Phim ảnh

6 bộ phim của Vương Sở Nhiên làm nên tên tuổi "thần tiên tỷ tỷ" thế hệ mới

Quỳnh Trang - 02/03/2023 11:18 GMT+7

Vương Sở Nhiên hiện đang là nữ diễn viên Hoa ngữ nhận sự quan tâm lớn với vai diễn Nguyễn Lưu Tranh trong "Nghe nói em thích tôi".

Vương Sở Nhiên là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Vương Sở Nhiên (1999) đang là một trong những gương mặt trẻ triển vọng của làng phim xứ Trung. Nữ diễn viên chạm ngõ điện ảnh với tác phẩm "Quê hương xa xôi". Đến năm 2017, tên tuổi của Vương Sở Nhiên được biết đến nhiều hơn qua vai diễn cô em hộ Liễu Tích Âm trong "Tướng quân tại thượng", cũng nhờ đó mà cô có biệt danh "em họ quốc dân".

Không chỉ thế, Vương Sở Nhiên còn được mọi người gọi với cái tên là "tiểu Lưu Diệc Phi" hay "thần tiên tỷ tỷ" thế hệ mới bởi ngoại hình có nhiều điểm tương đồng với đàn chị Lưu Diệc Phi. 

Vương Sở Nhiên
Vương Sở Nhiên
Tên khai sinh Wang Chu Ran (王楚然)
Nghệ danh Wang Chu Ran
Tên tiếng Việt Vương Sở Nhiên
Sinh nhật 21/01/1999
Cung hoàng đạo Bảo Bình
Nơi sinh Thượng Hải, Trung Quốc
Chiều cao 1m72
Tên Fandom Thuyền Thuyền
Hoạt động 2016 - nay

Top những tác phẩm gây ấn tượng nhất của Vương Sở Nhiên

1. Tướng Quân Tại Thượng - Oh my General (2017) - phim ngôn tình Trung Quốc hài hước

Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, hài hước

Diễn viên: Thịnh Nhất Luân, Mã Tư Thuần, Vương Sở Nhiên, Đinh Xuyên, Vương Tuyên, Phân Thời Thất

Số tập: 60 tập

Vương Sở Nhiên trong
Vương Sở Nhiên trong "Tướng quân tại thượng"

"Tướng Quân Tại Thượng" là bộ phim ngôn tình hài hước được cải biên từ tiểu thuyết "Tướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới" của Quất Hoa Tán Lý. Phim kể về cuộc hôn nhân sắp đặt giữa nữ tướng quân Diệp Chiêu và chàng vương gia Triệu Ngọc Cẩn. Vốn có tình cách trái ngược, chuỗi ngày sống chung của họ đều xảy ra tranh cãi không ngừng. Thế nhưng sau nhiều biến cố, cả hai lại dần thấu hiểu nhau hơn. 

Trong phim, Vương Sở Nhiên hóa thân thành cô em họ Liễu Tích Âm của Diệp Chiêu. Cô nàng gây thương nhớ với nhan sắc xinh đẹp và tính cách dịu dàng. Sau khi phim kết thúc, Vương Sở Nhiên còn được đặt biệt danh là "em họ quốc dân".

2. Thanh Bình Nhạc - Serenade of Peaceful Joy (2020)

Thể loại: Cổ trang, giả tưởng, tình cảm

Diễn viên: Vương Khải, Giang Sơ Ảnh, Dương Lặc, Nhậm Mẫn, Diệp Tổ Tân, Vương Sở Nhiên, Biên Trình, Dụ Ân Thái, Lưu Quân

Số tập: 69 tập

Sủng phi Trương Bi Hàm trong
Sủng phi Trương Bi Hàm trong "Thanh Bình Nhạc"

"Thanh Bình Nhạc" được chuyển thể từ tiểu thuyết "Cô Thành Bế" của tác giả Milan Lady. Phim xoay quanh cuộc đời của Tống Nhân Tông - Triệu Trinh, vị hoàng đế thứ tư của triều đại nhà Tống. Bộ phim là hành trình trưởng thành của Tống Nhân Tông từ khi còn là hoàng tử Triệu Trinh không được yêu thương, lúc lên ngôi hoàng đế và đến tận sau khi ông đã băng hà.

Trong "Thanh Bình Nhạc", Vương Sở Nhiên vào vai quý phi Trương Bi Hàm. Nàng là mỹ nhân được Triệu Trinh sủng ái nhất trong cả hậu cung, cũng là đối thủ khiến Tào hoàng hậu e ngại nhất.

3. Yến Vân Đài - Legend of Xiao Chuo (2020)

Thể loại: Cổ trang, giả tưởng, tình cảm

Diễn viên: Đường Yên, Xa Thi Mạn, Đậu Kiêu, Kinh Siêu, Lư Sam, Lưu Dịch Quân, Quý Thần, Đàm Khải, Ninh Lý, Thiệu Binh, Vương Sở Nhiên

Số tập: 48 tập

Vương Sở Nhiên đảm nhiệm vai “tiểu tam” Ngọc Tiêu
Vương Sở Nhiên đảm nhiệm vai “tiểu tam” Ngọc Tiêu

"Yên Vân Đài" kể về cuộc đời của Tiêu thái hậu Tiêu Yến Yến (do Đường Yên thủ vai). Ban đầu, Tiêu Yến Yến vốn có hôn ước với Hàn Đức Nhượng (Đậu Kiêu) nhưng sau lại bị gả cho hoàng đế Liêu Cảnh Tông Gia Luật Hiền (Kinh Siêu), trở thành hoàng hậu của nhà Liêu.

Sau khi Liêu Cảnh Tông băng hà, Liêu Thánh Tông - con của Tiêu hoàng hậu mới 12 tuổi lên kế vị còn Tiêu Yến Yến được phong làm Hoàng Thái Hậu, buông rèm nhiếp chính.

Trong "Yên Vân Đài", nhân vật mà Vương Sở Nhiên đóng là “tiểu tam” Ngọc Tiêu. Vai diễn này có tâm lý rất phức tạp. Đặc biệt, cảnh Ngọc Tiêu mặc váy trắng múa dưới mưa hoa của Vương Sở Nhiên gây ấn tượng mạnh với khán giả.

4. Xin Chào Mẫu Thân Đại Nhân - The Last Goodbye to Mama (2021)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, gia đình

Diễn viên: Đổng Khiết, Triệu Ngụy, Doãn Phưởng, Vương Sở Nhiên

Số tập: 30 tập

Xin Chào Mẫu Thân Đại Nhân
Xin Chào Mẫu Thân Đại Nhân

"Xin Chào, Mẫu Thân Đại Nhân" là bộ phim về tình cảm gia đình, xoay quanh cuộc sống vất vả của hai mẹ con Đinh Bích Vân (do Đổng Khiết thủ vai) và Tiểu Quân (do Doãn Phưởng đảm nhận). Sau khi rời bỏ được người chồng mê cờ bạc, Đinh Bích Vân trở thành mẹ đơn thân và phải một mình chăm lo cho cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn. Trong phim, Vương Sở Nhiên vào vai Dư Nhã, cô gái đã chiếm lấy trái tim của Tiểu Quân trong những năm tháng đại học.

5. Thượng Thực - Royal Feast (2022)

Thể loại: Cổ trang, ẩm thực, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải, Vương Chu Nhiên, Trương Nam, Vương Nhất Triết, Vương Sở Nhiên, Hà Phụng Thiên, Hà Thụy Hiền

Số tập: 40 tập

thiên tài ẩm thực Tô Nguyệt Hoa (Vương Sở Nhiên)
Thiên tài ẩm thực Tô Nguyệt Hoa (Vương Sở Nhiên)

"Thượng Thực" lấy bối cảnh triều Minh vào năm Vĩnh Lạc thứ 19, xoay quanh cô nàng Diêu Tử Khâm (Ngô Cẩn Ngôn). Khi hoàng cung tổ chức cuộc thi tuyển chọn cung nữ cho cung Thượng Thực - nơi chuyên phụ trạc các bữa ăn của hoàng đế, Diêu Tử Khâm cũng được chọn. Cô có tính cách lạc quan nhưng làm gì cũng qua loa đại khái.

Chỉ đến khi Diêu Tử Khâm gặp được hai người bạn tốt Lạc Tinh Kiều và Tô Nguyệt Hoa (Vương Sở Nhiên), cô mới chân chính tìm được niềm yêu thích trong việc nấu nướng. Trải qua nhiều thử thách, năng lực của Diêu Tử Khâm càng ngày càng được nâng cao và hoàn thiện hơn.

>>>> Xem thêm: Review phim Thượng Thực: Tình tiết buồn ngủ, màu phim héo úa, có nguy cơ bị “bom xịt” cao đến Hứa Khải cũng khó cứu nổi

6. Nghe Nói Em Thich Tôi - Love Heals (2023)

Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn, gương vỡ lại lành, bác sĩ

Diễn viên: Vương Sở Nhiên, Bành Quán Anh, Lưu Nhuế Lân, Xuyết Ni, Lý Tử Tranh, Mao Lâm Lâm, Chu Tuấn Lân

Số tập: 36 tập

Nghe nói em thích tôi
Nghe nói em thích tôi

"Nghe nói em thích anh" là phim ngôn tình gương vỡ lại lành được quan tâm nhất thời gian gần đây. Phim của Vương Sở Nhiên được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cát Tường Dạ. Nữ chính Nguyễn Lưu Tranh (do Vương Sở Nhiên thủ vai) sau khi về nước lại đến công tác tại đúng bệnh viện mà chồng cũ Ninh Chí Khiêm (do Bành Quán Anh đảm nhận) đang làm việc.

Cùng nhau làm việc, cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, cả hai dần thấu hiểu được những góc khuất trong lòng đối phương. Lưu Tranh quyết định cho Ninh Chí Khiêm thêm một cơ hội, cũng là cho bản thân cô một cơ hội nữa để vun vén phần tình cảm này.

>>>> Xem thêm: Review Nghe Nói Em Thích Anh: Healing với cuộc tình gương vỡ lại lành