ Mạnh Mẽ (2011)

Thể loại: Kinh dị, tâm lý, giật gân

Diễn viên: Elizabeth Olsen, Sarah Paulson, John Hawkes, Hugh Dancy

Thời lượng: 102 phút

01681722264.jpeg

"Người Phụ Nữ Mạnh Mẽ" lấy bối cảnh tại cùng Đông Bắc của Mỹ, xoay quanh cuộc sống của những con người bình dị nơi đây. Nội dung phim kể về hành trình tìm lại bản thân của một cô gái nhỏ sau những biến cố lớn của cuộc đời. Diễn xuất ấn tượng của Elizabeth Olsen trong phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả và giới chuyên môn.

2. Silent House - Ngôi Nhà Câm (2011)

Thể loại: Kinh dị, tâm lý, giật gân

Diễn viên: Elizabeth Olsen, Eric Sheffer Stevens, Adam Trese

Thời lượng: 87 phút

11681722264.jpeg

"Ngôi Nhà Câm" là bộ phim kinh dị được cải biên dựa trên một câu chuyện có thật. Trong phim, Elizabeth Olsen hóa thân thành Sarah Murphy, cô gái trẻ mới chuyển đến sống cùng bố và anh trai tại một ngôi nhà cũ nát ven hồ. Nhưng chỉ vỏn vẹn trong 2 tiếng đặt chân tới đây, Sarah đã phải chịu nhiều ám ảnh kinh hoàng đến mức gần như hóa điên.

3. Godzilla - Quái Vật Godzilla (2014)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động, quái vật

Diễn viên: Aaron Taylor-Johnson, Elizabeth Olsen, Watanabe Ken, Juliette Binoche, David Strathairn, Sally Hawkins, Bryan Cranston

Thời lượng: 123 phút

21681722264.jpeg

"Quái Vật Godzilla" là phần phim mới về Godzilla do đạo diễn Gareth Edwards chỉ đạo sản xuất. Bộ phim xoay quanh hành trình tìm vợ con của môt người lính có tên Ford Brody. Thế nhưng, bản thân anh và vợ mình - Elle Brody (Elizabeth Olsen) đều đang mắc kẹt giữa trận chiến của Godzilla với hai con quái vật khổng lồ.

4. Loạt phim Avengers: Age Of Ultron, Infinity War và End game (2015, 2018, 2019)

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động

Diễn viên: Robert Downey, Jr., Chris Evans, Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Don Cheadle, Jeremy Renner, Elizabeth Olsen, Aaron Taylor-Johnson

Thời lượng: 141 - 181 phút

31681722264.jpeg

Elizabeth Olsen chính thức hóa thân thành Wanda/Scarlet Witch trong phần phim "Avengers: Age of Ultron" được ra mắt năm 2015. Cô mang đến một Scarlet Witch đầy sức hút với thân hình bốc lửa và thần thái mạnh mẽ. Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục đảm nhận vai này trong các phần phim tiếp theo như "Avengers: Infinity War" và "Avengers: End game".

5. Captain America: Civil War - Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng (2016)

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động

Diễn viên: Robert Downey Jr., Chris Evans, Scarlett Johansson, Anthony Mackie, Sebastian Stan, Don Cheadle, Chadwick Boseman, Jeremy Renner, Paul Bettany, Tom Holland, Elizabeth Olsen

Thời lượng: 147 phút

51681722650.jpeg

Elizabeth Olsen cũng đảm nhận vai Scarlet Witch trong bộ phim "Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng". Các sự kiện trong phim diễn ra sau phần "Avengers: Đế Chế Ultron", khi một đạo luật của chính phủ đã khiến các Avengers bị chia rẽ nội bộ và chia thành hai phe.

Một bên chấp nhận sự giám sát của chính phủ với người đứng đầu là Người Sắt Tony Stark. Bên còn lại đứng về phía Captain America, không muốn ký vào đạo luật mới này. Scarlet Witch là người thuộc phe của Captain America.

6. Wind River - Vùng Đất Tử Thần (2018)

Thể loại: Tội phạm, hành động

Diễn viên: Jeremy Renner, Elizabeth Olsen, Jon Bernthal, Gil Birmingham, Graham Greene

Thời lượng: 107 phút

61681722650.jpeg

Câu chuyện trong "Vùng Đất Tử Thần" bắt đầu khi Cory Lambert (Renner) - một nhân viên cứu hộ động vật bất ngờ phát hiện một xác chết tại khu bảo tồn Gió Wind, Ấn Độ. Để làm rõ sự việc, FBI đã cử Jane Banner (Olsen) - một điệp viên tân binh đến điều tra. Nhưng thời tiết khắc nghiệt tại nơi này làm cho nhiệm vụ của Jane trở nên vô cùng khó khăn.

7. WandaVision (2021)

Thể loại: Chính kịch, siêu anh hùng, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Elizabeth Olsen, Debra Jo Rupp, Paul Bettany, Fred Melamed, Teyonah Parris, Kathryn Hahn, Randall Park, Evan Peters, Kat Dennings

Số tập: 9 tập

71681722650.jpeg

Với sự thành công của vai diễn Wanda (hay Scarlet Witch), tên tuổi của Elizabeth Olsen đã được một bước thành sao. Đặc biệt, lượng fan hâm mộ của nữ diễn viên cò tăng thêm sau khi bộ phim truyền hình "WandaVision" được ra mắt. Wanda trong phim không chỉ là một Scarlet Witch đầy quyền lực mà cũng là một người vợ, một người mẹ đầy nội tâm và mâu thuẫn.

8. Doctor Strange in the Multiverse of Madness - Phù Thủy Tối Thượng trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn (2022)

Thể loại: Siêu anh hùng, khoa học viễn tưởng, hành động, kịch tính

Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Chiwetel Ejiofor, Xochitl Gomez, Rachel McAdams, Elizabeth Olsen, Benedict Wong, Michael Stuhlbarg

Thời lượng: 126 phút

81681722650.jpeg

Sang đến bộ phim "Phù Thủy Tối Thượng trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn", Elizabeth Olsen tiếp tục hóa thân thành Wanda. Nhưng lúc này cô đã trở thành một nhân vật phản diện, sử dụng sức mạnh ma thuật đáng sợ để tìm lại hai người con trai đã mất. Diễn xuất của cô trong phim đều nhận được đánh giá cao từ khán giả và giới chuyên môn.