Phim ảnh

Top 5 phim hoạt hình Nhật Bản ăn khách nhất mọi thời đại

Thu Hoài - 07/07/2022 00:25 GMT+7

Phim hoạt hình Nhật Bản không chỉ giúp người xem có được những giây phút vui vẻ mà còn đan xen với những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống quanh ta. Hãy cùng saodaily tìm hiểu về Top 5 bộ phim hoạt hình Nhật Bản ăn khách nhất mọi thời đại trong bài viết dưới đây nhé!

Spirited Away (Vùng đất linh hồn)

Vùng đất linh hồn được biết đến là bộ phim hoạt hình vô cùng ăn khách của hãng Ghibli. Phim được ra mắt vào năm 2001 và đến nay nó vẫn nằm trong top những bộ phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất mọi thời đại.

Bộ anime này đã mang về cho đoàn làm phim doanh thu cao ngất ngưởng với con số lên đến 289 triệu đô là Mỹ.

Phim-hoat-hinh-nhat-ban
Những thú vị đằng sau bộ phim hoạt hình nổi tiếng Spirited Away

Ngoài ra phim còn nhận được giải Oscar ở hạng mục”phim hoạt hình hay nhất” và giải Gấu Vàng Liên hoan phim Berlin năm 2002. Những danh tiếng là bộ phim này mang lại đã chứng minh rằng đây là bộ phim hay và ấn tượng. 

Bộ phim kể về cô bé có tên Chihiro. Vào một ngày nọ khi với và bố mẹ đi đến một vùng đất xa lạ rồi bất người những chuyện không hay liên tiếp xảy ra.

Bố mẹ cô bị biến thành heo trong khi đang ngồi ăn. Chihiro thì phải làm việc trong một khách sạn của một bà phù thủy với hy vọng sẽ cứu được bố mẹ của mình. 

Phim-hoat-hinh-nhat-ban
Phim hoạt hình kinh điển "Spirited Away" (2001)

Trong quá trình làm việc tại đây, Chihiro đã gặp không biết bao nhiêu là chuyện kỳ lạ. Nhưng bù lại cô cũng học được nhiều bài học về cuộc sống giúp cô dần trưởng thành hơn.

Xem bộ phim ta có thể thấy được giá trị nhân văn mà nó mang lại bao gồm việc môi trường bị ô nhiễm, việc bóc lột sức lao động ở trẻ em cho đến văn hoá trong cuộc sống của người Nhật. 

Howl’s Moving Castle (Lâu đài di động của Howl)

Sau khi vùng đất linh hồn được khởi chiếu thì 3 năm sau, một tuyệt tác nữa mang tên Lâu đài di động của Howl cũng ra mắt. Bộ phim được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Diana Wynne Jones. Đạo diễn Miyazaki Hayao đã cho khán giả chứng kiến một bộ phim xuất sắc với đầy ý nghĩa ẩn chứa bên trong. 

Phim-hoat-hinh-nhat-ban
Lâu đài di động của Howl đan xen nhiều tình tiết ý nghĩa

Howl’s Moving Castle cũng là cái tên nổi bật khi luôn được đứng trong hàng ngũ những bộ phim hoạt hình đáng xem nhất Nhật Bản. Với doanh thu 231,7 triệu đô đã giúp chúng ta thấy được sự nổi tiếng của bộ phim này. Bộ anime này được đề cử hạng mục “phim hoạt hình hay nhất” tại lễ trao giải Oscar 78 vào năm 2004. 

Bộ phim xoay quanh cô gái Sophie không may bị dính lời nguyền của một bà phù thủy và đã hoá thành một bà lão 90 tuổi. Tưởng chừng như cuộc sống của cô đã mất hết hy vọng.

Phim-hoat-hinh-nhat-ban
Lâu đài di động của Howl mang đến nhiều ý nghĩa về tuổi trẻ và tình yêu

Nhưng bằng lòng dũng cảm cô đã cố gắng để thay đổi sự thiếu sót trước kia của mình. Cùng với anh chàng Howl cô đã tìm lại được dáng vẻ và tâm hồn đúng với độ tuổi của mình. 

Tonari no Totoro (Hàng xóm của tôi là Totoro)

Một bộ phim hoạt hình vô cùng dễ thương mà rất nhiều người biết đến - Hàng xóm của tôi là Totoro. Bộ phim là sự kết hợp của studio Ghibli cùng đạo diễn đại tài Miyazaki Hayao sản xuất vào năm 1988. Nhắc đến hãng phim Ghibli chúng ta hẳn sẽ thấy rất quen thuộc bởi linh vật Totoro cũng thể hiện qua bộ phim cùng tên này. 

Phim-hoat-hinh-nhat-ban
Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro là bộ phim ăn khách nhất Nhật Bản

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của 2 chị em Satsuki và Mei. Khi gia đình họ chuyển đến vùng nông thôn sinh sống thì trong gia đình bất ngờ xảy ra những chuyện kỳ lạ.

Hai chị em đã gặp được Thần rừng Totoro và có được những chuyến phiêu lưu vô cùng thú vị. Trong phim còn có sự xuất hiện của những người hàng xóm tốt bụng như bà cụ và cháu trai Kanata. 

A letter to Momo (Thư gửi Momo)

Thư gửi Momo được trao giải xuất sắc tại lễ trao giải Liên hoan Nghệ thuật truyền thông Nhật Bản vào năm 2011.

Với sự thể hiện xuất sắc của biên kịch kiêm đạo diễn Okiura Hiroyuki, chúng ta có thể thấy được những phân cảnh đầy cảm động mang ý nghĩa nhân văn mà bộ phim chứa đựng.

Sự đan xen giữa hài hước và cảm động đã giúp người xem có được nhiều cung bậc cảm xúc khi theo dõi bộ phim. 

Phim-hoat-hinh-nhat-ban
Thư Gửi Momo là bộ phim hoạt hình cảm động

Bộ phim nói về cô gái Momo khi cùng mẹ chuyển đến sống trên một hòn đảo. Ở đây, cô vẫn luôn day dứt nỗi đau khi cãi nhau với cha vào trước ngày ông mất.

Momo tìm thấy bức thư do cha để lại kèm lời nhắn “Gửi Momo” khiến cô càng trở nên buồn bã hơn. 

Tại hòn đảo này, cô đã gặp 3 người bạn với hình dáng kỳ quái đã giúp cô nhận ra ý nghĩa ẩn sâu bên trong bức thư ngắn ngủi mà người cha đã khuất để lại. Cô dần thoát khỏi những tâm trạng buồn bã và bắt đầu một cuộc sống vui vẻ hơn. 

Ponyo (Cô bé người cá Ponyo)

Ponyo là bộ phim hoạt hình thứ 8 của đạo diễn Miyazaki Hayao. Bộ phim được Viện Hàn Lâm Nhật Bản trao giải “phim hoạt hình hay nhất năm 2008”. 

Phim-hoat-hinh-nhat-ban
Cô bé người cá Ponyo cực dễ thương và tốt bụng

Nội dung trong phim xoay quanh cô bé cá vàng tên Ponyo. Cô bé là con gái của vua biển nhưng lại muốn trở thành con người nên đã trốn khỏi đại dương.

Cô vô tình gặp được cậu bé Sousuke và mẹ của cậu. Cha của cô là vua biển cả, sau khi biết được cô bé đã trốn ra ngoài thì muốn bắt cô về. 

Phim-hoat-hinh-nhat-ban
Ý nghĩa về lòng tốt được gửi gắm trong Ponyo

Khi đang trị thương cho Sousuke, cô bé đã vô tình nuốt phải máu của con người và cũng trở thành người đúng như cô mong ước. Lúc này, khi đã biến thành người năng lực siêu nhiên của cô cũng dần biến mất. 

Vậy là chúng tôi đã giúp các bạn tìm hiểu về 5 phim hoạt hình Nhật Bản đáng xem nhất rồi. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua những bộ phim này vào lúc rảnh rỗi. Chúc các bạn có được những giây phút thú vị khi xem phim. 

Tin phổ biến