Phim ảnh

Phim của Orlando Bloom: Top 8 phim ấn tượng nhất của "chàng hoàng tử tỷ đô"

Quỳnh Trang - 10/05/2023 16:06 GMT+7

Orlando Bloom từng vô cùng nổi tiếng khi góp mặt trong các dự án đình đám như "The Lord of the Rings" và "Pirates of the Caribbean". Dưới đây là những phim của Orlando Bloom hay nhất trong sự nghiệp.

Orlando Bloom là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Orlando Bloom may mắn nhận được sự chú ý từ khá sớm với loạt phim đình đám như "The Lord of the Rings" và "Pirates of the Caribbean". Tuy nhiên, sự nổi tiếng này lại vô tình gây áp lực lên nam diễn viên. Các vai diễn sau này của anh không thể vượt qua cái bóng quá lớn từ những tác phẩm trước. Từ đó sự nghiệp của Orlando Bloom cũng bị chững lại.

Orlando Bloom
Orlando Bloom

Top những phim của Orlando Bloom hay và đáng xem nhất

1. Black Hawk Down - Diều Hâu Gãy Cánh (2001)

Thể loại: Chiến tranh, hành động

Diễn viên: Josh Hartnett, Ewan McGregor, Eric Bana, Tom Sizemore, Sam Shepard, William Fichtner, Orlando Bloom

Thời lượng: 144 phút

11683709079.jpeg

"Diều Hâu Gãy Cánh" là bộ phim chiến tranh được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật. Phim lấy bối cảnh vào đầu thập niên 90, Mỹ đã tiến hành một chiến dịch với mục tiêu xử lý hoàn toàn lực lượng của Mohamed Farrah Aidid ở thủ đô Mogadishu. Trong phim, Orlando Bloom đảm nhận một vai phụ là Binh nhì Todd Blackburn. Anh đã bị thương nặng sau khi rơi khỏi trực thăng Super 6-1.

2. Loạt phim The Lord of the Rings - Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn (2001, 2002, 2003)

Thể loại: Kỳ ảo, phiêu lưu, hành động

Diễn viên: Elijah Wood, Viggo Mortense, Sean Astin, Dominic Monaghan, Orlando Bloom, Ian McKellen, Billy Boyd, Liv Tyler

Thời lượng: 180 - 200 phút

21683709079.jpeg

Vai diễn Legolas - chàng xạ thủ tài ba của Tiên tộc trong "The Lord of the Rings" đã giúp cho tên tuổi của nam diễn viên được biết đến nhiều hơn. Ba phần phim xoay quanh hành trình đầy gian khổ của Frodo để đem chiếc nhẫn chúa đến khe núi Hủy diệt để tiêu hủy. Đồng hành cùng Frodo là những người bạn từ các chủng tộc khác nhau.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim phiêu lưu mạo hiểm Mỹ hay nhất cho các mọt phim

3. Loạt phim Pirates of the Caribbean - Cướp Biển Vùng Caribbean (2003, 2006, 2007, 2017)

Thể loại: Phiêu lưu, hành động, viễn tưởng

Diễn viên: Orlando Bloom, Johnny Depp, Geoffrey Rush

Thời lượng: 145 phút

31683709080.jpeg

"Cướp Biển Vùng Caribbean" cũng là một loạt phim giúp danh tiếng của Orlando Bloom vang xa khắp thế giới. Phim xoay quanh những chuyến phiêu lưu ngoài biển khơi của "Thuyền trưởng" Jack Sparrow (Johnny Depp) - một tên cướp biển lập dị.

Orlando Bloom xuất hiện trong "Cướp Biển Vùng Caribbean" từ phần một. Nhân vật của anh là chàng thợ rèn Will Turner, là một người bạn đồng hành của thuyền trưởng Jack Sparrow. Sau đó anh cũng góp mặt trong phần 2, 3 và 5 của loạt phim.

4. Troy - Người Hùng Thành Troy (2004)

Thể loại: Chiến tranh, sử thi

Diễn viên: Brad Pitt, Orlando Bloom, Eric Bana, Diane Kruger, Sean Bean, Brian Cox, Peter O'Toole, Brendan Gleeson

Thời lượng: 163 phút

41683709081.jpeg

"Người Hùng Thành Troy" là bộ phim sử thi kể lại cuộc chiến thành Troy nổi danh trong lịch sử Hy Lạp. Trong phim, Orlando Bloom hóa thân thành chàng hoàng tử Paris của thành Troy. Anh đã quyến rũ nàng Helen rời bỏ chồng là Quốc vương Menelaus, gián tiếp gây nên cuộc chiến thành Troy đẫm máu.

5. Kingdom of Heaven - Tử Chiến Thành Jerusalem (2005)

Thể loại: Sử thi, chiến tranh, hành động

Diễn viên: Orlando Bloom, Eva Green, Ghassan Massoud, Jeremy Irons, Brendan Gleeson, David Thewlis, Marton Csokas, Edward Norton, Liam Neeson

Thời lượng: 144 phút

51683709396.jpeg

"Tử Chiến Thành Jerusalem" là câu chuyện về một chàng vô tình vướng vào cuộc chiến tại thành Jerusalem. Anh không phải người dân của nơi này nhưng vẫn phải phục vụ cho một tên vua bị đày ải rồi được phong thành hiệp sĩ bảo vệ bình yên cho người dân nơi đây. Trong hành trình đó, anh cũng rơi vào lưới tình với hoàng hậu xinh đẹp trong cấm cung.

6. Elizabethtown - Thị Trấn Tình Yêu (2005)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Orlando Bloom, Susan Sarandon, Kirsten Dunst, Alec Baldwin

Thời lượng: 123 phút

61683709397.jpeg

"Thị Trấn Tình Yêu" là câu chuyện về anh chàng Drew Baylor (Orlando Bloom). Vừa mất việc lẫn người yêu, Drew chán nản đến nỗi muốn tìm đến cái chết. Sau đó anh biết tin cha mình qua đời và lập tức trở về. Trên hành trình này, Drew đã tìm được một tình yêu mới và cả khát vọng được sống tiếp.

7. Loạt phim The Hobbit - Người Hobbit (2013, 2014)

Thể loại: Phiêu lưu, viễn tưởng, hành động

Diễn viên: Martin Freeman, Richard Armitage, Ian McKellen, Benedict Cumberbatch, Lee Pace, Evangeline Lilly, Luke Evans, Aidan Turner, Ken Stott, Orlando Bloom

Thời lượng: 140 - 160 phút

71683709397.jpeg

Loạt phim "The Hobbit" là phần tiền truyện của "The Lord of the Rings", xoay quanh chuyến phiêu lưu của Bilbo Baggins - chàng trai người Hobbit. Orlando Bloom trở lại với nhân vật chàng tiên Legolas trong phần hai có tên "Người Hobbit: Đại Chiến Với Rồng Lửa". Sau đó anh cũng góp mặt trong phần cuối của loạt phim này.

8. Carnival Row - Sinh Vật Thần Thoại (2019 - 2023)

Thể loại: Giả tưởng, phiêu lưu, hành động

Diễn viên: Orlando Bloom, Simon McBurney, Cara Delevingne, Tamzin Merchant, Andrew Gower, David Gyasi, Karla Crome

Số tập: 18 tập (2 phần)

81683709397.jpeg

"Sinh Vật Thần Thoại" là câu chuyện về Vignette Stonemoss (Cara Delevingne) - một chiến binh dũng cảm của tộc tiên. Vigenette rời bỏ quê hương sau khi người dân nơi đây bị tàn sát bởi con người. Cô đem theo di ảnh của chồng mình để tưởng nhớ về anh. Nhưng khi đến dsinh sống tại thế giới loài người, Vigenette phát hiện chồng mình vẫn còn sống, đồng thời chối bỏ quá khứ của mình.

Tin phổ biến