Phim ảnh

Phim của Robert Downey Jr.: Top 10+ phim hay nhất của "Iron Man"

Quỳnh Trang - 13/05/2023 17:13 GMT+7

Robert Downey Jr. nổi tiếng với nhân vật "Iron Man" của vũ trụ điện ảnh Marvel. Dưới đây là những bộ phim của Robert Downey Jr. hay nhất không nên bỏ qua.

Robert Downey Jr. là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Robert Downey Jr. là một trong những ngôi sao Hollywood đình đám bậc nhất thời nay. Ông tham gia diễn xuất từ khi chỉ mới 5 tuổi. Nổi lên với nhân vật Tony Stark và trở thành anh hùng trong lòng hàng loạt những tín đồ điện ảnh Marvel. Robert Downey Jr. có cả một kho tàng phim điện ảnh lẫn phim truyền hình đồ sộ trong sự nghiệp diễn xuất.

01683972034.jpeg
Robert Downey Jr.

Top những phim của Robert Downey Jr. hay và đáng xem nhất

1. Kiss Kiss Bang Bang - Nụ Hôn Và Họng Súng (2005)

Kiss Kiss Bang Bang (2005) - IMDb

"Nụ Hôn Và Họng Súng" kể về tên trộm Harry Lockhart (Robert Downey Jr.) vô tình trở thành một diễn viên. Nhờ vậy và anh gặp lại cô bạn Harmony Lane (Michelle Monaghan) - một diễn viên quảng cáo nổi tiếng.

Sau đó, Harry quen biết thám tử mạo danh Shrike (Val Kilmer). Khi một loạt vụ sát hại phụ nữ xảy ra, Harry trở thành một thám tử bất đắc dĩ. Trong quá trình điều tra, Perry và Harry dần phát hiện nhiều bí ẩn.

2. A Scanner Darkly - Máy Quét Nhân Dạng (2006)

Robert Downey Jr. phim: Máy quét nhân dạng - A Scanner Darkly (2006)

"Máy Quét Nhân Dạng" xoay quanh câu chuyện về cảnh sát chìm Bob Arctor (Keanu Reeves). Anh sử dụng thuốc, trở thành con nghiện thực sự để điều tra về đường dây ma túy. Nhưng dần dần, Bob lại đánh mất chính mình.

Trong phim, Robert Downey Jr. đảm nhận vai James Barris - một kẻ nghiện ma túy và là bạn cùng nhà của Bob. Hắn cũng là đối tượng tihf nghi đang được Bob theo dõi.

3. Zodiac - Sát Nhân Huyền Thoại (2007)

Jake Gyllenhaal Was In Awe Of Robert Downey Jr. On Zodiac

"Sát Nhân Huyền Thoại" dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Robert Graysmith, xoay quanh cuộc điều tra danh tính tên tội phạm giết khét tiếng "Zodiac". Trong phim, Robert Downey Jr. vào vai Avery - phóng viên tờ báo Chronicle. Anh đã hợp tác cùng thám tử Dave Toschi (Mark Ruffalo) và họa sĩ Graysmith (Jake Gyllenhaal) cùng truy đuổi tên sát nhân.

>>>> Xem thêm: List 8 phim lẻ trinh thám Âu Mỹ cho các fan của dòng phim điều tra phá án

4. Tropic Thunder - Sấm Nhiệt Đới (2008)

Robert Downey Jr. Still Defends 'Tropic Thunder' Blackface

"Sấm Nhiệt Đới" xoay quanh một nhóm diễn viên trong hành trình đến Đông Nam Á tham gia một bộ phim hư cấu về chiến tranh tai Việt Nam. Khi giao tranh bất ngờ nổ ra, cả nhóm phải hóa thân thành những người lính thực sự. Họ phải dựa vào diễn xuất để sống sót trong những cảnh hành động thực sự.

5. Loạt phim Iron Man - Người Sắt (2008, 2010, 2013)

Robert Downey Jr sets down one condition for returning as Iron Man: 'There  would have to be…' | Entertainment News,The Indian Express

Loạt phim "Iron Man" xoay quanh câu chuyện về cuộc đời tỷ phú và kỹ sư thiên tài Tony Stark (Robert Downey Jr.). Sau khi kinh qua một tai nạn nguy hiểm, Tony thành công chế tạo một bộ giáp siêu việt và trở thành Người Sắt - một siêu anh hùng.

Sau thành công vang dội của phần 1, Robert Downey Jr. tiếp tục hóa thân thành Iron Man trong hai phần tiếp theo lần lượt ra rạp vào năm 2010 và năm 2013. Nam diễn viên đã thực sự tạo dựng được một "thương hiệu" của riêng mình.

6. Sherlock Holmes - Thám Tử Sherlock Holmes (2009)

Robert Downey Jr. | Sherlock Holmes: 10 Great Movie and TV Versions |  TIME.com

"Thám Tử Sherlock Holmes" kể về hành trình phá án đầy cam go của Sherlock Holmes (Robert Downey Jr.) cùng người cộng sự Watson (Jude Law). Xuyên suốt bộ phim là những vỵ án đầy kinh hãi lần lượt được Sherlock Holmes giải đáp.

7. Sherlock Holmes: A Game Of Shadows - Sherlock Holmes: Trò Chơi Của Bóng Đêm (2011)

In 'Sherlock Holmes: A Game of Shadows,' the cast is perfect but the action  drags - cleveland.com

Sau thành công của phần đầu tiên, "Sherlock Holmes" ra phần tiếp theo với tên gọi ""Sherlock Holmes: Trò Chơi Của Bóng Đêm". Robert Downey Jr. tiếp tục đảm nhận vai thám tử lừng danh Sherlock Holmes. Lần này, đối thủ mà Sherlock gặp phải là James Moriarty (Jared Harris) - một tên tội phạm rất ranh ma.

8. Loạt phim The Avengers - Biệt Đội Báo Thù (2012, 2015, 2018, 2019)

Robert Downey Jr's Return From The Dead In This Iron Man 4 Trailer Gives  'Iron Man' Fans The Moment They've Been Waiting For Since Avengers: Endgame

"Biệt Đội Báo Thù" là phim điện ảnh của vũ trụ Marvel xoay quanh hành trình giải cứu Trái Đất khỏi các thế lực xấu xa của một nhóm siêu anh hùng. Trong phim, Robert Downey Jr. đảm nhận vai Iron Man (Người Sắt) - một siêu anh hùng với trang bị tối tân.

9. The Judge - Ngài Thẩm Phán (2014)

Movie Review: 'The Judge' Starring Robert Downey Jr. and Robert Duvall -  ABC News

"Ngài Thẩm Phán" kể về vị luật sư tài ba Hank Palmer (Robert Downey Jr.), anh đã ly hôn những có một cô con gái rất đáng yêu. Khi nghe tin mẹ mất, Hank lâp tức lên đường trở về nhà. Lúc này, anh biết tin bố mình - một thẩm phán - lại đang vướng vào một vụ án. Hank đã trở thành luật sư bào chữa cho bố. Trong quá trình đó, Hank phát hiện ra bí ẩn đằng sau vụ án.

10. Chef - Siêu Đầu Bếp (2014)

Robert Downey Jr. Wears Lazaro SoHo in

"Siêu Đầu Bếp" kể về Carl Casper (Jon Favreau) - một đầu bếp giỏi nhưng bị đuổi việc cho cãi nhau với một nhà phê bình ẩm thực. Không từ bỏ đam mê, anh cùng bạn thân và cậu con trai nhỏ mở một quán ăn di động. Họ đi khắp nơi, mang nhiều món ăn ngon đến cho mọi người. Trên hành trình này, Carl không chỉ lấy lại danh tiếng mà hàn găn cuộc hôn nhân từng tan vỡ.

11. Captain America: Civil War - Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng (2016)

Robert Downey Jr. saved Captain America: Civil War from being a zombie  movie | GamesRadar+

"Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng" kể về sự tranh chấp trong nội bộ của Biệt Đội Báo Thù. Khi chính phủ đưa ra các điều luật để giám sát siêu anh hùng, Tony Stark (Iron Man) và một số siêu anh hùng khác đều chấp thuận. Trong khi đó, phe còn lại do Steve Rogers (Captain America) dẫn đầu thì lại phản đối kịch liệt và bỏ đi.Man) đứng đầu, luôn hỗ trợ giám sát và có trách nhiệm giải trình mọi việc làm với chính phủ.

Tin phổ biến