Phim ảnh

Top 10 bộ phim chiếu rạp Việt Nam có doanh thu khủng

Quỳnh Trang - 31/08/2022 11:20 GMT+7

Điện ảnh Việt Nam ngày càng nhận được nhiều ủng hộ từ phía người xem. Hãy cùng điểm qua top những bộ phim chiếu rạp Việt Nam có doanh thu cao nhất từ trước đến nay nhé.

1. Bố Già (2021)

Thể loại: Chính kịch, hài hước

Diễn viên: Trấn Thành, Tuấn Trần, NSND Ngọc Giàu, Ngân Chi, Quốc Khánh, Hoàng Mèo, Lê Giang, Lan Phương, La Thành, Lê Trang

Thời lượng: 128 phút

Doanh thu: 420 tỷ VNĐ

Bố Già
Bố Già

Bộ phim "Bố già" xoay quanh cuộc sống thường ngày tại một xóm lao động nghèo, nhân vật chính tên Ba Sang (Trấn Thành) một người rất thương yêu con cái, chăm chỉ làm việc để lo cho gia đình nhưng lại có tính cách lo chuyện bao đồng. Tuy nhiên, vì cách thể hiện tình thương của Ba Sang không giống ai nó đã vô tình làm cho mối quan hệ của anh với con trai Quắn (Tuấn Trần) trở nên xa cách.

2. Hai Phượng (2019)

Thể loại: Hành động, giật gân

Diễn viên: Ngô Thanh Vân, Mai Cát Vy, Phan Thanh Nhiên, Phạm Anh Khoa, Trần Thanh Ho

Thời lượng: 98 phút

Doanh thu: 200 tỷ VNĐ

Hai Phượng
Hai Phượng

"Hai Phượng" là hành trình nghẹt thở và căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) khi phải đối đầu với cả 1 đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu đứa con gái bé bỏng Mai (Mai Cát Vi). Để cứu được con, Hai Phượng chỉ có 14 tiếng đồng hồ rượt đuổi từ Cần Thơ, Sài Gòn cho đến Phan Thiết, và phải đối đầu với rất nhiều giang hồ cộm cán, sẵn sàng tiêu diệt ai dám cản đường chúng.

3. Cua Lại Vợ Bầu (2019)

Thể loại: Hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Bùi Anh Tú, NSƯT Hữu Châu, Mạc Văn Khoa, Khả Như

Thời lượng: 100 phút

Doanh thu: 191,8 tỷ VNĐ

Cua Lại Vợ Bầu
Cua Lại Vợ Bầu

"Cua lại vợ bầu" kể về cặp đôi Trọng Thoại và Nhã Linh, hai người đã yêu nhau được bảy năm. Tuy nhiên, những lỗi lầm nho nhỏ bắt đầu tích tụ thành mâu thuẫn cực lớn đẩy cả hai xa nhau. Lại thêm sự xuất hiện của người cũ Quý Khánh càng khiến Nhã Linh xao lòng. Và rồi, cô có thai. Rốt cuộc đứa bé là của ai và Nhã Linh sẽ chọn người đàn ông nào đi tiếp cùng mình?

4. Mắt Biếc (2019)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Trần Nghĩa, Trúc Anh, Trần Phong, Đỗ Khánh Vân, Nguyễn Lâm Thảo Tâm

Thời lượng: 117 phút

Doanh thu: 180 tỷ VNĐ

Mắt Biếc
Mắt Biếc

Được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, bộ phim chiếu rạp Việt Nam "Mắt Biếc" xoay quanh mối tình đơn phương của Ngạn với Hà Lan, cô bạn gái có cặp mắt hút hồn nhưng cá tính bướng bỉnh. Một chuyện tình nhiều cung bậc, từ ngộ nghĩnh trẻ con, rồi tình yêu thuở học trò trong sáng, trải qua bao biến cố, trở thành một cuộc “đuổi hình bắt bóng” buồn da diết nhưng không nguôi hi vọng. 

5. Tiệc Trăng Máu (2020)

Thể loại: Tâm lý, hài hước

Diễn viên: Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Hứa Vĩ Văn, Kaity Nguyễn

Thời lượng: 90 phút

Doanh thu: 175 tỷ VNĐ

Tiệc Trăng Máu
Tiệc Trăng Máu

"Tiệc trăng máu" là bộ phim chiếu rạp Việt Nam  kể về nhóm bốn người đàn ông chơi thân với từ thuở nhỏ. Lớn lên, mỗi người đều có cuộc sống riêng. Một hôm, 4 người cùng vợ, bạn gái tụ tập tại tiệc tân gia của một người trong nhóm. Giữa bữa tiệc, họ khởi xướng trò công khai nội dung tin nhắn, cuộc gọi điện thoại của từng thành viên. Từ đó, những bí mật xấu xí dần được phơi bày.

6. Em Chưa 18 (2017)

Thể loại: Hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Will 365, Châu Bùi, Quang Minh, Nguyễn Chánh Tín, Huy Khánh, Kathy Uyên, Don Nguyễn

Thời lượng: 95 phút

Doanh thu: 171 tỷ VNĐ

Em Chưa 18
Em Chưa 18

Hoàng là một tay chơi với thu nhập ngất ngưởng, sống cùng quy luật "không có đêm thứ 2" với bất kỳ cô nàng nào. Định mệnh ập đến khi chàng trai trong mơ của bao người đàn ông gặp gỡ Linh Đan. Dĩ nhiên, cả hai đã có mối tình chớp nhoáng và không hề có gì khác biệt với những cô gái trước đây, cho đến khi Hoàng phát hiện ra bạn gái mới của mình chưa đủ 18 tuổi. Từ đây, cả thế giới đào hoa của gã tay chơi số bất ngờ thu nhỏ lại trong lưới tình của cô học trò xinh đẹp tinh quái.

7. Gái Già Lắm Chiêu 3 (2020)

Thể loại: Tình cảm, hài hước

Diễn viên: Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Khanh, Hồng Vân, Lê Xuân Tiền, Jun Vũ, Bình An, Nguyễn Nhật Anh

Thời lượng: 120 phút

Doanh thu: 165 tỷ VNĐ

Gái Già Lắm Chiêu 3
Gái Già Lắm Chiêu 3

"Gái già lắm chiêu 3" tiếp nối 2 phần trước, khi Ms Q (Ninh Dương Lan Ngọc) và Jack (Lê Xuân Tiền) muốn tiến tới hôn nhân. Bởi vậy Quyên đã được Jack đưa về nhà ra mắt. Thế nhưng, Ms Q - nữ hoàng thị phi “đang lên” lại không được lòng mẹ chồng là bà Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh) - một cựu minh tinh màn bạc từng gây bao sóng gió. Hai “gái già lắm chiêu” trực tiếp đối đầu nhau với quan hệ “Mẹ chồng siêu giàu - Nàng dâu siêu chảnh” hứa hẹn sẽ mang nhiều điều thú vị và bất ngờ.

8. Lật Mặt: 48h (2021)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Võ Thành Tâm, Mạc Văn Khoa, Huỳnh Đông

Thời lượng: 110 phút

Doanh thu: 156 tỷ VNĐ

 Lật Mặt: 48h
Lật Mặt: 48h

"Lật mặt: 48h" xoau quanh một võ sư dính dáng vào một phi vụ làm ăn của thế giới ngầm, gia đình anh trở thành mục tiêu săn đuổi gắt gao. Anh chỉ có 48 giờ để tìm ra chân tướng sự việc và giải cứu vợ con. Bộ phim lấy bối cảnh ở miền Tây sông nước với các pha đánh đấm, rượt đuổi được dàn dựng công phu hứa hẹn sẽ mang đến những thước phim mãn nhãn.

9. Lật Mặt: Nhà Có Khách (2019)

Thể loại: Kinh dị, hài hước

Diễn viên: Lý Hải, Huy Khánh, Hoàng Mèo, Mạc Văn Khoa

Thời lượng: 100 phút

Doanh thu: 117,5 tỷ VNĐ

Lật Mặt: Nhà Có Khách
Lật Mặt: Nhà Có Khách

"Lật mặt: Nhà có khách" là phần 4 trong loạt phim "Lật mặt". Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về 5 người bạn trẻ trong một lần về quê thăm nhà của cô gái Vy trong nhóm. Ban đầu cả nhóm đến đây để tìm cảnh đẹp chụp hình cho khách sẵn tiện đi chơi giải trí, nhưng chuyến này thật sự trở thành một chuyến đi kinh hoàng khi có một thế lực bí ẩn nào đó đang tồn tại trong căn nhà mà họ đang ở.

10. Siêu Sao Siêu Ngố (2018)

Thể loại: Hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Trường Giang, Đức Thịnh, Thanh Thúy, Sam

Thời lượng: 90 phút

Doanh thu: 109 tỷ VNĐ

Siêu Sao Siêu Ngố
Siêu Sao Siêu Ngố

"Siêu sao siêu ngố" là bộ phim chiếu rạp Việt Nam xoay quanh hai anh em sinh đôi Thế Sơn và Thế Tùng. Cha mẹ chia tay nên hai người bị chia cắt từ bé, người anh Thế Sơn sống cùng cha, trở thành một ngôi sao nổi tiếng với hàng triệu người hâm mộ. Người em Thế Tùng thì an phận nuôi heo ở quê nhà. Để Thế Sơn được nghỉ ngơi, ông bầu Tony Dũng đã quyết định thuê người em trai làm thế thân. Thế nhưng, những mâu thuẫn và rắc rối cũng dần nảy sinh bởi tính cách hai anh em quá khác nhau.

Trên đây là top những bộ phim chiếu rạp Việt Nam hay cho bạn "cày" vào dịp nghỉ lễ sắp tới. Chúc bạn xem phim vui vẻ.

>>>> Xem thêm: Top 7 phim chiếu rạp hấp dẫn sắp ra mắt vào dịp nghỉ lễ 2/9