Phim ảnh

Top 10 phim anime Trung Quốc cổ trang hấp dẫn nhất cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 29/11/2022 15:05 GMT+7

Phim anime Trung Quốc cổ trang đang dần thu hút sự quan tâm từ phía người xem với nội dung hấp dẫn, kỹ xảo đặc sắc. Cùng điểm qua những cái tên nổi bật dưới đây nhé.

1. Linh kiếm sơn - Once Upon a Time in Ling Jian Mountain (2016) - anime huyền huyễn Trung Quốc

Thể loại: Hoạt hình, cổ trang, huyền huyễn, phiêu lưu

Số tập: 24 tập (2 phần)

Linh kiếm sơn - anime huyền huyễn Trung Quốc
Linh kiếm sơn - anime huyền huyễn Trung Quốc

"Linh kiếm sơn" là phim anime Trung Quốc cổ trang được chuyển thể dựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng có tên "Thánh linh kiếm sơn". Nội dung phim xoay quanh chàng trai trẻ Vương Lục, anh tham gia Thăng Tiên Đại Hội và may mắn được nhận được làm đệ tử của Linh Kiếm Phái.

Sư phụ của anh là Ngũ trưởng lão Vương Vũ - một nữ nhân xinh đẹp nhưng tính tình nóng nảy. Từ đây, Vương Lục chính thức bước lên con đường tu tiên đầy chông gai.

2. Trạch thiên ký - Fighter Of The Destiny (2016) - phim anime Trung Quốc tiên hiệp

Thể loại: Hoạt hình, cổ trang, phiêu lưu, huyền huyễn

Số tập: 61 tập (5 phần)

Trạch thiên ký - phim anime Trung Quốc tiên hiệp
Trạch thiên ký - phim anime Trung Quốc tiên hiệp

"Trạch Thiên Ký" là câu chuyện xoay quanh hành trình nghịch thiên cải mệnh của thiếu niên Trần Trường Sinh. Không chấp nhận việc chỉ sống không quá 20 tuổi, Trường Sinh đã từ biệt sư phụ, mang theo tờ hôn ước tới Thần Đô để tìm vị hôn thê của mình. Tại đây, Trường Sinh gặp được nhiều người bạn mới, cũng quyết tâm tu luyện để tìm được phương pháp thay đổi vận mệnh.

3. Ma đạo tổ sư - The Founder of Diabolism (2018) - anime đam mỹ Trung Quốc

Thể loại: Hoạt hình, cổ trang, phiêu lưu, bí ẩn, đam mỹ

Số tập: 35 tập (3 phần)

Ma đạo tổ sư - anime đam mỹ Trung Quốc
Ma đạo tổ sư - anime đam mỹ Trung Quốc

"Ma đạo tổ sư" là bộ phim hoạt hình đam mỹ được chuyển thể từ tiểu thuyết tu tiên của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Nội dung phim xoay quanh Ngụy Vô Tiện (hay Di Lăng Lão Tổ) - vốn bị người đời hắt hủi bởi vì tu ma đạo, cong bị sư đệ chính tay giết chết.

Ai ngờ 13 năm sau, Ngụy Vô Tiện được sống lại trong thân xác của Mạc Huyền Vũ. Sau đó, Ngụy Vô Tiện gặp lại tri kỷ Lam Vong Cơ và cùng hắn khám phá những bí ẩn của quá khứ.

4. Đế vương công lược - The Emperor’s Strategy (2018)

Thể loại: Hoạt hình, cổ trang, tình cảm, đam mỹ

Số tập: 20 tập

Đế vương công lược - The Emperor’s Strategy
Đế vương công lược - The Emperor’s Strategy

"Đế vương công lược" được lấy ý tưởng từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ngữ Tiếu Lan San. Phim kể về chuyện tình giữa hoàng đế Sở Uyên và Tây Nam Vương Đoàn Bạch Nguyệt. Mặc dù quen biết từ nhỏ nhưng do khoảng cách quân thần nên giữa hai người dường như có một bức tường vô hình ngăn cách. Mỗi người đều có trách nhiệm phải gánh vác, tình cảm trong lòng vì thế vẫn mãi không được nói ra.

5. Thông linh phi - Psychic Princess (2018)

Thể loại: Hoạt hình, cổ trang, lãng mạn, hài hước, kỳ ảo

Số tập: 16 tập

Thông linh phi - Psychic Princess
Thông linh phi - Psychic Princess

"Thông linh phi" là phim anime Trung Quốc cổ trang được chuyển thể từ bộ truyện tranh ngôn tình cùng tên. Phim xoay quanh thiếu nữ Thiên Vân Hề, vốn là đại tiểu thư của phủ thừa tường nhưng lại bị mọi người xa lánh, đưa đến Linh Vân Sơn nuôi dưỡng. Năm 16 tuổi, Vân Hề được đưa về lại phủ để thay muội muội Thiên Vân Thường gả cho Dạ vương Dạ U Minh. Cuộc sống của Vân Hề tại Dạ vương phủ bắt đầu từ đây.

6. Manh thê thực thần - Cinderella Chef (2019) - anime Trung Quốc về ẩm thực

Thể loại: Hoạt hình, cổ trang, xuyên không, ẩm thực

Số tập: 36 tập (3 phần)

Manh thê thực thần - anime Trung Quốc về ẩm thực
Manh thê thực thần - anime Trung Quốc về ẩm thực

"Manh thế thực thần" kể về cô nàng hiện đại Diệp Giai Dao vô tình xuyên về quá khứ trong thân xác của thiên kim nhà họ Diệp - Diệp Cẩn Huyên. Vừa mở mắt ra, chưa hiểu chuyện gì thì Diệp Giai Dao đã bị đưa vào kiệu hoa gả cho Hạ Thuần Vu - tam đương gia của trại Hắc Phong.

Hạ Thuần Vu vốn là người triều đình cài vào để do thám trại Hắc Phong. Ban đầu, anh không tin tưởng Diệp Giai Dao vì cho rằng cô là người của đại đương gia tới để thăm dò hắn. Nhưng trải qua nhiều khó khăn, hai người dần hiểu nhau hơn nảy sinh tình cảm.

>>>> Xem thêm: Điểm danh 10+ phim anime Trung Quốc hay nhất không nên bỏ qua

7. Thiên quan tứ phúc - Heaven Official’s Blessing (2020)

Thể loại: Hoạt hình, cổ trang, đam mỹ, tình cảm

Số tập: 11 tập

Thiên quan tứ phúc - Heaven Official’s Blessing
Thiên quan tứ phúc - Heaven Official’s Blessing

"Thiên quan tứ phúc" được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết đam mỹ cùng tên của Mặ Hương Đồng Khứu. Phim xoay quanh thái tử Tạ Liên của nước Tiên Lạc - một người vô cùng yêu thương dân chúng.

Sau ba lần phi thăng không thành công, Tạ Liên mắc lỗi nên đã bị đày xuống nhân gian để trừ ma, bù lại công đức. Nhưng Tạ Liên không biết được rằng, Quỷ vương Hoa Thành - kẻ ác ai ai cũng sợ - lại là người năm lần bảy lượt cứu anh.

8. Nhất niệm vĩnh hằng - A Will Eternal (2020)

Thể loại: Hoạt hình, cổ trang, hành động, phiêu lưu

Số tập: 73 tập (còn tiếp)

Nhất niệm vĩnh hằng - A Will Eternal
Nhất niệm vĩnh hằng - A Will Eternal

"Nhất niệm vĩnh hằng" là bộ phim anime Trung Quốc cổ trang kể về chàng thiếu niên Bạch Tiểu Thuần. Vì muốn cầu mong được trường sinh, Bạch Tiểu Thuần liên tục thắp hương cầu thần linh nhưng lần nào cũng bị một đạo thiên lôi đánh cho te tua. Cho đến ngày cậu gặp được Lý Thanh Hậu, nhờ có những chỉ dẫn của hắn mà Bạch Tiểu Thuần đã đạt được mong ước của mình.

9. Thập ức Trường An - Shi Yi Chang An (2020)

Thể loại: Hoạt hình, cổ trang, ngôn tình, lãng mạn

Số tập: 24 tập (2 phần)

Thập ức Trường An - Shi Yi Chang An
Thập ức Trường An - Shi Yi Chang An

"Thập ức Trường An" là phim hoạt hình ngôn tình cổ trang kể về công chúa Tịch Nguyệt Quốc tên Ái Mạch La (Minh Nguyệt). Vì để giữ gìn hòa bình giữa hai nước mà Minh Nguyệt đã phải rời xa quê hương để thành thân với Cửu hoàng tử Lý Khiêm.

Những ngày tháng tại Trường An của Minh Nguyệt cũng không mấy vui vẻ khi ngày nào cũng phải đối mặt với tên phu quân lạnh lùng. Nhưng sau nhiều biến cố, hai người thấu hiểu nhau hơn và sẵn lòng hi sinh bảo vệ đối phương.

10. Lưỡng bất nghi - No Doubt In Us (2021) - anime ngôn tình Trung Quốc

Thể loại: Hoạt hình, cổ trang, ngôn tình, hài hước

Số tập: 30 tập (còn tiếp)

Lưỡng bất nghi - anime ngôn tình Trung Quốc
Lưỡng bất nghi - anime ngôn tình Trung Quốc

"Lưỡng Bất Nghi" xoay quanh chuyện tình của hoàng đế Tiêu Cẩm Vân và hoàng hậu Từ Ngọc. Tiêu Cẩm Vân và Từ Ngọc tuy là phu thê nhưng do tính cách trái ngược nên không có tiếng nói chung. Vào một ngày, cả hai bị ngã xuống hồ và vô tình hoán đổi thân xác cho nhau. Hai người phải học cách thích nghi với thân phận hiện tại. Nhưng cũng nhờ tai nạn này mà hoàng đế và hoàng hậu có thể hiểu rõ nỗi khổ tâm của đối phương.

Trên đây là những bộ phim anime Trung Quốc cổ trang cực hấp dẫn cho các mọt phim. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm xem phim vui vẻ và thư giãn.